ทีเอ็นทีส่ง SecurEdoc ลุยตลาดบริการส่งเอกสารด่วนบนอินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2000 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์และเอกสารด่วนชั้นนำของโลก นำร่องเสนอทางเลือกใหม่ในการส่งเอกสารด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นรายแรกในประเทศไทย ล่าสุดเปิดตัวบริการใหม่ภายใต้ชื่อ SecurEdoc เน้นความรวดเร็วและปลอดภัยเป็นจุดขาย หวังตอกย้ำภาพลักษณ์ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์และเอกสารด่วนที่รวดเร็ว เที่ยงตรง และน่าเชื่อถือที่สุดรายหนึ่งของโลก พร้อมจัดโปรโมชั่นให้สมาชิกใช้พื้นที่ฟรีรายละ 1 เมกาไบต์
มร. วินฟรายด์ คีส์บุย กรรมการผู้จัดการของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า "ทีเอ็นทีได้เปิดให้บริการ SecurEdoc แล้วในหลายประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการบริการขนส่งเอกสารที่สะดวก รวดเร็ว และน่าเชื่อถือที่สุด ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่าภายในปี 2002 ปริมาณความต้องการใช้อีเมล์ทั่วโลก ทั้งแบบธรรมดา และแบบรับประกันความปลอดภัย (Secure E-mail) จะพุ่งสูงถึง 7 พัน 9 ร้อยล้านเมล์ต่อวัน ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าตลาดของธุรกิจบริการส่งเอกสารทางอินเตอร์เน็ตมีมูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ"
SecurEdoc เป็นเทคโนโลยีการส่งเอกสารทางอินเตอร์เน็ตที่พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส และ NetEx ผู้พัฒนาซอฟแวร์ชั้นแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา และเปิดให้บริการทางเว็บไซต์ www.tnt.com/SecurEdoc เทคโนโลยีดังกล่าว นอกจากจะช่วยร่นระยะเวลาในการจัดส่งและลดต้นทุนค่าขนส่งจากเดิมที่ต้องพึ่งพายานพาหนะแล้ว ยังขจัดปัญหาเกี่ยวกับข้อจำกัดในการใช้อีเมล์ มีขีดความสามารถในการเข้ารหัส (encryption) ด้วยความเร็วสูง 128 บิต ไม่จำกัดจำนวนข้อมูลหรือขนาดของไฟล์ที่จะส่ง สามารถรองรับไฟล์กราฟฟิกส์ขนาดใหญ่ ตัวอักษร หรือไฟล์ประเภทต่างๆ ได้หลายไฟล์ ซึ่งจะถูกส่งด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง อีกทั้งยังมีขีดความสามารถในการจัดเก็บแฟ้มเอกสารสำรอง (archiving) ไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมาก เพราะไม่ว่าลูกค้าจะอยู่จุดไหนของโลกก็สามารถเรียกไฟล์ที่เคยบันทึกเอาไว้มาใช้ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ต
สำหรับขั้นตอนการใช้บริการ ลูกค้าต้องสมัครเป็นสมาชิกทางอินเตอร์เน็ตในเว็บไซต์ดังกล่าวก่อน ในการใช้บริการแต่ละครั้งจะมีบริการให้เลือกใช้ 3 ระดับขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการรักษาความลับของข้อมูล ซึ่งได้แก่ แสตนดาร์ด เซอร์วิส กำหนดให้ผู้ส่งสมัครเป็นสมาชิก สำหรับ บิสซิเนส เซอร์วิส กำหนดให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ส่วน เอ็กเซ็กคิวทีฟ เซอร์วิส ซึ่งมีความปลอดภัยสูงสุด นอกจากจะต้องสมัครเป็นสมาชิกแล้ว ทั้งผู้ส่งและผู้รับต้องจะต้องมีรหัสประจำตัวผู้ใช้และรหัสผ่าน (personal digital certificates) ที่ทางทีเอ็นทีออกให้ก่อนจึงจะใช้บริการได้
ในการส่งเอกสารแต่ละครั้ง เอกสารจากผู้ส่งจะถูกส่งไปเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของ SecurEdoc ผู้รับจะได้รับการแจ้งเตือนและสามารถเรียกใช้ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ (retrieval) ได้ทันที เพื่อความสะดวกของผู้ใช้ SecurEdoc สามารถใช้ได้ทั้งกับโปรแกรม Lotus Notes หรือ Microsoft Outlook โดยเอกสารหรือไฟล์ต่างๆ สามารถส่งผ่านอีเมล์และ SecurEdoc ได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่มที่เกี่ยวข้องบนทูลบาร์ ทางฝ่ายผู้รับจะได้รับแจ้งเตือนทางอีเมล์ เครื่องโทรสาร หรือโทรศัพท์ และสามารถเรียกใช้เอกสารจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ได้ทันทีเช่นกัน ทั้งนี้จะไม่มีการส่งถึงผู้รับโดยตรง เพื่อประกันว่าเอกสารได้รับการเข้ารหัสอย่างปลอดภัยทุกขั้นตอน
SecurEdoc ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับความถี่ในการใช้งานและปริมาณของข้อมูล โดยได้มีขีดความสามารถในการเก็บบันทึกข้อมูลสำหรับลูกค้าแต่ละรายหลายเมกาไบต์ต่อเดือน เหมาะกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งได้แก่ ธุรกิจด้านกฎหมาย การเงิน ไอที และสื่อสารมวลชน เนื่องจากเป็นภาคธุรกิจที่มีปริมาณความต้องการใช้บริการส่งเอกสารที่เป็นความลับ หรือต้องการส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ทางอินเตอร์เน็ต ทั้งนี้ ในช่วงแรกจะเปิดให้บริการฟรีสำหรับ 1 เมกาไบต์แรก
"SecurEdoc เป็นบริการส่งเอกสารด่วนทางอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วและปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นระบบการจัดเก็บแฟ้มเอกสารสำรองเป็นความลับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะนี้ ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่าย อัตราค่าบริการของ SecurEdoc นับว่าคุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับบริการส่งเอกสารในรูปแบบอื่นที่ใช้เวลามากกว่า แต่มีความเที่ยงตรงน้อยกว่า บริษัทฯ คาดว่า บริการใหม่นี้ จะช่วยส่งเสริมบริการขนส่งด่วนในรูปแบบอื่นๆ ที่ทีเอ็นทีมีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพและครบวงจรที่สุด SecurEdoc จึงเป็นอีกก้าวหนึ่งในการร่นระยะเวลาในการขนส่ง จากเดิมใช้เวลา 2 วัน เป็น 1 วัน และจากที่ใช้เวลาแบบข้ามคืนก็เหลือแค่ไม่ถึงหนึ่งวัน นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จที่ทีเอ็นทีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการที่รวดเร็วและเชื่อถึอสู่ลูกค้าทั่วโลก" มร. วินฟรายด์ คีส์บุย กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา จุธากรณ์ Spark Communications โทร. 653-3044, 01-815-7862--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ