"เครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum" นวัตกรรมล่าสุดของผลิตภัณฑ์โฮมเน็ตเวอร์กยุกดิจิตอล

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 24, 2000 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเล็คทรอนิคส์ เผยนวัตกรรมล่าสุดของผลิตภัณฑ์ประเภทโฮมเน็ตเวอร์ก แนะนำ เครื่องซักผ้า " Internet LG Turbodrum " ครั้งแรกของเครื่องซักผ้าระบบดิจิตอลที่มีการประยุกต์เทคโนโลยีเข้ากับผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ ด้วยโมเด็มที่มาพร้อมกับเครื่องซักผ้า สามารถเชื่อมต่อเครื่องซักผ้าเข้ากับพีซีเพื่อหาโปรแกรมการซักได้จากเว็บไซด์ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมการซักได้ง่ายๆเพียงคลิกเดียว
บริษัทแอลจี อีเล็คทรอนิกส์ ผู้นำในการริเริ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า กับอีกหนึ่งความสำเร็จ เครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum ที่ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมการซักใหม่สำหรับการซักผ้าชนิดต่างๆ มาจากอินเตอร์เน็ต โดยการผสมผสานระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ากับข้อมูลและการสื่อสารเพื่อตอบสนองต่อความนิยมผลิตภัณฑ์ประเภทโฮมเน็ตเวอร์ก (การเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดภายในบ้านเข้าด้วยกันโดยใช้อินเตอร์เน็ต) ซึ่งกำลังขยายวงออกไปเรื่อยๆ เครื่องซักผ้าระบบดิจิตอลที่ผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นครั้งแรกในโลกนี้เกิดจากการประยุกต์เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อให้สามารถพัฒนางานซักได้อย่างต่อเนื่อง
เครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum ยังทำงานโดยใช้ซอฟท์แวร์ IOP ของแอลจี อีเล็คทรอนิกส์เองในการเชื่อมต่อเครื่องซักผ้าเข้ากับอินเตอร์เน็ต ด้วยโมเด็มที่มาพร้อมกับเครื่องซักผ้า ผู้ใช้ก็สามารถเชื่อมต่อเครื่องซักผ้าเข้ากับเครื่องพีซีเพื่อหาโปรแกรมที่เหมาะสมกับชนิดของผ้าได้จากเว็บไซต์ของเครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum ของแอลจี อีเล็คทรอนิกส์ เพียงกดปุ่มโหลดโปรแกรมคลิกเดียว ผู้ใช้ก็สามารถนำโปรแกรมใหม่ๆ สำหรับการซักผ้ามาเก็บไว้ในเครื่องซักผ้า ในขณะที่เครื่องซักผ้าปกติไม่สามารถเปลี่ยนวิธีการซักผ้า
คุณสมบัติที่โดดเด่นของเครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum ซึ่งแตกต่างจากเครื่องซักผ้าทั่วไปคือ ถังซักของเครื่องซักผ้าอินเตอร์เน็ตถูกสร้างมาให้เอียงไปข้างหน้า 12 องศา การออกแบบถังซักใหม่นี้ช่วยกำจัดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนได้ด้วยการเอียงถังซักไปข้างหน้าและลดความสูงของด้านหน้าเครื่องลง นอกจากนี้ ดีไซน์ใหม่นี้ยังช่วยประหยัดน้ำได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และประหยัดไฟได้อีกถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการซักได้ถึง 34 เปอร์เซ็นต์ในขณะเดียวกัน ความเอียงของถังซักยังช่วยให้ผู้ใช้นำผ้าที่ซักเสร็จแล้วออกจากเครื่องได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
สำหรับการพัฒนานวัตกรรมเครื่องซักผ้า Internet LG Turbodrum นี้ทางบริษัทแอลจี อีเล็คทรอนิกส์ได้ว่าจ้างนักวิจัยถึง 30 คน ใช้เงินลงทุนในการวิจัยและพัฒนากว่า 4 พันล้านวอนภายในระยะเวลา 3 ปีโดยประสบความสำเร็จ ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะแอลจีรวมทั้งสิ้น 107 สิทธิบัตร ทั้งในและนอกประเทศเกาหลี อีกทั้งเครื่องซักผ้านี้มีช่อง LCD ขนาด 4.2 นิ้วและหน่วยความจำชั่วคราวขนาด 4 เมกะบิต
อย่างไรก็ตาม บริษัทแอลจี อีเล็คทรอนิกส์ก็ยังมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับโฮมเน็ตเวิร์กระบบดิจิตอล เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แอลจี อีเล็คทรอนิกส์ได้เปิดตัวตู้เย็นอินเตอร์เน็ตที่มีจอ LCD เพื่อใช้ในการท่องอินเตอร์เน็ตและใช้เป็นวิดีโอโฟนได้ด้วย ภายในปีหน้า แอลจี อีเล็คทรอนิกส์จะเปิดตัวเตาอบไมโครเวฟอินเตอร์เน็ตที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการทำอาหาร นับตั้งแต่สูตรอาหาร เคล็ดลับเรื่องเครื่องปรุง ไปจนถึงระยะเวลาที่เหมาะสมในการปรุงอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ตได้โดยตรง นอกจากนี้ แอลจี อีเล็คทรอนิกส์ ยังมีโครงการที่จะพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระบบดิจิตอลต่อไปเพื่อช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตให้สามารถตอบสนองต่อกระแสนิยมเรื่องโฮมเน็ตเวิร์กที่กำลังมาแรงได้มากยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
บุศรินทร์ สันธนศิริ
ปารณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367 - 5951 # 230 - 232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ