ไมโครซอฟท์เปิดตัวโครงการคุ้มครองความปลอดภัยแก่ลูกค้าทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 28, 2005 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ไมโครซอฟท์เปิดตัวโครงการคุ้มครองความปลอดภัยแก่ลูกค้าทั่วโลก โครงการ Windows Genuine Advantage เพิ่มสิทธิประโยชน์ ให้ลูกค้า Windows XP ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าด้วยการพัฒนานวัตกรรมในการตรวจสอบความถูกต้องของลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อปกป้องลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ภายใต้โครงการ Windows? Genuine Advantage ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยตรวจสอบความถูกต้องของลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ และเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับซอฟท์แวร์ที่ได้รับความนิยมอื่นๆ เพิ่มเติม สร้างความมั่นใจในการใช้งานให้ผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรธุรกิจ ได้รับการอัพเดตและสนับสนุนทางเทคนิคต่างๆ อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งประสบการณ์ที่เหนือกว่าจากซอฟท์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์วินโดวส์ เอ็กซ์พี
ทุกปีมีผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจทั่วโลกจำนวนหลายล้านรายที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อซอฟท์แวร์ปลอมแปลงและผิดกฎหมายโดยมิได้ตั้งใจ และตัวแทนจำหน่ายซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องจำนวนมากก็ประสบปัญหาในการแข่งขันทางการตลาดที่ไม่เป็นธรรม การใช้ซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ทำให้ผู้ใช้ได้รับความเสี่ยงในการพบกับปัญหาการติดไวรัสที่ทำลายระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลที่มีค่า จากการที่มีรหัสบางตัวหายไป หรือมีรหัสที่ไม่พึงประสงค์แฝงอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบในด้านความปลอดภัยของระบบ
นายฐิตกร อุษยาพร ผู้อำนวยการกลุ่มโซลูชั่นส์และคู่ค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทุกปีซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์สร้างความเสียหายให้กับลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายซอฟท์แวร์และเศรษฐกิจของประเทศมูลค่าหลายพันล้านเหรียญ วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์คือการช่วยให้ผู้ใช้ตระหนักถึงประโยชน์ของการใช้ซอฟท์แวร์ที่ถูกต้อง เมื่อลูกค้าของเราเข้าร่วมในโครงการ Windows Genuine Advantage พวกเขาจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับการอัพเดทและซอฟท์แวร์ต่างๆอย่างง่ายและรวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงที่เกิดจากการใช้ซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์.
โครงการ Windows Genuine Advantage ได้เริ่มทดลองในเดือนกันยายน 2547 ในฐานะโครงการนำร่องสำหรับผู้ใช้โปรแกรมวินโดวส์ภาษาอังกฤษ โดยเสนอทางเลือกสำหรับผู้ใช้ที่จะดาวน์โหลดโปรแกรมในศูนย์ดาวน์โหลดของไมโครซอฟท์ (Microsoft? Download Center) http://www.microsoft.com/downloads ในการตรวจสอบความถูกต้องของลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ได้ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้วินโดวส์หลายล้านคนไม่ต้องประสบกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่น่าพึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นไวรัสหรือความเสี่ยงอื่นๆ ที่เกิดจากการใช้ซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์
ผลจากการศึกษาเรื่องซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์โดยสมาคมพันธมิตรธุรกิจซอฟท์แวร์ (Business Software Alliance —BSA) ที่จัดทำโดยอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ป เผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2547 ระบุว่าในปี 2546 ร้อยละ 36 ของซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ทั่วโลกเป็นซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบของซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีต่อลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายและเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 29,000 ล้านเหรียญในแต่ละปี ตามที่สมาคมพันธมิตรธุรกิจซอฟท์แวร์กล่าว
โปรแกรม Windows Genuine Advantage ประกาศใช้ทั่วโลก พร้อมเพิ่มสิ่งจูงใจ
โครงการนำร่องที่ผ่านมาได้รับผลตอบสนองจากผู้ใช้ที่ดี และมีผู้เข้าร่วมเกินกว่าที่ไมโครซอฟท์คาดการณ์ไว้ ไมโครซอฟท์จึงได้ขยายโครงการนำร่อง Windows Genuine Advantage มีผลนับจากวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยเพิ่มขอบข่ายในการให้บริการดังนี้
เพิ่มโปรแกรมวินโดวส์ เอ็กซ์พี ในภาษาอื่นๆ อีกยี่สิบภาษา ที่สามารถเข้าร่วมในโครงการนำร่อง
เพิ่มจำนวนโปรแกรมสำหรับวินโดว์ที่ศูนย์ดาวน์โหลด ในโครงการนำร่อง
การเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมสำหรับผู้ใช้วินโดวส์ภาษา นอร์เวย์ เชค และภาษาจีน ณ ศูนย์ดาวน์โหลด ผู้ใช้ต้องเข้าร่วมในโครงการนำร่อง
เพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้วินโดวส์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ โดยสามารถดาวน์โลดซอฟท์แวร์ใหม่ๆ มูลค่ากว่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้แก่
- Microsoft Photo Story 3 for Windows
- Winter Fun Pack 2004
- ส่วนลด 50% สำหรับเกมส์ MSN? โดย Zone.com ที่คัดสรรมาแล้ว
- ทดลองใช้งาน Microsoft Office OneNote? 2003 ได้ฟรีเป็นระยะเวลาหกเดือน
- ส่วนลด 50% สำหรับบริการโฮสต์ Windows SharePoint? Services
- ส่วนลด 50% สำหรับบริการ Microsoft List Builder
- ส่วนลด 30% สำหรับบริการใหม่ Microsoft Office Outlook? Live
เดวิด สตินเนอร์ ประธานบริษัท ไอเทค อิงค์ ในสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์คือปัญหาสำคัญสำหรับผู้พัฒนาและตัวแทนที่จำหน่ายลิขสิทธฺ์ถูกต้อง เนื่องจากการละเมิดลิขสิทธิ์ก่อให้เกิดความได้เปรียบด้านการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม โครงการ Windows Genuine Advantage จะเป็นผลดีสำหรับเราเนื่องจากช่วยให้พันธมิตรที่จำหน่ายลิขสิทธฺ์ที่ถูกต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการแข่งขัน สิทธิประโยชน์จากการเพิ่มมูลค่าของซอฟท์แวร์ลิขสิทธฺ์จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เราจำหน่ายแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่เราต้องแข่งขันด้วย”
ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการของศูนย์บริการดาวน์โหลดไมโครซอฟท์ (http://www.microsoft.com/downloads) และวินโดวส์อัพเดต(http://v5.windowsupdate.microsoft.com/v5consumer) จะต้องเข้าร่วมในโครงการ Windows Genuine Advantage เพื่อให้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม
ทั้งหมดได้ แต่เพื่อเป็นการช่วยลูกค้าที่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการเปลี่ยนไปใช้ซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์วินโดวส์ ไมโครซอฟท์อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัยผ่านโปรแกรม Automatic Updates ของวินโดวส์ ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องผ่าน Windows Genuine Advantage
ในการแก้ปัญหาการใช้ซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ในลำดับต่อไป ไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อเปลี่ยนวิธีการตรวจเช็คความถูกต้องของใบรับรองคุณภาพ (Certificate of Authenticity — COA) เนื่องจากในแต่ละปีมีใบรับรองคุณภาพจำนวนมากถูกขโมยไปจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงและนำไปขายใหม่ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะช่วยปกป้องลูกค้าไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของผู้ขายซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์และช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าพวกเขาได้รับในสิ่งที่สมกับราคาที่พวกเขาจ่ายไป นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวยังจะช่วยปกป้องพันธมิตรของไมโครซอฟท์ที่ร่วมลงทุนกับโปรแกรมวินโดวส์อีกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับ เมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจิราพร บุนนาค
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-257-4829
โทรสาร: 0-2257-0096
Email: jiraboon@microsoft.com
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627 3501 ext 209
โทรสาร: 0-2627 3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ