อีเลคโทรลักซ์ ร่วมกับ สปช. จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 25, 2000 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย
บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น ทั่วประเทศ ในหัวข้อ"เทคโนโลยีสำหรับบ้านในอนาคต" ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 4 แสนบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในแง่ของการใช้เทคโนโลยี สำหรับบ้านในอนาคต โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
คุณวิชัย ลออรรถวุฒิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "การที่อีเลคโทรลักซ์สนับสนุนการประกวด โครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับ เยาวชนในครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้มนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยี ที่ใช้ในบ้าน ซึ่งตรงกับแนวคิดของอีเลคโทรลักซ์ ที่มุ่งพัฒนา และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดต่อการดำรงชีวิตของผู้บริโภค เพื่อช่วยให้ชีวิต ประจำวัน เป็นเรื่องสะดวกสบายที่สุด"
นักเรียนที่สนใจส่งโครงงานวิทยาศาสตร์เข้าประกวด สามารถ ส่งผลงาน ได้ที่โรงเรียนที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่ ในสังกัดสำนักงาน คณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติทั่วประเทศ โดยโครงงาน ที่ชนะการประกวดจะได้ รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาทพร้อมนำนักเรียนในโรงเรียนทัศนศึกษา องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี นักเรียนสามารถ ส่งโครงงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หมดเขตรับโครงงานวันที่ 30 กันยายน 2543
อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับใช้ในครัวเรือน และ ใช้ภายนอกอาคารรายใหญ่ที่สุดของโลก สินค้าเหล่านี้ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เครื่องดูดฝุ่น เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า และรถแทร็กเตอร์ ขนาดเล็ก สำหรับใช้ ในการตกแต่ง หรือการดูแลรักษาสวน ในปี 1999 กลุ่มบริษัทอีเลคโทรลักซ์ มียอดจำหน่ายสูงถึง 119,500 ล้านโครเนอร์สวีเดนและมีพนักงานจำนวนทั้งสิ้น 93,000 คน ประมาณการได้ว่า ในแต่ละปีมี ผู้ซื้อ ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ ทั้งเพื่อใช้ในครัวเรือนและ เพื่อการใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ในกว่า 160 ประเทศ เป็นจำนวนสูงถึง กว่า 55 ล้านชิ้น
กลุ่มบริษัทในเครืออีเลคโทรลักซ์ มีสินค้าจำหน่าย ภายใต้ชื่อทางการค้า ที่ได้รับ ความนิยม และเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากมาย อาทิ เช่น AEG, Zanussi, Frigidaire, Eureka และ Husqvarna
สนใจกรุณาติดต่อได้ที่ 1910 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ อาคารอิเลคโทรลักซ์ แขวงบางกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 718-0222--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ