โนเวลล์จับมือคอมแพค เปิดโซลูชั่นเซ็นเตอร์ รวมโซลูชั่น และเทคโนโลยีการให้บริการซอฟต์แวร์บนเครือข่ายจากโนเวลล์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 30, 2001 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย)
นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเวลล์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลโนเวลล์โซลูชั่นเซ็นเตอร์ นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำด้านระบบเน็ตเวิร์ก ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทราบว่า จะนำโซลูชั่นและเทคโนโลยีจากโนเวลล์มาใช้ร่วมกับระบบในบริษัทของตนอย่างไร ด้วยการจัดการและควบคุมระบบเน็ตเวิร์กทั้งหมด ด้วยไดเรคทอรี่เซอร์วิสจากโนเวลล์ที่เชื่อมโยงทุกส่วนให้เป็นหนึ่งเดียว โดยการจัดตั้งครั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับความสนับสนุนระบบฮาร์ดแวร์จากบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
“เรามีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ผู้นำในการให้บริการซอฟต์แวร์บนเครือข่ายอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่การขายโซลูชั่นเท่านั้น แต่ขณะเดียวกันยังเป็นผู้ให้คำปรึกษาและเสนอแนะการนำโซลูชั่นของโนเวลล์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งปัจจุบันองค์กรต่างๆ มีระบบปฏิบัติการเครือข่ายที่หลากหลาย การอัพเกรดระบบ หรือปรับแต่งเชื่อมโยงแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เข้ากับส่วนต่างๆ ของเน็ตเวิร์กเป็นงานที่ต้องใช้เวลานาน และบางเรื่องมีความสลับซับซ้อนเข้าใจยาก ด้วยศูนย์โนเวลล์โซลูชั่นเซ็นเตอร์แห่งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าได้ศึกษาระบบการทำงานของโซลูชั่นต่างๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อว่า สามารถนำไปช่วยในการทำงานในสภาพแวดล้อมจริงได้หรือไม่ ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนระบบเครือข่าย”
ทั้งนี้ โนเวลล์โซลูชั่นเซ็นเตอร์แห่งนี้ จะตั้งอยู่ที่บริษัทโนเวลล์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชั้น 16 อาคารทิสโก้ สาทรเหนือ ภายใต้ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ ผู้ใช้จะได้พบกับการสาธิตโซลูชั่นด้านเน็ตเวิร์กหลายด้าน อาทิ เช่น ด้านการบริหารและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างเครือข่าย ด้านการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายและอี-บิสซิเนส รวมไปถึงการนำเสนอไดเรคทอรี่เซอร์วิสจากโนเวลล์ที่เชื่อมโยงทุกส่วนไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว เมื่อผู้ใช้มองเห็นภาพรวมของสิ่งต่างๆ เหล่านี้อย่างชัดเจน ผู้ใช้ก็จะสามารถวางแผนและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบนเน็ตเวิร์กได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งจะนำไปสู่การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่านั่นเอง
สำหรับตัวอย่างของโซลูชั่นที่จะนำเสนอในโซลูชั่นเซ็นเตอร์แห่งนี้ ได้แก่ โนเวลล์เน็ตแวร์ 5.1, BorderManager VPN, Firewall, ZENworks โซลูชั่นสำหรับบริหารเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ และเดสก์ท็อป, NDS eDirectory, NDS Corporate Edition, NMAS, Single Sign On, eGuide, Dir XML และ Novell Cluster Service
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอมแพค คอมพิวเตอร์ ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนรวมในการจัดตั้งโซลูชั่นเซ็นเตอร์ของโนเวลล์ในครั้งนี้ โดยใช้เทคโนโลยีโปรไลแอนท์ เซิร์ฟเวอร์ อันเป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนการทำงานอย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน พร้อมรองรับการขยายตัวในอนาคต ซึ่งคอมแพคเชื่อว่าจะช่วยให้ลูกค้าที่ได้มาเยี่ยมชมโซลูชั่นเซ็นเตอร์ได้ตระหนักถึงประสิทธิภาพ ความปลอดภัยสูงสุด และ ความคุ้มค่าในการลงทุน ของการปฎิบัติการของโซลูชั่นด้านเน็ตเวิร์กของโนเวลล์อย่างแน่นอน”
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมแพค คอมพิวเตอร์
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการระบบการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 บริษัทชั้นนำโดยนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต และจำหน่ายฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ ซึ่งรวมทั้งโซลูชั่นชั้นนำสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ องค์กรธุรกิจ โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพา และเครื่องพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน สำหรับโลกของอินเตอร์เน็ตที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง ผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค มีจำหน่ายโดยตรงเข้าสู่ธุรกิจต่างๆ ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรด้านการตลาดอย่างเป็นทางการของคอมแพค รวมทั้งจำหน่ายสู่ธุรกิจและผู้บริโภคผ่านทางเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของคอมแพค ที่ http://www.compaq.com คอมแพคดำเนินการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อรองรับลูกค้าบริษัท, ผู้ใช้งานตามบ้าน, หน่วยงานรัฐบาลและภาคการศึกษา ข้อมูลสนับสนุนสำหรับลูกค้าเกี่ยวกับบริษัท, ผลิตภัณฑ์ และการบริการ http://www.compaq.com หรือ http://www.compaq.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ เป็นบริษัทผู้นำในการเสนอซอฟต์แวร์บริการต่างๆ บนเครือข่าย Net Service Software ซึ่งเป็นบริการที่ให้ความปลอดภัย และเพิ่มศักยภาพกับเครือข่ายทุกเครือข่าย ทั้งอินเทอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอ็กซ์ทราเน็ต เครือข่ายแบบมีสายและแบบไร้สาย เครือข่ายในองค์กร และเครือข่ายสาธารณะเชื่อมโยงระบบปฏิบัติการที่ต่างกันให้ทำงานร่วมกันได้ ซอฟต์แวร์ Net services ของโนเวลล์เป็นพื้นฐานสำหรับ One Net คือการทำให้เครือข่ายเดียวทำงานเชื่อมโยงกับเครือข่ายทั่วโลก สามารถรองรับทุกแอพพลิเคชัน และทุกรูปแบบธุรกิจซอฟต์แวร์ Net Services ช่วยประยุกต์ และปรับเปลี่ยนรูปแบบของระบบสารสนเทศไอทีในองค์กร ไปสู่การทำธุรกิจแบบอีบิสซิเนสได้อย่างรวดเร็ว โดยช่วยให้การบริหารและการควบคุมเครือข่ายง่ายขึ้น พร้อมกับสร้างความปลอดภัยเป็นพื้นฐานในการทำธุรกิจบนเครือข่าย นำไปสู่การบริการที่มีคุณภาพ และสม่ำเสมอให้กับลูกค้าในทุกที่
โนเวลล์ครอบคลุมการให้บริการในหลายช่องทาง เช่น ให้คำปรึกษา การศึกษา การสนับสนุนด้านเทคนิค ควบคู่ไปกับพันธมิตรของโนเวลล์ ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ Net Services ของโนเวลล์นำเสนอลูกค้าด้วยบริการที่ครบวงจรภายใต้โซลูชันเดียว
ข้อมูลเกี่ยวกับทุกสายผลิตภัณฑ์ และการบริการของโนเวลล์ สามารถติดต่อได้ที่ Novell ’s Customer Response Center โทร. (888) 321-4CRC (4272), หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของโนเวลล์ที่ http://www.novell.com. สื่อมวลชนสามารถเข้าไปหาข้อมูลความเคลื่อนไหวหรือข้อมูลเกี่ยวกับโนเวลล์ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/pressroom. นอกจากนี้ยังสามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าของโนเวลล์กับคู่แข่งได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/advantage. หรือท่านสามารถติดต่อสำนักงาน ประเทศไทยได้ที่โทร. 638-0310 แฟกซ์ 638-0311 หรือส่ง e-mail มาที่ infobkk@novell.com
โนเวลล์, เน็ตแวร์ และ NDS ได้รับการจดทะเบียนและเป็นเครื่องหมายการค้าแล้ว eDirectory, iChain และ ZENworks เป็นเครื่องหมายการค้าของ โนเวลล์ อิงค์ ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้ของบริษัทที่สามเป็นสมบัติของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นตามลำดับ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ