คณะยุวทูตจากเมืองยาชิโย ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนักเรียน โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2000 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กทม.
ที่โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เขตบางบอน เมื่อวานนี้ 14 พ.ย.43 เวลา 09.00 น. ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวันชัย อมรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายมานิต กุลดิลกสัมพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางบอน นางทัศนีย์ ตั้งแต่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ ร่วมให้การต้อนรับคณะยุวทูตเมืองยาชิโยและคณะเจ้าหน้าที่ รวมจำนวน 16 คน ซึ่งนำโดยนายคาซาฮารุ โอซากา นายกเทศมนตรี เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ตามโครงการอนุรักษ์ส่งเสริมและแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างเยาวชนเมืองยาชิโยกับเยาวชนกรุงเทพมหานคร
นายมานิต กุลดิลกสัมพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางบอน กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ ที่ได้รับเกียรติในฐานะเป็นตัวแทนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนมุ่งส่งเสริมสันติภาพ และการเคารพในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมถึงความเข้าใจร่วมกันระหว่างเยาวชนของทั้ง 2 ประเทศ
ประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐบาล และภาคเอกชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง โดยเฉพาะทางด้านการศึกษา ประเทศญี่ปุ่นนับเป็นประเทศหนึ่งที่มีแนวโน้มจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในอนาคตต่อภูมิภาคเอเซีย จะเห็นได้ว่าประเทศญี่ปุ่นมีหลาย ๆ ประการที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ อาทิ ความสะอาด ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีระดับสูง ความรักความสามัคคี และความมีระเบียบวินัยของประชาชนชาวญี่ปุ่น
ดังนั้น โครงการอนุรักษ์ส่งเสริม และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม จึงมีบทบาทมากที่จะช่วยส่งเสริม และสนับสนุนเยาวชนให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ในด้านการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ศิลปการแสดง อีกทั้งการเรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตความเป็นอยู่ของทั้ง 2 ประเทศ
โอกาสนี้คณะยุวทูตจากเมืองยาชิโยได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนักเรียนโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ โดยร่วมชมกิจกรรมของนักเรียน เช่น การรำกระบี่กระบอง การเล่นดนตรีไทย การเล่นนาฏศิลป์ ฯลฯ พร้อมทั้งชมการสาธิต และร่วมกิจกรรมกลุ่มการงานพื้นฐานอาชีพและศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน 4 ภาค เช่น สาธิตการทำกระดาษบาติก , การทำเครื่องหอม ของชำร่วย, การทำปลาตะเพียน , การแกะสลักผลไม้, การร้อยมาลัย, การทำขนมไทย ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากคณะทูตเมืองยาชิโยเป็นอย่างยิ่ง--จบ--
-นศ-

แท็ก อมรพันธ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ