การอบรม เรื่อง "เรียนรู้วิธีการใช้ Search Engines เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 11, 2000 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--หอการค้าไทย
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Internet) เป็นเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในโลกแห่งข้อมูลข่าวสารและมีอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกประเทศทั่วทุกมุมโลกและยังเป็นเครื่องมือการติดต่อสื่อสารที่ประหยัด รวดเร็ว เชื่อถือได้ ทันต่อเหตุการณ์ อีกทั้งยังใช้เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ที่มีราคาถูกและทรงประสิทธิภาพภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ และสิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญในการที่จะนำข้อมูลที่มีอยู่มากมาย อาทิ ข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ ,ข้อมูลการค้า-การลงทุน ,ข้อมูลนำเข้า-ส่งออก และข้อมูลทางด้านธุรกิจ ฯลฯ ที่มีอยู่บนอินเตอร์เน็ตมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ก็คือการนำเอาเครื่องมือที่จะช่วยในการค้นหาข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ถูกต้อง และทันสมัย ที่เรียกว่า "Search Engines" อาทิ Yahoo , AltaVista , Excite , Hotbot , Infoseek , Sanook , Magellan ฯลฯ โดยนำมาประยุกต์กับงานด้านธุรกิจของท่านให้เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลสูงสุด
ศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ หอการค้าไทย เล็งเห็นบทบาทของ "Search Engines" ในการที่จะนำมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นหาข้อมูลทางด้านธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อให้สมาชิกผู้ใช้อินเตอร์เน็ตได้รับประโยชน์จากการใช้งานสูงสุด และพร้อมเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างไกลเตรียมพร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูล ทางศูนย์ข้อมูลฯ พิจารณาเห็นว่าเป็นประโยชน์อย่างมากจึงได้จัดอบรมในหลักสูตรดังกล่าวขึ้นวัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจในหลักการค้นหาข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลทางด้านธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับงานด้านธุรกิจได้ หลังจากการอบรมหลักสูตรดังกล่าวหลักสูตร "เรียนรู้วิธีการใช้ Search Engines เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ" เหมาะสำหรับ1. ผู้ประกอบธุรกิจด้านส่งออก 2. ผู้สนใจที่ต้องการเสริมความรู้ทางด้าน Search Engines เทคโนโลยีในการค้นหาข้อมูลที่สะดวกรวดเร็ว
วิทยากร
คุณพิชัย ตรรกบุตร
ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านระบบข้อมูลการพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
อัตราค่าลงทะเบียน (รวมเอกสารประกอบการอบรม และอาหารกลางวัน อาหารว่าง ชา/กาแฟ)
สมาชิกหอการค้าไทย ท่านละ 1,700 + VAT 119 บาท = 1,819 บาท
ไม่เป็นสมาชิกหอการค้าไทย ท่านละ 2,000 + VAT 140 บาท = 2,140 บาท
คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม
ผู้เข้ารับการอบรมควรมีความรู้พื้นฐานการใช้งานทางด้านอินเตอร์เน็ตมาพอสมควร
กำหนดการอบรม
วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2543 เวลา 08.30 - 16.30 น.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 4 อาคารสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
การสมัครเข้าอบรม
สอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมการอบรมได้ที่ : คุณไปรมา
ศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ หอการค้าไทย
โทรศัพท์ : 622-1860-70 ต่อ 206-208 , 205, 144 โทรสาร : 225-3372 , 622-1880--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ