กรมการขนส่งทางบกร่วมกับ ธ.ก.ส. เปิดรับชำระภาษีประจำปีผ่าน 659 สาขาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2000 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กรมการขนส่งทางบก
นายพงศกร เลาหวิเชียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้ลงนาม ข้อตกลงการเสียภาษีรถประจำปีผ่าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กับ นายพิทยาพล นาถธราดล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เมื่อเช้าวันที่ 21 สิงหาคม 2543 โดยนายพงศกรเปิดเผยว่ากรมฯ ได้จัดบริการชำระภาษีประจำปีผ่านธ.ก.ส.เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนยอมรับว่ามีคนหลีกเหลี่ยง ภาษีปีละหลายร้อยล้านบาทที่ผ่านมาก็มีมาตรการแก้ไขหลายแนวทางเช่นจัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการ
ถึงพี่พักอาศัยรับชำระภาษีทางไปรษณีย์หรือร้านสะดวกซื้อทำให้ปีที่ผ่านมา เก็บภาษีเพิ่มได้ 400 ล้านบาทตนหวังว่าการรับชำระภาษีผ่าน ธ.ก.ส. จะช่วยเก็บภาษีได้มากขึ้น เพราะ ธ.ก.ส.มี 659 สาขาทั่วประเทศ เกษตรกรทั่วไปก็ชำระภาษีได้
นายพงศกร กล่าวอีกว่า สำหรับเอกสารที่เจ้าของรถต้องนำมายื่นพร้อมการเสียภาษี ได้แก่ สมุดคู่มือจดทะเบียนใบรับรองการตรวจสภาพจากสถานตรวจสภาพ และหลักฐาน พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดย ธ.ก.ส. จะเก็บค่าบริการคันละ 100 บาท พร้อมออกใบรับฝากเงินภาษีและค่าธรรมเนียมที่ระบุหมายเลขรถไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าของรถนำมารับใบคู่มือจดทะเบียนรถคืนภายหลังที่สำนักงานขนส่งพื้นที่ ขั้นตอนต่าง ๆ จะเสร็จสิ้นใน 15-20 วัน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2543 เป็นต้นไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ