รวมพลังแผ่นดิน ขจัดสิ้นยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กทม.
กทม. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2544 ตัวการบ่อนทำลายเผ่าพันธุ์มนุษยชาติ ดึงนักร้อง นักแสดงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานแถลงข่าว การจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ครั้งที่ 13 ประจำปี 2544 โดยมี พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย นายจำลอง ครุฑขุนทด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะนักเรียน นักแสดง และสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าว
พลเอกชวลิต กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นภัยร้ายแรงที่กำลังคุกคามมนุษยชาติทั่วโลก และเป็นภยันตรายที่ประชาคมโลกถือว่าเป็นศัตรูสำคัญที่ต้องกำจัดให้สูญสิ้น เพราะเหตุนี้ประชาคมโลกจึงได้ประกาศเจตนารมย์ร่วมกันให้ถือเอาวันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติด และประเทศไทยก็ได้เข้าร่วมรณรงค์อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2531 จนถึงปัจจุบัน รัฐบาลชุดปัจจุบันตระหนักถึงภยันตรายของยาเสพติดที่กำลังทำลายล้างมนุษยชาติและคนไทยในทุกภูมิภาค และเห็นว่ามาตรการทั้งปวงที่ได้ปฏิบัติมาตั้งแต่อดีตยังไม่สามารถยับยั้งและกำจัดภัยยาเสพติดได้จึงกำหนดเป็นภาระหน้าที่ของรัฐบาลและ
คนไทยที่จะต้องร่วมกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยกำหนดเป็นยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน เพื่อระดมพลังของประชาชนทุกหมู่เหล่า ในการเอาชนะภัยยาเสพติด
พลเอกชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้เข้าร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งได้ประสานความร่วมมือในระดับที่เข้มข้นและกระชับมากขึ้น สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชน เพื่อทำสงครามปราบปรามยาเสพติด ซึ่งวิธีการระดมพลังของคนไทยเข้าร่วมในสงครามนี้เท่านั้นจึงจะสามารถกำจัดยาเสพติดให้สิ้นไปจากแผ่นดินไทยได้สำหรับ ในปี 2544 รัฐบาลได้กำหนดมาตรการหลายอย่าง ซึ่งล้วนเป็นยุทธวิธีและยุทธการในการทำลายล้างเครือข่ายยาเสพติดและปกป้องประชาชนให้พ้นจากภัยยาเสพติด
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ครั้งที่ 13 กำหนดจัดในวันที่ 23 มิ.ย.44 ณ ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรประชาชนในการจัดกิจกรรม อาทิ การเผาทำลายยาเสพติดของกลางครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ในรอบ 20 ปี ในส่วนของกรุงเทพมหานครนอกจากจะมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ณ ท้องสนามหลวง แล้วกทม. ยังได้มอบหมายให้ 50 สำนักงานเขต จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในสัปดาห์วันต่อต้านยาเสพติด เช่นเดียวกับทั่วโลก และเนื่องในวันยาเสพติดโลก ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ขอเชิญชวนทุกคนและทุกฝ่ายร่วมมือกันหยุดยั้งมหันตภัยของยาเสพติดทุกชนิด เพื่อมิให้เป็นบ่อนทำลายชีวิต สุขภาพ ทรัพย์สิน ครอบครัวและชุมชน ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งอันจะก่อให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่เสมือนเกราะคุ้มกันยาเสพติดให้กับทุกคนในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ