บีโอไอขึ้นแท่นอันดับหนึ่งอีกรอบ คว้าหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนดีเด่นแห่งเอเซียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--บีโอไอ
บีโอไอได้รับการตัดสินจากวงการส่งเสริมการลงทุนทั่วโลก ให้เป็นหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนดีเด่นของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ประจำปี 2001 โดยมีผลงานเด่นจากการเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีและให้ความมั่นใจแก่นักลงทุน
นายจักรมณฑ์ ผาลุกวนิช รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)เปิดเผยว่า ในการประชุม World Business Forum ซึ่งจัด ณ Intermational and Conterence Center เมืองมาตริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย Corporato Location นิตยสารชั้นนำของอังกฤษ ซึ่งศึกษาวิจัยด้านการลงทุนและการแนะนำแหล่งลงทุนทั่วโลก ในเครือ Euromoney Institutional Investor หนึ่งในสำนักพิมพ์และสื่อด้านการเงินที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้ตัดสินให้หน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทย (Thailand Board of Investment) เป็นหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนดีเด่นอันดับหนึ่งของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ประจำปี 2001 (IPA of the year 2001 (Asia-Pacific Region))
การพิจารณาหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนครั้งนี้พิจารณาเป็นรายภูมิภาค คือ ยุโรปอเมริกาเหนือ อาฟริกา และเอเซียแปซิฟิค สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคพิจารณาคัดเลือกจากหน่วยงานส่งเสริมการลงทุน 40 แห่ง และหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของไทย (บีโอไอ) ได้อันดับหนึ่ง ตามด้วยประเทศนิวซีแลนด์ และปากีสถาน
ทั้งนี้เกณฑ์ที่ใช้ประกอบการพิจารณาคัดเลือกหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนดีเด่นของ Corporate Location ในครั้งนี้ ประกอบด้วยคุณภาพของบุคลากรขององค์กร ความหลากหลายของประเภทอุตสาหกรรมที่ให้การส่งเสริม จำนวนและขนาดของโครงการลงทุน ความโปร่งใสของนโยบายส่งเสริมการลงทุนที่สร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนรวมทั้งสิทธิประโยชน์ที่ให้ ระดับความยากและความหลากหลายของกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อชักจูงการลงทุน ตลอดจนประสิทธิภาพในการให้ข้อมูลแก่นักลงทุน รวมถึงข้อมูลการลงทุนที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซด์ด้วย ซึ่งเว็บไซด์ของ บีโอไอนี้ (www.boi.go.th) เพิ่งได้รับรางวัลโฮมเพจยอดเยี่อมเป็นอันดับที่ 5 ของเว็บไซด์ด้านการลงทุนกว่า 100 แห่งทั่วโลก ในปี 2543 ที่ผ่านมา
"การได้รับรางวัลหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนดีเด่นในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลครั้งที่ 2 ของ บีโอไอ ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2540 บีโอไอก็ได้รับการพิจารณาให้เป็นหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนยอดเยี่ยมในเอเซียมาแล้ว ซึ่งสำนักงานฯ มีความภาคภูมิใจที่มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในครั้งนี้อีกครั้ง" รองเลขาธิการบีโอไอกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ