ย้ายสนามแข่งขัน "มหานครเกมส์"

ข่าวกีฬา Friday September 1, 2000 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--กกท.
พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะอนุกรรมการเร่งรัดการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ ที่ห้องประชุมอาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.43) สรุปความคืบหน้าการดำเนินงานฝ่ายต่าง ๆ ดังนี้
ที่ประชุมมีมติให้เสนอต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เกี่ยวกับ ข้อบังคับ กกท.ฉบับที่ 21 ว่าด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และระเบียบการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าด้วย การกำหนดชนิด และประเภทกีฬาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ที่ระบุว่า ชนิดและประเภทกีฬาที่จะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติต้องมีจังหวัดส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 10 จังหวัด และไม่น้อยกว่า 3 ภาค ซึ่งได้มีการตกลงในหลักการขอลดหย่อนจำนวนทีมลงเหลือ 7 ทีมนั้น ขอให้ผ่อนผันชนิดกีฬาที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 4 จังหวัด ให้เข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยนับเหรียญรางวัล แต่ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันไม่ถึง 4 จังหวัด ให้แข่งขันได้ แต่ไม่นับเหรียญรางวัล เพื่อให้เป็นไปตามแผนนโยบายพัฒนาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ การแก้ไขระเบียบดังกล่าวนั้น จะเสนอให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันพิจาณา เพื่อจะเสนอต่อคณะกรรมการ กกท.ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ ต่อไป
ฝ่ายสถานที่แข่งขันและฝึกซ้อม รายงานว่า กีฬาวอลเลย์บอลชายหาดจากเดิมที่กำหนดไม่แข่งขันที่แกรนด็สปอร์ดปาร์ค ซึ่งมีอัฒจันทร์สำหรับผู้ชมน้อย เพียงแค่ 300 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันกีฬาดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันด้วย ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เสนอให้มีการพิจารณาให้ย้ายสนามแข่งขันมาที่ กกท.เพื่อรองรับจำนวนผู้ชมได้มากขึ้น ซึ่ง กกท.นั้นเป็นศูนย์กีฬาแห่งชาติอย่างสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว สำหรับกีฬาวินด์เซิร์ฟ ที่กำหนดการแข่งขันที่บึงหนองบอน นั้น ที่ประชุมขอให้ทบทวนเรื่องสนามแข่งขัน เนื่องจาก กีฬาดังกล่าวต้องอาศัยแรงลม เป็นสำคัญ แต่ในช่วงเวลาการแข่งขันในเดือน ธ.ค.บึงหนองบอน อาจจะไม่มีกระแสลมตามที่ต้องการ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันได้ ที่ประชุมจึงได้เสนอให้ไปจัดการแข่งขันที่พัทยา จ.ชลบุรี แทน
สนามแข่งขันกีฬาลอนโบวล์ ซึ่งกำหนดแข่งขันที่ โปโลคลับ นั้น ที่ประชุมเห็นว่า ผู้ที่จะเข้าไปยังสนามแข่งขันได้จะต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น เกรงว่าจะกระทบต่อ นักกีฬา ผู้ชม และระบบการแข่งขัน จึงเสนอให้ฝ่ายสถานที่แข่งขันฯ ทำการสำรวจ ออกแบบ และกำหนดระยะเวลาการก่อสร้าง เพื่อนำมาประมาณการว่า จะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ทันเวลาหรือไม่--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ