9 ธันวาคมนี้ เที่ยวงานวันมรดกโลกห้วยขาแข้งจังหวัดอุทัยธานี

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ททท.
จังหวัดอุทัยธานี กำหนดจัดงานวันมรดกโลกห้วยขาแข้งประจำปี 2544 ในวันที่ 9 ธันวาคม 2544 ณ ลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ขบวนแห่หุ่น สัตว์ป่า, การแข่งขันแรลลี่จักรยานเสือภูเขา, การแข่งขันประกวดวาดภาพ, กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ, กิจกรรม พักแรม, การสาธิตกิจกรรมไต่หน้าผาที่เขาฆ้องชัย, การออกร้านของกลุ่มแม่บ้าน, และการแสดงนิทรรศการ
นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 7 กล่าวว่า ด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง — ทุ่งใหญ่นเรศวร ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม (UNESCO) แห่งสหประชาชาติ เมื่อปี 2534 กำหนดให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี เป็น “วันเขตรักษา พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง — ทุ่งใหญ่นเรศวร มรดกโลก” จึงได้มีการจัดงานมรดกโลกห้วยขาแข้งขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึง เกียรติภูมิที่ได้รับในครั้งนั้น และเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ตระหนักและหวงแหน มรดกโลกห้วยขาแข้ง ซึ่งในปัจจุบัน ได้กลายเป็นทรัพยากรธรรมชาติทางการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่มีค่ายิ่ง
นอกจากกิจกรรมที่หลากหลาย ในบริเวณงานยังมีการจัดสัมมนาเวทีชาวบ้านเกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่า เรื่อง“ทำ อย่างไรไม่ให้เกิดไฟป่า” , “คนจะอยู่กับป่าได้อย่างไร” และ การถามตอบปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ท่านที่เข้าเยี่ยมชมงานมรดกโลกห้วยขาแข้ง ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในอำเภอลานสัก อำเภอบ้านไร่ และตัวเมืองอุทัยธานี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หุบป่าตาด, เขาปลาร้า , น้ำพุร้อนสมอทอง , ธรรมสถานเขาวง , ถ้ำพุหวาย, ผ้าทอบ้านไร่ , แม่น้ำสะแกกรัง และวัดต่าง ๆ อีกมากมาย
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 7 โทร 0 3642 2768-9 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และสำนักงานป่าไม้จังหวัดอุทัยธานี โทร 0 5651 3159--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ