Tivoli SecureWay รองรับความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือ WAP สู่อี-บิสซิเนส

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2000 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ทิโวลีลดต้นทุนและจัดระบบธุรกรรมอี-บิสซิเนส ไปยังอุปกรณ์ที่ใช้ WAP อย่างปลอดภัย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แนะนำซอฟต์แวร์ทิโวลีใหม่สำหรับบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและควบคุมการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งสนับสนุน Wireless Application Protocol (WAP) ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay Policy Director นั้น ได้ถูกพัฒนาให้สามารถบริหารจัดการการเข้าถึงอี-บิสซิเนสแอพพลิเคชั่น และข้อมูลต่างๆ จากแหล่งอื่นๆ ได้ นับตั้งแต่อินเตอร์เน็ตบราวเซอร์จนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ WAP
ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay Privacy Manager ซึ่งเป็นโซลูชั่นควบคุมการเข้าถึงข้อมูลซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมา โดยเฉพาะเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบอี-บิสซิเนส ป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยซอฟต์แวร์นี้สามารถสนับสนุนการใช้งานผ่าน WAP ได้ ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวที่ผ่านอุปกรณ์ WAP ได้
นางเจษฎา ไกรสิงห์ขร ผู้จัดการประเทศไทย ฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชั่น บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ตั้งแต่ที่ WAP ได้กลายเป็นมาตรฐานสากลในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือ บริษัทต่างๆ มีโครงการจะให้ลูกค้า พนักงาน และบริษัทคู่ค้าเข้าถึงระบบอี-บิสซิเนส และข้อมูลต่างๆ ผ่านอุปกรณ์เหล่านี้"
"ขณะที่คู่ค้าของเรามุ่งพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยในด้านอื่นๆ ของการสื่อสารผ่าน WAP เช่น การเข้ารหัส (encryption) และ การพิสูจน์ตัวผู้ใช้ (Authentication) แต่ทิโวลีนั้นเน้นในการควบคุมการเข้าถึงและระบบพิสูจน์ตัวผู้ใช้เพียงครั้งเดียว (single sign-on) ในการเข้าสู่ระบบอี-บิสซิเนส จากอุปกรณ์ที่ใช้ WAP ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้ใช้งานมีความสะดวกในการใช้งานและผู้พัฒนาทำงานง่ายยิ่งขึ้นในการขยายระบบอี-บิสซิเนสจากช่องทางการเข้าถึงข้อมูลแบบใหม่นี้"
ทิโวลี ผู้ผลิตอุปกรณ์ WAP และผู้ให้บริการ WAP มีความร่วมมือกัน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายวิธีจัดการความปลอดภัย ให้ครอบคลุมไปยังอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay จะเน้นหนักในการควบคุมการเข้าถึงข้อมูลและส่วนประกอบต่างๆ ในการพิสูจน์ตัวผู้ใช้เพื่อความปลอดภัยของการใช้บริการผ่าน WAP ด้วยส่วนที่ปรับปรุงเพิ่มเติมที่ได้แนะนำในวันนี้ การพัฒนาในอนาคตนั้นจะมุ่งไปยังการช่วยเหลือผู้พัฒนาระบบอี-บิสซิเนส
ในการเข้าถึงตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ
มร. ปีเตอร์ ราจนัค โซลูชั่นสถาปัตย์ Tivoli SecureWay, ทิโวลี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "แพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่บริษัทต้องรองรับนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของ PDA (Personal Digital Assistant) โทรศัพท์ที่ใช้ WAP และ อุปกรณ์ที่ไม่ใช่พีซีอื่นๆ ซึ่งอุปกรณ์ที่เกิดใหม่ทุกประเภทนั้นจำเป็นต้องเข้ากันได้ กับระบบหรือโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ให้มากที่สุดเพื่อให้บริษัทต่างๆสามารถควบคุมและจัดการสภาพแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
"การขยายการควบคุมข้อมูลสู่ระบบ WAP นั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ขายผลิตภัณฑ์ใดก็ตามที่ได้ช่วยเหลือลูกค้าในการจัดการระบบและแพลตฟอร์มที่หลากหลายในโลกสื่อสารที่เชื่อมต่อกันนี้" มร. ราจนัค กล่าวสรุป
Tivoli SecureWay สนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ WAP
Tivoli SecureWay Policy Director ควบคุมการเข้าถึงระบบอี-บิสซิเนส และแอพพลิเคชั่นดั้งเดิม โดยผ่านอุปกรณ์ได้แทบทุกอย่าง รวมทั้งเว็บบราวเซอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ WAP
Tivoli SecureWay Privacy Manager ธุรกิจอี-บิสซิเนส รักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าผู้ใช้งานทั้งจากบราวเซอร์และอุปกรณ์ที่ใช้ WAP โดยการควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวด้วยวิธีการที่ดีที่สุด
ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ทำให้การบริหารการควมคุมการเข้าถึงข้อมูลในระบบที่หลากหลาย (ทั้ง WAP และ ไม่ใช่ WAP) ง่ายยิ่งขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความซับซ้อนของการขยายแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนส และข้อมูลต่างๆ ในการเชื่อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ WAP
ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ยังช่วยลดการใช้โซลูชั่นหรือระบบที่ซ้ำซ้อนที่ควบคุมแบบคู่ขนานซึ่งควมคุมทั้งการเข้าถึงข้อมูลแอพพลิเคชั่นอี-บิสซิเนส และข้อมูลต่างๆ จากอุปกรณ์ที่ใช้ WAP
มาตรฐานแบบกลุ่มเปิดสำหรับการควบคุมการเข้าถึงข้อมูล
ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay Policy Manager และ Tivoli SecureWay Privacy Manager ทั้งระบบซึ่งสามารถออกแบบอินเตอร์เฟซความปลอดภัยและการอนุมัติเข้าใช้ข้อมูล (security and authorization API) ทั้งแบบมาตรฐานและที่เป็นแอพพลิเคชั่นอิสระ (application-independent) ซึ่งเรียกว่า AuthAPI บนฐานของการอนุมัติการเข้าใช้ข้อมูล แบบกลุ่มเปิด (The Open Group authorization - azn API) AuthAPI ของซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay Policy Manager นี้ ทำให้ ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างระบบความปลอดภัยโดยลดความจำเป็นในการเขียนรหัสความปลอดภัยที่ซับซ้อน AuthAPI นั้นถูกใช้โดยซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay Policy Manager และ Tivoli SecureWay Privacy Manager ในการควบคุมการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนส และข้อมูลต่างๆ จากเว็บบราวเซอร์และอุปกรณ์ที่ใช้ WAP ที่มีอยู่อย่างแพร่หลาย
เกี่ยวกับ Tivoli SecureWay
ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay เสนอโซลูชั่นในการบริหารจัดการและควบคุมความปลอดภัยที่มี ประสิทธิภาพ ซึ่งองค์กรต่างๆ ต้องการเพื่อให้สามารถควบคุมระบบอี-บิสซิเนสทุกขั้นตอนได้โดยคุ้มทุนและมีประสิทธิภาพ ซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay รวมเทคโนโลยีและทรัพยากรต่างๆ จากบริษัท ทิโวลี ซิสเต็มส์ อิงค์, กลุ่มไอบีเอ็มซอฟต์แวร์ และบริษัท DASCOM อิงค์, บริษัทที่ให้บริการด้านความปลอดภัยบนเว็บ เพื่อนำเสนอการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและโซลูชั่นการควบคุมขยายขีดความสามารถรองรับอี-บิสซิเนสในปัจจุบันได้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Tivoli SecureWay โปรดดูที่ www.tivoli.com/security.
เกี่ยวกับทิโวลี ซิสเต็มส์
ซอฟต์แวร์ ทิโวลี สามารถจัดการโครงสร้างพื้นฐานของอี-บิสซิเนส ขยายขอบเขตของเครือข่ายธรรมดาและการจัดการระบบจากศูนย์ข้อมูลจนถึงอินเตอร์เน็ต จากคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จนถึงอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่แพร่หลาย บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างใช้ซอฟต์แวร์ของทิโวลี ผลิตภัณฑ์ที่พร้อมใช้ของทิโวลี และทีมให้บริการของทิโวลี เพื่อลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของการจัดการสภาพแวดล้อมทางสารสนเทศที่หลากหลาย โซลูชั่นของทิโวลีนั้นซึ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย, การสำรองข้อมูลและอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ นั้นได้ช่วยเหลือองค์กรเหล่านั้นในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนธุรกิจยุคใหม่
ทิโวลีเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอบีเอ็ม โดยมีสำนักงานใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ที่ออสติน, เท็กซัส ทิโวลีจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกไปทั่วโลกโดยผ่านเครือข่ายของสำนักงานขายที่มีอยู่ทั่วโลก ผู้ประสานงานระบบ และตัวแทนจำหน่ายและช่องทางการขายของไอบีเอ็ม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.tivoli.com
เผยแพร่โดย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ