22 พ.ย.นี้ ปตท. ประกาศรายชื่อ Waiting List ที่ได้รับจัดสรรหุ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2001 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ปตท.
คณะกรรมการระดมทุนจะมีการพิจารณาราคาสุดท้ายของหุ้น ปตท. พร้อมทั้งจำนวนหุ้นที่จะจัดสรรให้ผู้จองซื้อที่มีชื่ออยู่ใน Waiting List ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ โดยสามารถตรวจสอบผลได้ภายในวันรุ่งขึ้น (22 พ.ย.) ขณะเดียวกัน ปตท. ยืนยันปิดการจองซื้อผ่านธนาคารพาณิชย์แล้ว
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปฏิบัติงานแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ คณะกรรมการระดมทุน จะมีการประชุมพิจารณาราคาสุดท้ายสำหรับหุ้นสามัญของ ปตท.ที่ได้นำออกจำหน่ายในครั้งนี้ นอกจากนี้ในการประชุมจะมีการพิจารณาจำนวนหุ้นที่จะจัดสรรให้ผู้จองซื้อที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อสำรอง (Waiting List) และสรุปสัดส่วนการขายหุ้นระหว่างนักลงทุน ในประเทศและต่างประเทศครั้งสุดท้าย
อย่างไรก็ดี การตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับจัดสรรหุ้นสำรองดังกล่าว สามารถตรวจสอบได้ในวันที่ 22 พ.ย. โดยการตรวจสอบผลสามารถทำได้ 2 วิธี คือ 1) สอบถามจากสาขาธนาคารที่ผู้มีชื่ออยู่ใน Waiting List ได้ทำการจองซื้อและชำระเงินพร้อมยื่นเอกสารที่ครบถ้วนไว้แล้ว 2) สอบถามได้จากศูนย์ข้อมูลจำหน่ายหุ้น บมจ. ปตท. โดยระบบตรวจสอบอัตโนมัติ โทร. 0-2975-5679 สำหรับหุ้นสำรองที่จะจัดสรรให้ผู้จองซื้อที่มีชื่ออยู่ใน Waiting List คาดว่าอาจมาจาก 3 ส่วน คือ
1. หุ้นที่ผู้ได้รับการจัดสรรแล้ว แต่ไม่ปฏิบัติตามแนวทาง การจองซื้ออย่างครบถ้วน
2. หุ้นบางส่วนที่สามารถดึงมาจากส่วนที่เสนอขายให้นักลงทุนต่างประเทศ และ
3.หุ้นในส่วนของการจัดสรรส่วนเกินของกระทรวงการคลัง (over allotment option) ซึ่งผู้ที่มีชื่อใน Waiting List สามารถตรวจสอบผลได้ประมาณช่วงบ่ายของ วันที่ 22 พ.ย.นี้
อนึ่ง ปตท.ได้เปิดให้ผู้ลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้นไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันแรก โดยใช้ระบบออนไลน์ผ่านสาขาของธนาคารพาณิชย์ 5 แห่งทั่วประเทศ คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีสาขารวมกว่า 2,500 สาขา และมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบออนไลน์รวมทั้งสิ้นประมาณ 10,000 เครื่อง ซึ่งกระจายเพื่อรองรับการจองซื้อในทุกสาขาเวลาเดียวกัน จึงทำให้การจองซื้อเต็มจำนวน 220 ล้านหุ้น ที่ได้เตรียมไว้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีผู้สนใจลงทุนในหุ้น ปตท.
เป็นจำนวนมาก และทางธนาคารได้เปิดให้ผู้สนใจจองซื้อและชำระเงินต่อ โดยขึ้นเป็นบัญชีสำรอง (waiting list) ไว้อีกประมาณ 120 ล้านหุ้น ซึ่งส่วนนี้ก็หมดภายในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน ดังนั้น ปตท. จึงได้ประกาศปิดการรับจองซื้อภายในวันเดียวกันนั้น และจะพิจารณาจัดสรรหุ้นเพิ่มเติมสำหรับบัญชีสำรองตามรายละเอียดข้างต้นดังกล่าว โดยจะไม่เปิดให้มีการจองซื้อใหม่ เพราะปตท.ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ในหนังสือชี้ชวน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ