กรุงเทพมหานครร่วมกับ ป.ป.ช. เดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2001 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 15 พ.ย.44 เวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร นำข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร จำนวน 2,000 คน พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หน่วยงานภาครัฐ กระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ตลอดจนองค์กร ภาคเอกชน ประชาชน และลูกเสือชาวบ้าน อีกจำนวนกว่า 5,000 คน ร่วมเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เนื่องในวันก่อตั้งสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 2 ปี โดยขบวนเคลื่อนออกจาก ท้องสนามหลวง ไปสิ้นสุดบริเวณหน้าลานพระราชวังดุสิต
สำหรับการเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เป็นกิจกรรมที่สำนักงาน ป.ป.ช.ใช้เป็นกลยุทธ์ในการกระตุ้น จูงใจให้ประชาชน ตื่นตัว และเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ โดยการร่วมมือ กับ ป.ป.ช. ซึ่งโครงการเดินรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เนื่องในโอกาสวันก่อตั้งสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 2 ปี วันที่ 18 พ.ย.44 นี้ เป็นวันที่ประกาศใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 การจัดเดินรณรงค์ฯก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของกลุ่มคนที่มุ่งมั่นและมีเจตนารมณ์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณร่วมกันในการแสดงเจตจำนงค์
อนึ่งการทุจริตเป็นปัญหาสำคัญที่สร้างความเสื่อมเสียแก่ประเทศชาติและบั่นทอนความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม ความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีส่งผลให้มีการทุจริตในทุกรูปแบบที่หลากหลาย เป็นกระบวนการสลับซับซ้อน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศจะต้องให้ความสำคัญและใส่ใจที่จะหยุดหรือยับยั้งไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น หรือให้ลดน้อยลงไป โดยหันมาให้ความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริต ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารบ้านเมือง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ