เซ็นทรัลพัฒนา เข้าบริหารการ ขายเซ็นทรัลหัวหมาก พร้อมปรับ โฉมใหม่เป็น ' Central Power Center สาขาหัวหมาก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2000 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
เซ็นทรัลพัฒนา เข้าบริหารการ ขายเซ็นทรัลหัวหมาก พร้อมปรับ โฉมใหม่เป็น ' Central Power Center สาขาหัวหมาก ' ฉีก ตลาด One stop shopping อีกรูปแบบ
นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหาร ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหัวหมาก เปิดเผยว่า"บริษัทฯมีแผนปรับ เปลี่ยนธุรกิจจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหัวหมาก เป็น ศูนย์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ "Power Center" (พาวเวอร์ เซ็นเตอร์) ซึ่งเป็น ศูนย์รวมของตัว Magnets ที่เน้นการขายสินค้า คุณภาพดี มีความหลากหลายและ ราคาประหยัด เช่นเดียวกับศูนย์ค้า ปลีกในรูปแบบ พาวเวอร์ เซ็นเตอร์ในต่างประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็น อย่างมาก สำหรับในประเทศไทยนั้น ผลการศึกษา ปัจจัยต่างๆ พบว่าพื้นที่ในย่าน หัวหมากและถนนรามคำแหงนั้นมีการ แข่งขันในรูปแบบของห้าง สรรพสินค้าสูง ประกอบกับความต้องการ ของผู้บริโภคในปัจจุบันจะให้ความสำคัญ ในเรื่องของความสะดวกสบายใน การจับจ่ายซื้อสินค้าและคุ้มราคา และปัจจัยสำคัญ คือทำเลที่ตั้งของเซ็นทรัลหัวหมาก มีความเหมาะสมทั้งใน ด้านจำนวนประชากร และไลฟ์สไตล์ที่นิยม การช้อปปิ้งในศูนย์ค้าปลีก ประเภทนี้เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น บริษัทฯ จึงปรับรูปแบบของเซ็นทรัลหัวหมากใหม่ให้เป็น One stop shopping อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งต่างจากศูนย์การค้าทั่วไป แต่ยังคงความหลากหลาย และทันสมัย โดยจัดให้มีร้านค้าย่อย จำนวนมาก และ ร้านอาหาร ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้อง กับความต้องการของ ผู้บริโภค และใช้ชื่อว่า 'เซ็นทรัล พาวเวอร์ เซ็นเตอร์ สาขาหัวหมาก' สำหรับ Magnets ของโครงการ นั้นประกอบด้วย Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์, Power Buy, Supersport , สินค้าประเภท Do-It-Yourself และ เครื่องเขียน เทปและซีดีเพลง"
"ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนดังกล่าวนี้ เป็นไป ตามนโยบายการบริหารงาน ที่เน้นประโยชน์สูงสุดที่จะ เกิดขึ้นมากที่สุดทั้งในระยะ สั้นและระยะยาว และพาวเวอร์ เซ็นเตอร์ น่าจะมีความเหมาะสม และรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในย่านหัวหมาก และรามคำแหงได้ดีกว่า สำหรับในด้าน การตลาด การขายและบริหารพื้นที่ห้างสรรพ สินค้าเซ็นทรัล สาขาหัวหมากนั้น บริษัทฯ เชื่อมั่นในทีมงาน บริหารมืออาชีพของ เซ็นทรัลพัฒนา จึงได้มอบหมาย ให้เข้าดำเนินงานด้านการตลาดและบริหารพื้นที่ห้างเซ็นทรัลหัวหมาก ดังกล่าว" นายทศ กล่าวเสริม
นางสาวสุวิมล จึงโชติกะพิศิฐ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้รับมอบหมายจาก บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้เป็นผู้เข้าดำเนินงานด้าน การพัฒนาพื้นที่ การตลาด และการขายพื้นที่ ทางการตลาด เซ็นทรับพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล มีความเห็นสอด คล้องกันวางตำแหน่งให้เป็น Power Center และ One stop shopping center แห่งแรกของเมืองไทย"
สำหรับการออกแบบและ ตกแต่งโครงการนั้น นางสาวสุวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทฯ ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบทั้งสถาปัตยกรรมภายนอก และการออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งการปรับปรุงรูป โฉมภายนอกนั้น คำนึงถึงองค์ประกอบ ของร้านค้าหลักของโครงการ ให้มีความชัดเจน และมีเอกลักษณ์ สีสันสดใส คึกคักทั้ง กลางวันกลางคืน สำหรับการตกแต่ง ภายในนั้น เป็นการผสมผสาน ระหว่างธรรมชาติ (Nature) และความทันสมัย (Fashionable) เน้นความกว้าง สว่าง การใช้สีสันสดใส และการออกแบบ โครงสร้างร้านค้าขนาดเล็ก ให้มีความโปร่ง สำหรับการวางผังนั้น คำนึงถึงมุมมอง และการจัดวางของกลุ่มร้านค้า ให้มีความต่อเนื่อง รวมถึงการกำหนดพื้นที่ส่วนกลางที่ดึงดูดความสนใจ เพื่อเน้นให้เป็นศูนย์รวม และแหล่งพบปะสังสรรค์ของ กลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น นักศึกษา"
"สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของโครงการมุ่งเจาะในรัศมี 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยครอบครัว ซึ่งพัก อาศัยในหมู่บ้านต่างๆ จำนวนมาก คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา รวมกว่า 7 แสนคนซึ่งมีกำลังซื้อ ในระดับ C+ ถึง B และมีไลฟ์สไตล์ทันสมัย เลือกจับจ่ายของ ดี และราคาถูก" นางสาวสุวิมล กล่าวเสริม "การรวบรวมร้านค้าปลีกที่เน้นแนวคิด สินค้าดีมีคุณภาพและคุ้มราคามารวมกันเ ป็นแห่งแรกนี้ ประกอบด้วย Big C บนพื้นที่ 3 ชั้นรวม 15,000 ตารางเมตร Power Buy, ร้านค้าประเภท DIY และ Supersport บน พื้นที่รวม 8,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ ในโครงการจะ เสริมร้านค้าย่อยและร้านอาหารเพื่อเป็น บริการและทางเลือกรวมกว่า 10,000 ตารางเมตรหรือ 150 ร้านค้า และเพื่อให้มีความครบวงจร ตามไลฟ์สไตล์ของ คนรุ่นใหม่จึงกำหนดใ ห้มีโบว์ลิ่งขนาด 20 เลน บนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ในโครงการ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จอดรถยนต์จำนวนถึง 1,000 คันอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าสามารถเปิด ให้บริการได้ปลาย ดือนตุลาคม ศกนี้"
นายอรรถพล อุไรไพรวัน ผู้อำนวยการฝ่าย การตลาด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "มีความมั่นใจในการเปิด สาขาของ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ที่หัวหมาก เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากทำเล ในย่านนี้มีศักยภาพสูง เพราะประชากร หนาแน่น มีที่พักอาศัยสำหรับ ครอบครัว สถานศึกษาและ สำนักงานจำนวนมาก ดังนั้น ความต้องการใช้สินค้าอุปโภค-บริโภค ในชีวิตประจำวันจึงมีสูง ซึ่งสอด รับกับคอนเซปต์ของ ซูเปอร์เซ็นเตอร์เป็นอย่างดี"
สำหรับบิ๊กซี สาขาหัวหมาก จะเปิดบริการในรูป แบบมาตรฐานกล่าวคือ มีพื้นที่กว้างขวางเกือบ 15,000 ตารางเมตรใน อาคารเดิมของเซ็นทรัลหัวหมาก บนพื้นที่ 3 ชั้น โดยมีทางลาด เชื่อมทุกชั้น ให้ผู้บริโภคสามารถ ชำระเงินครั้งเดียว เน้นกลุ่มเป้าหมาย ครอบครัวและคนทำงาน จึงมีสินค้าตอบสนอง แม่บ้านและคนทำงาน อย่างครบครัน
"ที่สาขาหัวหมากจะ เป็นคอนเซปต์ใหม่ล่าสุดของบิ๊กซี เช่นเดียวกับสาขาหาดใหญ่และ สมุทรปราการ โดยแผนกอาหารสด เราจะสร้าง ภาพลักษณ์ใหม่ เน้นสินค้าที่สด ใหม่ ถูกหลักอนามัย ในบรรยากาศคึกคักแบบ เดียวกับตลาดสด แต่ผู้บริโภคจะได้จับจ่าย ในราคาถูกทุกวัน แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องเสียงจะมีสินค้ายี่ห้อชั้นนำ ให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย พร้อมความสนุกสนาน ที่ผู้บริโภคจะเพลิดเพลินไปกับการ คัดเลือกเพลงด้วยตัวเองกับมิวสิค สเตชั่นที่ทันสมัย" นายอรรถพล กล่าวเสริม
"พื้นที่ 3 ชั้นของบิ๊กซี สาขาหัวหมาก ประกอบด้วยชั้นที่ 2 สินค้าอาหารสด อาหารแห้งทั้งหมด ของขบเคี้ยว เครื่องดื่ม อาหารกระป๋อง ชั้นที่ 3 บิ๊กแพค ของใช้ส่วนตัว กระดาษ เครื่องสำอาง เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าเด็ก รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และชั้นที่ 4 เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง กีฬา เสื้อผ้าบุรุษและของเด็กเล่น"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ