ออราเคิลเปิดตัว HOSTED APPLICATION ช่วยให้นักพัฒนาเว็บไซต์สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับ Enterprise Portal และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2000 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลเปิดตัว HOSTED APPLICATION ช่วยให้นักพัฒนาเว็บไซต์สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับ Enterprise Portal และอุปกรณ์สื่อสารไร้สายได้ในชณะเล่นอินเทอร์เน็ต ชี้เป็นเจ้าแรกในวงการที่คิดค้นเครื่งมือนี้ออกสู่ตลาด ลั่นแซงหน้าไมโครซอฟท์
เรดวู้ด ชอร์ - วันที่ 11 ธันวาคม 2543 -(http://www.oracle.com/tellmemore/?……) (NASDAQ:ORCL) ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์ที่ใหญ่ที่สุด ประกาศว่าบริษัทได้สร้างให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอันสำคัญยิ่ง และนำความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อให้กับนักพัฒนาเว็บไซต์ - เครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิล (ORACLE TECHNOLOGY EXCHANGE -OTN) ด้วยการเป็นบริษัทแรกที่สร้างบรรยากาศแห่งการพัฒนา Hosted Application ของวงการอุตสาหกรรม ซึ่งด้วยแอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับ Enterprise Portal และ อุปกรณ์การสื่อสารไร้สายได้ ในระหว่างเล่นอินเทอร์เน็ต นอกจากนำเสนอแนวทางเฉพาะ และประหยัดเวลาสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นแล้ว ออราเคิลยังคงแซงหน้าไมโครซอฟท์ในฐานะบริษัทนักพัฒนาที่ก้าวสู่การธุรกิจซอฟท์แวร์ และปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการ Hosted Internet
ปัจจุบันนี้ เครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิลเป็นผู้ให้บริการแก่นักพัฒนาเป็นรายแรก (Developer Service Provider) ด้วยการเสนอบริการ 2 อย่างด้วยกัน คือ บริการ Free Hosted Internet แก่นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Oracle 9i ซึ่งเป็นบริการใหม่ , Oracle Portal Studio และบริการที่มีอยู่ในปัจจุบัน คือ OracleMobile Online Studio ซึ่งแทนที่จะทำการซื้อขาย และดูแลฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ของบริษัท ณ ที่ทำงาน สมาชิกเครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิลที่มีมากกว่า 1.2 ล้านคนที่เป็นนักพัฒนาสามารถต่อเชื่อมเข้าจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ ด้วยการใช้เบร้าเซอร์ที่มีการปรับปรุงใหม่ให้ทำงานได้เร็วขึ้น มีการพัฒนา มีการทดสอบ และใช้ enterprise-portal หรือ wireless application ซึ่ง Oracle Portal Studio และ OracleMobule Online Studio จะใช้ Oracle 9i เป็นบรรยากาศในการใช้ และการพัฒนา
" การเปลี่ยนแปลงมาสู่การใช้ซอฟท์แวร์ในฐานะที่เป็น Hosted Online service นั้นมีประโยชย์อย่างมากสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน และออราเคิลได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการแก่นักพัฒนา ซึ่งนักพัฒนาในปัจจุบันต้องการเครื่องมือ อุปกรณ์สร้างสรรค์แนวใหม่ในการจัดส่งบริการ Hosted Software ด้วยบริการ อินเทอร์เน็ต โฮสติ้ง ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย อันเป็นบริการใหม่ 2 รูปแบบ ของเครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิลที่ทำงานได้กับอุปกรณ์ของบริษัท จะช่วยให้แต่ละองค์กรสามารถให้ความสนใจในการเพิ่มคุณค่าให้กับแอพพลิเคชั่นของตนเอง"
นักพัฒนาในปัจจุบันมีความต้องการแนวทางที่รวดเร็ว เรียบง่าย และไว้ใจได้ในการสร้าง และใช้บริการซอฟท์แวร์ บรรยากาศของการพัฒนาโฮสติ้งจะดึงดูดนักพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าระบบนี้ช่วยป้องกันพวกเขาจากการสร้าง และติตตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่มเพื่อทำการทดสอบแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ ด้วย Oracle Portal Studio นักพัฒนาสามารถสร้าง Portlet ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ใน enterprise portal ได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีและทำการทดสอบสำหรับการใช้ในระยะไกล ซึ่งด้วยแอพพลิเคชั่นของออราเคิลนี้ทำให้นักพัฒนาสามารถเข้าไปสู่เครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิลในการทดสอบ portlet บน OracleMobile Online Studio สำหรับการใช้ในการสื่อสารไร้สาย
แชรี่ คอตตูมูกูลา สมาชิกของเครือข่ายเทคโนโลยีออราเคิล กล่าวว่า "การติดตั้ง และจัดองค์ประกอบของเซิร์ฟเวอร์เองนั้นใช้เวลานาน สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และเป็นอุปสรรคต่อการก้าวเข้าไปในตลาด ซึ่งการที่ Oracle Portal Studio นี้เป็นสิ่งที่ดีมาก โดยช่วยให้ผมสามารถสร้าง Portlet ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสร้างอุปกรณ์เสริมเพื่อทำการทดสอบต่อไป ปัจจุบันผมเพียงแค่แปะ Portlet ของผมลงไปบน Oracle Portal Studio และใช้ได้เลย ในการใช้ประโยชน์จาก Oracle Portal Studio นักพัฒนาเพียงแค่เข้าไปลงทะเบียนออนไลน์ เขียน ทดสอบ และพิมพ์ Portlet ของตนเอง โดยใช้ Oracle Portal Developers Kit (PDK) ซึ่งด้วยคู่มือนี้นักพัฒนาสามารถสร้าง Portlet บนเครื่อง PC ของตนเอง รวมถึงการจดทะเบียน URL กับ Oracle Portal Studio และต่อจากนั้นก็ไปนำ Portlet ไปแปะไว้บนหน้า Portal Studio Portal บน เครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิล เพื่อดูว่าจะทำงานได้อย่างไร เมื่อแอพพลิเคชั่นมีการประกาศโดยนักพัฒนา ก็แน่นอนที่สุดสามารถเข้ามาดูได้ไม่ว่าจากเบร้าเซอร์ตัวไหน และจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สายใดๆ
เจเรมี่ เบอร์ตัน รองประธานอาวุโส การตลาดสินค้า และบริการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า"ออราเคิลเชื่อว่าการย้ายเข้ามาสู่บรรยากาศของ Hosted Development จะปรับปรุงประสิทธิภาพ และคุณภาพชองบริการอย่างมหาศาล ด้วยการที่นักพัฒนาสามารถสร้างบริการ Hosted Internet ทั้งนี้ Oracle Portal Studio ถือเป็นเครื่องมือแห่งการปฏิวัติของนักพัฒนาอย่างแท้จริง เพราะว่าช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างได้อย่างง่าย และมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทดสอบ การใช้ Portlet ทุกอันภายในบรรยากาศการพัฒนาออนไลน์ที่ง่าย และสมบูรณ์แบบ นั่นคือ เครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิล (OTN)
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ