กทม. ระดมเผยแพร่สื่อให้ความรู้เลือกตั้งระบบใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2000 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ กว่า 10 ชนิด เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระบบใหม่ และพร้อมใจกันไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 นี้ เป็นการเลือกตั้งระบบใหม่ ซึ่งแตกต่างไปจากการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ดังกล่าว กกต. ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ และมอบให้กรุงเทพมหานครดำเนินการเผยแพร่ไปยังประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต
สำหรับสื่อที่ กทม.ได้รับจาก กกต. และเผยแพร่ไปแล้ว ประกอบด้วย แผ่นพับการเลือกตั้ง ส.ส. ระบบใหม่ จำนวน 3,000 แผ่น, ปฏิทินขั้นตอนการเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 50 ชุด, ปฏิทินผู้แทนของประชาชน จำนวน 50 ชุด, โปสเตอร์แนะนำขั้นตอนวิธีการลงคะแนน จำนวน 500 แผ่น, หนังสือการเลือกตั้งระบบใหม่ จำนวน 1,000 เล่ม, แผ่นพับการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 30,000 แผ่น, หนังสือพิมพ์กำแพงข่าว จำนวน 500 ฉบับ, ตัวอย่างบัตรแบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 300 เล่ม, ตัวอย่างบัตรแบบแบ่งเขต จำนวน 300 เล่ม, ป้ายแบนเนอร์ติดสะพานลอย จำนวน 320 ผืน และคู่มือประชาชนเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 20,000 เล่ม
นายจารุพงศ์ กล่าวต่อไปว่า สื่อประชาสัมพันธ์เหล่านี้กรุงเทพมหานครได้มอบให้หน่วยงานในสังกัด อาทิ สำนักงานเขต 50 เขต ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร, ศูนย์บริการสาธารณสุข, โรงพยาบาล และโรงเรียนในสังกัด กทม. นำไปใช้ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทั้งในหน่วยงานของ ตนเอง และประชาชนผู้มาติดต่อใช้บริการ รวมทั้งเผยแพร่ไปยังผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนชุมชนในพื้นที่ ซึ่งนับได้ว่าการกระจายสื่อต่างๆ ดังกล่าวครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ
“นอกจากการเผยแพร่สื่อสิ่งพิมพ์ที่ กกต. มอบให้แล้ว กรุงเทพมหานครยังได้ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผ่านทางสื่ออื่นๆ ทั้งวิทยุ และโทรทัศน์ในช่วงรายการของ กทม.ซึ่งมีอยู่หลายรายการและได้ดำเนินการเป็นประจำอย่างต่อเนื่องตลอดมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 รวมทั้งเผยแพร่ในเอกสาร “กทม.สาร” เป็นต้น และจากความพยายามประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางนี้ กทม.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเปอร์เซ็นต์ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้จะสูงตามเป้าหมายที่วางไว้” นายจารุพงศ์ กล่าว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ