โซนี่เปิดตัวระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โซนี่
โซนี่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตจากมุมใด ๆ ภายในบ้านได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความยาวของสายสัญญาณอีกต่อไป
อุปกรณ์ท่องเน็ตสุดไฮเทคจากโซนี่ชุดนี้ชื่อว่า "Airboard" ประกอบด้วยจอภาพ LCD ซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับเครื่อง base-station ด้วยการสื่อสารข้อมูลแบบไร้สาย เมื่อคุณเริ่มท่องเว็บสัญญาณจาก Airboard จะถูกส่งไปยัง base-station ซึ่งจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งค้นหาเว็บไซต์ที่คุณต้องการเยี่ยมชมหรือไฟล์ที่คุณต้องการดาวน์โหลด แล้วส่งสัญญาณกลับไปยัง Airboard ที่อยู่ในมือของคุณ ซึ่งจะทำหน้าที่รับข้อมูลและทำการแสดงผลเว็บไซต์นั้น ๆ เหมือนกับการท่องเว็บโดยผ่านทางคอมพิวเตอร์ จะต่างกันตรงที่คราวนี้คุณสามารถนั่งอยู่ที่โซฟาตัวโปรด มือหนึ่งถือถ้วยกาแฟ อีกมือหนึ่งถือ Airboard เพื่อดูเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่คุณสนใจ ไม่ต่างไปจากการนั่งจิบกาแฟพร้อมกับอ่านหนังสือพิมพ์ไปด้วยแม้แต่น้อย
อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Airboard จะเป็นอุปกรณ์ที่น่าใช้ แต่ราคาของมันก็ค่อนข้างสูง จนอาจทำให้ใครหลาย ๆ คนเลือกที่จะนั่งท่องเว็บอยู่หน้าเครื่องคอมตัวเดิม
โซนี่ เปิดเผยว่า ราคาของชุดอุปกรณ์ Airboard นั้นจะอยู่ที่ราว ๆ 1,100 ดอลลาร์ และจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 1 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งโซนี่เองก็ดูเหมือนจะตระหนักดีว่า ราคาของอุปกรณ์ตัวนี้ค่อนข้างสูงเกินกว่าที่จะผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่ว ๆ ไปจะสนใจ ทางบริษัทจึงวางกลุ่มเป้าหมายไปทั่วผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตประเภทที่ "คลั่งไคล้เทคโนโลยี" เท่านั้น
ชิซูโน ทาคาชิโน ตัวแทนจากโซนี่ กล่าว่า "อุปกรณ์ชุดนี้คือรูปแบบของทั้งความบันเทิง และการดำเนินชีวิตของผู้คนในศตวรรษที่ 21"
สำหรับระบบการติดต่อกับผู้ใช้นั้น ทาง ปาล์ม ผู้ผลิตเครื่อง PDA ชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางโซนี่ได้เซ็นสัญญากับทางปาล์ม ในการที่จะนำเอาระบบการติดต่อกับผู้ใช้ของระบบปฏิบัติการ PalmOS ไปใช้ใน Airboard เป็นที่เรียบร้อยแล้ว--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล   โซนี่   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ