อินเทอร์เน็ต ๑๒๒๒ สนามแข่งขันใหม่ของไอเอสพี

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2001 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ททท.
บริการอินเตอร์เน็ตด้วยเลขหมายของทศท.หมุนผ่าน๑๒๒๒ กำลังจะกลายเป็นสนามการแข่งขันในธุรกิจอินเตอร์เน็ตสำหรับทุกไอเอสพี หลังจากทศท.ประกาศให้ไอเอสพี เช่า IP Network เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ตราคาถูก ระบุราคาและคุณภาพจะเป็นสิ่งดึงดู เจไอเน็ต-ซีเอส อินเตอร์เน็ต เป็น ๒ ไอเอสพีรายแรกที่ประกาศลงแข่งสนามนี้
นายไพศาล กวียานันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทจัสมิน อินเตอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า หลังจากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย หรือ ทศท.เปิดให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ไอเอสพี เช่าโครงข่าย IP Network เพื่อบริการอินเตอร์เน็ตราคาถูกด้วยการหมุนผ่านหมาย ๑๒๒๒ แก่ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ทศท.ที่มีอยู่ ๓ ล้านเลขหมายทั่วประเทศ พบว่าได้มีไอเอสพีถึง ๑๐ ราย เข้ามาให้บริการในส่วนนี้ โดยมีไอเอสพี ๒ รายแรกที่เปิดให้บริการแล้วคือ จัสมิน อินเตอร์เน็ต หรือ เจไอเน็ต คิดค่าบริการรายเดือนๆละ ๓๓๓ บาท และ ซีเอส อินเตอร์เน็ต คิดค่าบริการรายเดือน ๓๐๐ บาท และตัดสายทุก ๒ ชั่วโมง ส่วนไอเอสพีรายอื่นอยู่ระหว่างการทดสอบระบบ อาทิ เอเน็ต อินเตอร์เน็ต และ รอยเน็ต เป็นต้น จึงเชื่อว่า บริการอินเตอร์เน็ต ๑๒๒๒ จะทำให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรงในกลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หลังจากที่มีการแข่งขันที่รุนแรงในแพกเกจอินเตอร์เน็ตตามปกติมาแล้ว
การแข่งขันของอินเตอร์เน็ต ๑๒๒๒ จะแข่งขันกันที่ค่าบริการรายเดือนให้ต่ำที่สุด เพราะเป็นบริการที่ไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ขณะเดียวกันก็จะแข่งขันด้านความเร็วในการเชื่อมต่อ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับปริมาณการเช่าโครงข่าย IP Network ของไอเอสพีแต่ละราย
สำหรับผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ทศท.ที่ต้องการทดลองใช้อินเตอร์เน็ต ๑๒๒๒ ฟรี สามารถใช้รหัสทศท.บนใบแจ้งค่าใช้โทรศัพท์หมุนเข้ามาทดลองใช้ฟรี แต่จะท่องอินเตอร์เน็ตได้เฉพาะเว็บไซต์ที่มีโฮสต์ หรือ เซิร์ฟเวอร์ ในประเทศไทยเท่านั้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ