กทม.พร้อมร่วมโหมประชาสัมพันธ์ "มหานครเกมส์"

ข่าวกีฬา Friday September 22, 2000 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กกท.
นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะประธานกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้เข้าพบ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ห้องประชุมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.43) สรุปสาระสำคัญดังนี้
ผู้ว่าการ กกท.ได้อธิบายถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" จนกระทั่งมีการเปลี่ยนแปลง และกก ท.รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันรูปแบบใหม่ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.2543 โดยได้ขอความร่วมมือกับ กทม.ในฐานะ "เจ้าภาพร่วม" กรณีการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟ ที่บึงหนองบอน สวนหลวง ร.9 ซึ่งสำนักระบายน้ำได้ให้เหตุผลแก่ประชาชนท้องถิ่นนั้นๆ ในการเวนคืนกว่า จะใช้บึงหนองบอนเป็นสถานบำบัดน้ำเสียและระบายน้ำท่วม หากใช้จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งไม่ตรงกับเหตุผลที่ให้ไว้ อาจเป็นสาเหตุที่ประชาชนในพื้นที่ไม่ยอมย้าย ซึ่งนายสมัคร กล่าวว่า การจัดแข่งขันวินด์เซิร์ฟนั้น เป็นเพียงระยะสั้นๆ และเดือน ธ.ค.ที่มีการแข่งขันนั้น สภาวะน้ำท่วมก็แทบไม่เกิดขึ้นแล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาในการจัดการแข่งขัน นอกจากนี้ สำนักสวัสดิการสังคม กทม.ได้สร้างอัฒจันทร์ 2,000 ที่นั่ง ไว้สำหรับเตรียมงานลอยกระทงแล้วด้วย น่าจะสอดรับกับการแข่งขันได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ตนยินดีรับที่จะไปเจรจากับ ผ.อ.สำนักระบายน้ำต่อไป
สำหรับการประชาสัมพันธ์ นายสมัคร กล่าวว่า กทม.ยินดีให้ความร่วมมือในการประดับประดาเมืองด้วยป้าย ธงทิว และดอกไม้ ตามถนนหนทาง และสนามแข่งขัน เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างบรรยากาศการแข่งขันให้คึกคักยิ่งขึ้น ซึ่ง กทม.ได้ประสานที่จะรับสื่อประชาสัมพันธ์ "มหานครเกมส์" ไปแจกจ่ายตามโรงเรียนต่างๆ ในสังกัด กทม. จำนวน 432 แห่ง และยินดีที่จะให้นักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม.ส่วนหนึ่งเข้าร่วมในการแสดงพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ