รองผู้ว่าฯ ธารินทร์ เป็นประธานเปิดการประชุมข้าราชการครู กทม. สังกัดเขตคลองสาน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2000 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.43) ที่ห้องประชุมลิมอักษร โรงพยาบาลตากสิน เขตคลองสาน ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการเปิดการประชุมข้าราชการครูกทม. สังกัดเขตคลองสาน พร้อมทั้งเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่การศึกษาและโรงเรียน จำนวน 26 ราย โดยมี นายศิวรัตน์ สุวรรณกาศ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน นายสุเมธ พงศ์สำราญ นายโสภณ โพธิสป ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสาน นายพิสุทธิ อนุชาชาติ และนายวิจิตร ตุ้มกลีบ สมาชิกสภาเขตคลองสาน และข้าราชการครูในสังกัดเขตคลองสาน จำนวน 250 คน ร่วมในพิธี ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กล่าวว่า การจัดให้ข้าราชการครูเข้ารับการประชุม เป็นกิจกรรมที่จัดให้มีขึ้นทุกปี ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการทำงาน และการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการครู ให้เกิดประสิทธิภาพช่วยเสริมสร้างความเข้าใจอันดี ระหว่างเพื่อนครูและผู้บริหารในระดับต่าง ๆ ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ให้ข้าราชการครูได้ทราบนโยบายต่าง ๆ ทางการศึกษา และสามารถนำไปเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนของครูให้สอดคล้องกับนโยบายได้อย่างถูกทิศทาง และเป็นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบวินัย ของข้าราชการครู ซึ่งจะทำให้ครูสามารถนำไปถือปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
สำนักงานเขตคลองสานมีข้าราชการครู ในสังกัดจำนวน 250 คน และมีผู้เข้ารับเกียรติบัตร จำนวน 26 ราย ประกอบด้วยผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่การศึกษาและโรงเรียน ได้แก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 2 รูป กรรมการโรงเรียนหรือผู้มีอุปการะคุณ จำนวน 10 คน ข้าราชการครูดีเด่น จำนวน 7 คน และนักเรียนผู้มีความประพฤติดี จำนวน 7 คน ในการประชุมข้าราชการครูครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง ในด้านวิทยากรให้ความรู้ จากสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาแห่งชาติและสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครู ซึ่งจะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 และวินัยข้าราชการ สำหรับสถานที่การประชุม ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลตากสิน อนุญาตให้ใช้สถานที่ห้องประชุมลิมอักษรแห่งนี้ เป็นที่จัดการประชุมพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ นอกจากนี้นายพิสุทธิ์ อนุชาชาติ นายวิจิตร ตุ้มกลีบ และนายสมศักดิ์ เต็มไพบูลย์กุล สมาชิกสภาเขตคลองสาน ได้ให้การสนับสนุนอาหารกลางวัน ข้าวกล่อง จำนวน 300 กล่อง สำหรับข้าราชการครูที่เข้าประชุม สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ ได้สนับสนุนแฟ้มใส่เอกสารและหนังสือยุทธศาสตร์การเรียนรู้สำหรับการประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนขอแสดงความชื่นชม ยินดีต่อท่านผู้มีอุปการะคุณ ซึ่งทำคุณประโยชน์ต่อการศึกษาของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตคลองสาน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลโรงเรียนของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดีเสมอมา นับเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่สำนักงานเขตคลองสาน มีทรัพยากรในการที่ช่วยพัฒนาการศึกษา ให้ประสบผลสำเร็จ สมความมุ่งหมาย และหลักการแห่งพระราชบัญญัติการศึกษา พุทธศักราช 2542 เพราะมีความพร้อมทั้งบุคคลในชุมชนและสถานศึกษา โรงเรียนเป็นตัวแทนอย่างหนึ่ง ที่เด่นชัดของการศึกษา การสร้างความเข้าใจอันดีให้กับข้าราชการครู และบุคลากรในโรงเรียน โดยการจัดให้มีการประชุมข้าราชการครู ในสังกัดสำนักงานเขต จึงเปรียบเสมือนเข็มทิศที่ทำให้ข้าราชการครู ได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง ถูกทิศทางทันสมัยและเป็นไปตามนโยบายทางการศึกษา สมดังพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า “ความรู้ความสามารถทางวิชาการ กับความรู้ความเข้าใจอันกระจ่างชัดในบ้านเมืองเรานั้น เมื่อนำมาใช้ด้วยกัน ให้ประสบประสานสอดคล้องแล้ว จะบันดาลให้งานของชาติทุกอย่าง บรรลุผลเลิศ”--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ