เดลล์เจาะตลาด SMEs ส่งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdgeTM 300 ออกสู่ตลาดในราคาต่ำกว่า 50,500 บาท

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 6, 2000 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ ผู้นำด้านอินเตอร์เน็ตคอมเมิร์ซ และผู้นำด้านการวางโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ของโลก ประกาศเปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdgeTM 300 สำหรับลูกค้าระดับองค์กรและธุรกิจขนาดเล็ก เพียบพร้อมด้วยความน่าเชื่อถือ ระบบสนับสนุน และความสามารถในการจัดการอย่าง ครบครันในราคาระดับเครื่องพีซีเดสก์ทอป
PowerEdge 300 เป็นเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพเครื่อง PowerEdge 1400 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ และ PowerEdge 2400 เพื่อนำเสนอเครื่องเซิร์ฟเวอร์ครบทุกรุ่น ด้วยฟีเจอร์และเทคโนโลยีหลากหลายประเภทในระดับราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ PowerEdge 300 ได้ออกวางจำหน่ายทั่วโลกในราคาตั้งต้นที่ 50,325 บาท
มร. เจฟฟ์ ฮีลี่ย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจระดับองค์กรประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เครื่อง PowerEdge 300 ประกอบด้วยคุณลักษณะต่างๆ อย่างครบครัน ซึ่งสามารถปรับขยายให้สอดคล้องกับความต้องการในการใช้งานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยมีหน้าที่การทำงานต่างๆ และความน่าเชื่อถือที่จำเป็นสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในราคาที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ง่าย" พร้อมกับเสริมว่า "การแนะนำเครื่อง PowerEdge 300 ออกสู่ตลาดในครั้งนี้ ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของเดลล์ในการปรับ กลยุทธ์การสร้างคุณค่าให้กับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีการผสมผสานกันอย่างเหมาะสมและลงตัวที่สุดทางด้านราคาและคุณลักษณะต่างๆ"
เครื่อง PowerEdge 300 สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก การใช้งานระดับเวิร์คกรุ๊ป และสถานที่ทำงานที่อยู่ห่างไกล ซึ่งใช้โปรแกรมอี-เมล์ หรือระบบพิมพ์/ไฟล์ข้อมูลร่วมกัน โดยมีสเปกที่ได้รับการออกแบบและติดตั้งจากโรงงาน ที่ตรงตามความต้องการในการใช้งานของลูกค้า เช่นเดียวกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่นอื่นๆ ของเดลล์
ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเครื่องเดลล์ PowerEdge 300 ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการเครือข่ายต่างๆ อาทิ ระบบไมโครซอฟท์ วินโดว์ส 2000 เซิร์ฟเวอร์ วินโดว์ส เอ็น.ที. 4.0 หรือโนเวลล์ เน็ตแวร์ 5.1 เป็นต้น นอกจากนี้ เดลล์ยังสามารถติดตั้งระบบ Microsoft NT Small Business Server (SBS) 4.5 บนเครื่อง PowerEdge 300 จากโรงงาน เพื่อรองรับการใช้งานของธุรกิจที่มีพนักงานสูงสุด 50 คน ด้วยแอ็พพลิเคชั่นครบวงจรที่ใช้งานง่ายในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ เครื่อง PowerEdge 300 ยังรองรับตลาดเซิร์ฟเวอร์ที่สนับสนุนระบบปฏิบัติการ ลีนุกซ์ โดยสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการลีนุกซ์เรดแฮท 7 ได้อีกด้วย
มอบคุณค่าพิเศษสุดและเพิ่มความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการใช้งานเครื่อง PowerEdge 300 มีตัวประมวลผลเพนเทียม III ขนาด 800 Mhz แบบคู่ของอินเทล และสามารถสนับสนุนหน่วยความจำได้สูงถึง 1GB โดยมีสมรรถนะรองรับการใช้งานในปัจจุบัน พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นในการปรับขยายระบบเพื่อรองรับการทำงานในอนาคตได้อย่างเต็มที่ เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้ได้รวมเทคโนโลยีไว้หลากหลายชนิด ที่ได้รับการออกแบบเพื่อขยายสมรรถนะในการทำงานได้สูงสุด และเปี่ยมด้วยคุณค่าพิเศษสุด ได้แก่ ง มี drive bay ภายในเครื่อง 3 ตัวที่มีสมรรถนะสูงถึง 60 GB เพื่อสนับสนุนระบบการจัดเก็บข้อมูล ง ติดตั้งฮาร์ดแวร์ระบบการจัดการเซิร์ฟเวอร์ โปรแกรม OpenManageTM ของเดลล์ การ์ดบริหารจากระยะไกล เพื่อให้ธุรกิจต่างๆบริหารเครือข่ายของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ง ระบบ Dell Server Assistant ซึ่งมีสมรรถนะในการสนับสนุนการติดตั้งระบบปฏิบัติการได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย รวมทั้งไดรเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของเดลล์ ในด้านการรับประกันสินค้า เครื่อง PowerEdge 300 ทุกเครื่องของเดลล์จะมีบริการถึงสถานที่ในวันทำการ รุ่งขึ้นทันทีเป็นเวลา 3 ปีเต็ม และมีประกันตลอด 3 ปี เดลล์ยังให้บริการสนับสนุนทางเทคนิคทางโทรศัพท์และทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ที่ http://www.dell.com/ap ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 365 วันโดยไม่มีวันหยุด อันเป็นมาตรฐานการบริการทางเทคนิคของเดลล์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้ว และมีทีมงานวิศวกร ช่างเทคนิค นักวิเคราะห์ และที่ปรึกษาที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีไว้คอยให้บริการแก่ลูกค้าโดยตรงทั่วโลก
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นปัจจุบันเดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค เอเชีย- แปซิฟิก เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตสินค้า ตลอดจนให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้ โดยมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย อาทิ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอป เน็ตเวิร์คเซิฟเวอร์ และเวิร์คสเตชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงชั้นนำของโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากรายได้ในปี 2543 งวดบัญชีเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2543 ที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 25,300 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ เดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายสินค้าและบริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการวางโครงสร้างระบบอินเตอร์เน็ตชั้นนำ ในการจัดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 เดลล์อยู่ในอันดับที่ 78 และอยู่ในอันดับที่ 210 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 ปัจจุบันเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเป็นธุรกิจระบบคอมพิวเตอร์ขายตรงชั้นนำของโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากรายได้ในปี 2542 งวดบัญชีเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2542 ที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 23,600 ล้านดอลลาร์ เดลล์เป็น ผู้ออกแบบ และผลิตสินค้าและให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้ และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ข้อมูลข้างต้นนี้เผยแพร่โดย: เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200เว็บไซต์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่ออาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ พรทิพย์ เลิศเวชกุลโทร. 252-9871/7อีเมล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ