ออราเคิลประกาศทิศทางอุตสาหกรรมส่งเทคโนโลยี Open System Clustering สู่ตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 15, 2001 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลประกาศทิศทางอุตสาหกรรมส่งเทคโนโลยี Open System Clustering ลงสู่ตลาด ลั่นบดบังรัศมีเมนเฟรน ด้วยปัจจัยหลักด้านราคาที่ถูกกว่า ผงาดจับมือผู้นำในวงการอุตสาหกรรม ทั้ง HP,EMC,SUN และคอมแพคพัฒนาคอมพิวเตอร์และระบบให้ตอบรับกับเทคโนโลยีของออราเคิล 9i
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย วันที่ 14 มิถุนายน 2544 , ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับ อี-บิสซิเนสรายใหญ่ของโลกประกาศว่าหลังจากที่ได้ทุ่มความพยายามอย่างต่อเนื่องร่วมกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ มาเป็นเวลานานถึง 3 ปี วันนี้ออราเคิลขอนำเสนอระบบฐานข้อมูลระบบเปิดที่สามารถทำงาน และขยายระบบแอพพลิเคชั่น ได้เท่ากับเมนเฟรม แต่ในราคาที่ถูกกว่า ออราเคิล ตระหนักมานานหลายปีแล้วว่าศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของระบบฐานข้อมูล Relational บน Clustered hardware นั้นจะบรรลุเป้าหมายได้ก็ด้วยการออกแบบฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ใหม่ๆ และด้วยเหตุนี้ออราเคิลจึงได้ทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรม เช่น คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น,EMC,ฮิวแลตต์-แพคการ์ด และ ซัน ไมโครซิสเต็ม ในการระบุรายละเอียด และพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ ฮาร์ดแวร์ ใหม่ๆ และระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการทำงานของ Oracle 9i Real Application Cluters
"ซอฟท์แวร์ใหม่ของออราเคิลที่ใช้เทคโนโลยีแบบรวมกลุ่มนี้ถือเป็นนวัตกรรมอันน่าพิศวงที่อุตสาหกรรมทั้งหมดจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้" "ด้วยการทำงานกับผู้ขายระบบรายใหญ่ๆตั้งแต่เริ่มแรก ทำให้ออราเคิลมั่นใจว่าฮาร์ดแวร์ที่สนับสนุน Oracle 9i Real Application Clusters นั้นลูกค้าสามารถหาได้ทันทีที่มีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และอย่างชัดเจนที่สุดออราเคิลให้ความสำคัญในการช่วยลูกค้าให้หาประโยชน์จาก Feature ใหม่ของระบบฐานข้อมูล Oracle 9i ได้อย่างเต็มที่"
สร้างระบบต่อเชื่อมความจำด้วยความเร็วสูง
ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ออราเคิลได้ทำงานกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยี Oracle 9i Real Application Clusters สามารถทำงานได้บนฮาร์ดแวร์ และระบบจัดเก็บข้อมูลสำคัญๆ ได้อย่างไม่มีขีดจำกัดตราบเท่าที่ยังมีระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i ด้วยการที่ผู้ขายแต่ละรายสามารถสร้างความแตกต่างให้กับระบบที่มีทั้งความได้เปรียบในการแข่งขัน และการที่สามารถทำงาานร่วมกับระบบอื่นได้ ทำให้ผู้ขายแต่ละรายได้ทุ่มเทในการสร้างพัฒนาการอันยิ่งใหญ่ให้กับเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์
HP นำเสนอต้นแบบชิ้นแรกของ Hyper Messaging Protocol (HMP) ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างเสริมศักยภาพการทำงานของระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i โดย HMP ได้รับการออกแบบ และพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการของออราเคิลที่ต้องการการเชื่อมต่อระหว่างกันที่มี high bandwith,low latency ที่ช่วยภาระบน CPU และนอกจากนี้ยังใช้ระบบความจำของ HP ในการเข้าสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานด้วยการลดความต้องการในการเขียนข้อมูล และการทำสำเนาข้อมูลบนดิสก์ และในการนำ Transmission Control Protocol (TCP) หรือ User Datagram Protocol (UDP) ออกไป นอกจากนี้ HP ร่วมด้วย MC/ServiceGuard ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ Clustering ของ HP ช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพ และความสามารถในการขยายให้กับ Oracle 9i Real Application Clusters ซึ่งได้รับการพิสูจน์บนระบบโคลงสร้างที่สูงถึง 16-nodes
คอมแพคพัฒนา ServerNet และช่องทางของหน่วยความจำที่เชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง โดยใช้ Non-blocking switch แบบ 6 port ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ ProLiant ของคอมแพค ได้ตั้งแต่ 2-6 หรือ Professional Workstations ใน System Network (SAN) Cluster และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ พัฒนา Scalable Coherent Interface ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์หนึ่งตัวสามารถแบ่งปันหน่ววยความจำกับคอมพิวเตอร์ตัวอื่นๆได้
เทคโนโลยีของ EMC นำมาใช้ในฐานะที่เป็นระบบโครงสร้างในการจัดเก็บข้อมูลในระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i และเพื่อให้ความมั่นใจว่าการทำงานระหว่างกัน และการเข้าถึงข้อมูลของระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 9i ที่มีการติดตั้งทั่วโลกมากกว่า 9,000 ราย และทำงานผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีของออราเคิล และ EMC
นอกจากการพัฒนาการเชื่อมต่อระหว่างกันของหน่วยความจำผ่าน cluster servers failover แล้วการสร้างฮาร์ดแวร์สำหรับ Oracle 9i Real application Clusters ยังนำเสนอ Fencing techniques ขั้นสูงอีกด้วย ซึ่งเทคนิคนี้ช่วยป้องกันการล่มของ Cluster servers จากการกระจายของข้อมูลบนเครือข่ายที่สามารถทำลายระบบอื่นๆใน Clusters เดียวกัน
"เมื่อเราเริ่มพัฒนา Oracle 9i Real Application Clusters เราได้คิดว่าทำอย่างไรจึงจะสร้างเซิร์ฟเวอร์ระบบฐานข้อมูลที่สามารถตอบสนองความต้องการในการขยาย และการพัฒนาประสิทธิภาพได้พร้อมกัน" นายไมเคิล โรช่า รองประธานอาวุโส,Platform Technology Division ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าว "กลยุทธ์ของเราคือการนำอุตสาหกรรมทั้งหมดเข้าสู่การออกแบบใหม่ ที่ต้องการการเข้าร่วมของพันธมิตรรายสำคัญๆของเรา ซึ่งความชำนาญ และความร่วมมือกันเป็นผลให้ได้สุดยอดผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์"
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266--จบ--
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ