อย. ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารประเภทน้ำดื่ม (น้ำดื่มชัยกร)

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2001 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อย.
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตอาหารเมื่อส่งตรวจวิเคราะห์แล้วพบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเห็นควรให้ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ
ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30(3) แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจึงประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ ดังนี้
น้ำดื่มชัยกร เลขที่อนุญาตใช้ฉลากอาหารที่ ฉผด.32/37 ผลิตโดยร้านน้ำดื่มชัยการ ตั้งอยู่เลขที่ 331/5 หมู่ 10 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร บรรจุในขวดพลาสติกขนาด 950 ลบ.ซม. เก็บตัวอย่างเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2544 ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค คือ คลอสตริเตียน เพอร์ฟริงเจนส์ (Clostridium perfringens) ต่อน้ำ 100 มิลลิลิตร (เกณฑ์มาตรฐานกำหนดต้องไม่พบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค) จึงถือเป็นอาหารผิดมาตรฐานและเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์
จึงขอประกาศให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอยู่ในระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ