ตลาดหลักทรัพย์จัดงาน Investor Fair เดือนมิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2001 18:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
เร่งขยายฐานผู้ลงทุนด้วยการนำเสนอการลงทุนในตลาดทุนเป็นทางเลือกแก่ผู้มีศักยภาพในการลงทุนพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนและผู้สนใจได้พบบริษัทจดทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญการลงทุน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน Investor Fair จุดประกายการลงทุนให้ผู้ลงทุนไทยและผู้มีศักยภาพในการลงทุนโดยนำเสนอให้ตลาดทุนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้มีศักยภาพในการลงทุนพร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมให้เป็นผู้ลงทุนในระยะยาวที่สามารถเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองในอนาคต อันเป็นการขยายฐานผู้ลงทุนให้กว้างขวางขึ้น โดยเชิญบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหลักทรัพย์ร่วมแสดงศักยภาพนำเสนอข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และบริการพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนและผู้สนใจได้พบบริษัทจดทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญการลงทุนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลโดยตรงบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 8-12มิถุนายน 2544 นี้ โดยคาดว่าจะมีผู้ลงทุนสนใจมาชมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตลาดหลักทรัพย์ได้กำหนดให้มีการจัดงาน Investor Fair ขึ้นในระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2544 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการลงทุนในตลาดทุนให้แก่ผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนและสามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนหรือเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองในอนาคต”
งาน Investor Fair นับเป็นงานครั้งแรกที่ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปจะได้มีโอกาสพบกับบริษัทจดทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุนอย่างใกล้ชิดท่ามกลางบรรยากาศของการแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนโดยตรงรวมทั้งได้เห็นถึงศักยภาพของทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดทุนไทยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนและผู้สนใจจะลงทุนในอนาคตโดยตลาดหลักทรัพย์ได้
เชิญบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมและผู้ให้บริการทุกประเภทในธุรกิจหลักทรัพย์ มาร่วมเป็นผู้นำเสนอข้อมูล ซึ่งจะทำให้ผู้ที่มาชมงานได้รับทราบถึงลักษณะการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกลงทุนซื้อขายหุ้นของบริษัทในอนาคต นอกจากนี้ผู้ชมงานยังได้รับคำแนะนำด้านวิธีการลงทุนที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมอีกด้วย ซึ่งบริษัทต่าง ๆ เหล่านี้ จะนำเสนอบริการในรูปแบบที่ทันสมัยพร้อมให้ข้อเสนอพิเศษภายในงาน Investor Fair เท่านั้น
นายวิชรัตน์กล่าวว่า “ตลาดหลักทรัพย์มั่นใจว่างาน Investor Fair นี้ จะมีผู้สนใจเข้าชมงานประมาณ 200,000 คน เพราะภายในงานจะมีการนำความรู้เกี่ยวกับการลงทุนมานำเสนอผ่านสื่อที่ทันสมัยที่จะช่วยให้เกิดความเข้าใจง่ายขึ้น สร้างความแปลกใหม่ ไม่จำเจและช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ที่จะช่วยจุดประกายการลงทุนให้แก่ผู้สนใจ อาทิ นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนและวิธีการลงทุนที่ถูกต้องที่นำเสนอด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมทั้งร่วมทดลองลงทุนซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นจำลองไฮเทคเพื่อให้เกิดความเข้าใจในระบบการซื้อขายและขั้นตอนการลงทุนที่ถูกต้องด้วยตนเองรวมทั้งยังได้จัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการลงทุนที่เข้าใจง่ายแก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย”
ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบถึงความสำคัญของงานและเพื่อให้มั่นใจว่างาน Investor Fair จะได้รับความสนใจอย่างทั่วถึงตลาดหลักทรัพย์ยังได้เตรียมแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์งาน Investor Fair เพื่อสนับสนุนงานนี้อย่างเต็มที่ โดยมอบหมายให้บริษัทโลว์ ลินตาส แอนด์ พาร์ตเนอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดทำโฆษณา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ลงทุนจะได้รับทราบรายละเอียดของการจัดงานและสนใจเข้าชมงานตามเป้าหมายที่วางไว้
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ ได้จัดงานแนะนำรายละเอียดของงาน Investor Fair แก่บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทยไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2544 ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากบริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ อย่างดียิ่ง โดยในวันแรกที่มีการแนะนำงานดังกล่าวปรากฎว่ามีผู้สนใจจองพื้นที่แล้วหลายสิบรายทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ได้รับการตอบรับจากบริษัทและธุรกิจหลายแห่งเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้แสดงข้อมูลในงาน Investor Fair แล้ว เช่น บริษัทในเครือชินวัตร บริษัทในเครือสหพัฒน์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอสจี สินเอเซีย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ จำกัด กลุ่มไอเอ็นจี ซึ่งประกอบด้วยบริษัทหลักทรัพย์ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ไอเอ็นจี แบริ่ง จำกัด เป็นต้น
ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมแสดงข้อมูลในงาน Investor Fair อีกเป็นจำนวนมาก
นายวิชรัตน์ วิจิตวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ตลาดหลักทรัพย์มุ่งหวังให้งาน Investor Fair จุดประกายการลงทุนให้กับผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน โดยงาน Investor Fair นี้ จะช่วยสร้างผู้ลงทุนไทยรุ่นใหม่ที่เป็นผู้ลงทุนในระยะยาวซึ่งมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนรู้จักวิธีการลงทุนที่ถูกต้องและสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองได้ในอนาคตซึ่งจะเป็นการช่วยขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดทุนไทยให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอันจะช่วยพัฒนาศักยภาพของตลาดทุนไทยในระยะยาวต่อไป”
ติดต่อเจ้าหน้าที่สื่อมวลชนสัมพันธ์ โทร.229-2037/229-2039
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257 0300
โทรสาร 257 0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ