กฟผ. ลงนามบันทึกความร่วมมือกับผู้ผลิต/นำเข้าอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ พร้อมจัดงานวัน "ครอบครัวเบอร์ 5"

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ลีโอ เบอร์เนทท์
กฟผ. ลงนามบันทึกความร่วมมือกับผู้ผลิต/นำเข้าอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเพิ่มอีก 2 ผลิตภัณฑ์ พร้อมจัดงานวัน "ครอบครัวเบอร์ 5" รณรงค์ให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพิ่มศักยภาพการประหยัดไฟฟ้า จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างผู้ผลิต/นำเข้าหลอดตะเกียบและพัดลมประหยัดไฟฟ้าที่พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตจนได้รับมาตรฐานอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 พร้อมจัดงาน วัน "ครอบครัวเบอร์ 5" เพื่อให้ประชาชนได้เลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง
หม่อมหลวงชนะพันธุ์ กฤดากร รองผู้ว่าการนโยบายและแผน กฟผ.กล่าวว่าโครงการประชาร่วมใจ ประหยัดไฟฟ้า ได้ดำเนินการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้า โดยดูฉลากแสดงระดับประสิทธิภาพอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือฉลากเบอร์ 5 มาตั้งแต่ปี 2537 และได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต/นำเข้าในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องใช้ไฟฟ้ามาโดยตลอด ปัจจุบัน กฟผ. ได้ติดฉลากเบอร์ 5 บน ผลิตภัณฑ์ไปแล้วถึง 14,054,811 ดวง
"หลอดตะเกียบ เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้แทนหลอดไส้กันมากขึ้นเพราะประหยัดกว่า และอายุการใช้งานนานกว่า เช่นเดียวกับ พัดลม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกชนิดหนึ่งที่นิยมใช้ทุกบ้าน ดังนั้น กฟผ.จึงเห็นว่าควรมีฉลากแสดงระดับประสิทธิภาพอุปกรณ์ประหยัดไฟให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกใช้ รวมทั้งให้เกิดการแข่งขันในการพัฒนาคุณภาพของผู้ผลิตด้วย" หม่อมหลวงชนะพันธุ์ กล่าว
กฟผ. ได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ โดยผู้ว่าการ กฟผ. และผู้ผลิต/นำเข้าหลอดตะเกียบประหยัดไฟฟ้า 8 บริษัท และพัดลมประหยัดไฟฟ้า 9 บริษัท โดยจะมีการมอบฉลากเบอร์ 5 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28 กันยายนศกนี้ ใน วัน "ครอบครัวเบอร์ 5" ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีเปิดด้วย
การจัดงาน วัน "ครอบครัวเบอร์ 5" นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ให้ประชาชนได้เลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าที่หลากหลาย จากผู้ผลิตยี่ห้อต่างๆ กว่า 50 รายแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของ กฟผ. ในการสนับสนุนให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการต่อไปในอนาคตด้วย
โดยในงาน วัน "ครอบครัวเบอร์ 5" จะเป็นการแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานของโครงการประชาร่วมใจ ประหยัดไฟฟ้า ตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน การออกร้านแสดงอุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ทุกแบบ ทุกชนิด จากผู้ผลิต และจำหน่ายในราคาพิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาการใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับผู้ต้องการสร้างบ้านใหม่ด้วย
"ภายในงานจะมีสินค้าเบอร์ 5 จากผู้ผลิตครบครัน ตั้งแต่ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ หลอดตะเกียบ พัดลม บัลลาสต์ และข้าวกล้อง โดยผู้ผลิตจะเป็นผู้จำหน่ายสินค้าโดยตรงในราคาพิเศษสุด ซึ่งมีเฉพาะงานนี้เท่านั้น" หม่อมหลวงชนะพันธุ์ กล่าว
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาด อาทิ นำหลอดไส้มาแลกซื้อหลอดตะเกียบประหยัดไฟฟ้าในวันงาน จะได้รับส่วนลด 50 บาท จากราคาปกติ และเมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศ กฟผ.ออกให้ก่อน 10,000 บาท ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 10 เดือน รวมทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ ผู้ผลิตแต่ละบริษัทมอบให้อีกมากมายด้วย
สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมงานนอกจากจะได้รับความสนุกสนาน ที่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการประหยัดไฟฟ้าจากกิจกรรมต่างๆ อาทิ การร่วมกิจกรรม "แรลลี่ เบอร์ 5" แล้ว ทุกชั่วโมงยังมีการจับฉลากมอบโชคจากหมายเลขบัตรลงทะเบียน และในวันสุดท้าย (30 ก.ย.) ยังสามารถร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่ได้อีกด้วย ภายในงานยังได้พบกับนักแสดงมากมายจะมาร่วมให้ความสนุกสนาน รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงจากผู้ผลิตที่มาออกร้านต่างๆ
การจัดงาน วัน "ครอบครัวเบอร์ 5" เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาร่วมใจ ประหยัดไฟฟ้า ที่ กฟผ. มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างรู้คุณค่า โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและผู้นำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ในการนำสินค้าราคาพิเศษมาจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งประหยัดไฟฟ้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการประหยัดเงินตราต่างประเทศจากการลดการนำเข้าพลังงานพร้อมไปกับการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
ประสิทธิ์ เจริญศาสนกุล
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร. 255-2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ