เอ็มเคเอสซีจับมือจัสมินเดินหน้าร่วมมือพัฒนาอินเทอร์เน็ตไทย

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2000 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--เอ็มเว็บ
บริษัท เอ็มเคเอสซี จำกัด และ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ตกลงยุติข้อพิพาทกรณีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ศูนย์บริการวิทยาการอินเตอร์เนต หรือ อินเตอร์เนต เคเอสซี โดยเอ็มเคเอสซียินดียกหุ้น 12.5% ในอินเตอร์เนต เคเอสซีให้จัสมิน ทำให้กลุ่มจัสมินมีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งสิ้น 37.5% ในบริษัทดังกล่าว
ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการตกลงประนอมความเพื่อยุติข้อพิพาท พร้อมกันนั้น จัสมินตกลงจะโอนหุ้น 12.5% ในบริษัท เคเอสซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด มายังบริษัทอินเตอร์เนต เคเอสซีมร. เครก ไวท์ กรรมการบริษัท เอ็มเคเอสซี จำกัด กล่าวว่า “การตกลงในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือและการพัฒนาอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภคและการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่งต่อไป เอ็มเคเอสซีจะนำความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค เนื้อหา ตลอดจนประสบการณ์จากการดำเนินธุรกิจด้านบริการอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งการสนับสนุนเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ มาช่วยพัฒนาอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย”
นายทรงฤทธิ์ กุสุมรสนานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายินดีที่กรณีดังกล่าวยุติลงด้วยดีเป็นที่พอใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในที่สุด จัสมินยินดีที่จะโอนหุ้นเข้ามาเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในอินเตอร์เนต เคเอสซีเพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ต่อไป”
ภายหลังจากการตกลงดังกล่าว จัสมินจะมีสัดส่วนการถือหุ้นในอินเตอร์เนต เคเอสซี ทั้งสิ้น 37.5% ขณะที่เอ็มเคเอสซีจะมีสัดส่วนการถือหุ้น 62.5%
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของเอ็มไอเอช ลิมิเต็ด (MIHL) ซึ่งเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อัมสเตอร์ดัมและแนสแดค บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านการให้บริการ อินเทอร์เน็ตผ่านไซต์ท่า (portal) โดยเป็นโฮสต์ของเว็บไซต์ Sanook.com, ThaiICQ.com, ThaiCentral.com, Simplemag.com, Sabuy.com, Auction.thaicentral.com, thaimate.com, และ wap.thaicentral.com.
เอ็ม-เว็บพยายามที่จะนำความรู้ความชำนาญด้านการดำเนินการด้านสื่อในตลาดโลกและศักยภาพของเอ็มไอเอช ซึ่งรวมถึงการบริการลูกค้า, ระบบการเรียกเก็บค่าบริการ, การตลาดและการสร้าง แบรนด์, การรวบรวมข้อมูล และเทคโนโลยี มาผสมผสานประยุกต์เข้ากับความชำนาญด้านการบริหารในประเทศเพื่อที่จะนำเสนอโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตครบวงจร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ