หงส์แดงพร้อมฟาดแข้งปะทะทีมชาติไทยในศึกโค้ก ซูเปอร์คัพ

ข่าวกีฬา Friday March 23, 2001 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คอลูกหนังเตรียมชมฝีเท้าท็อปทีมจากอังกฤษในแมทซ์พิเศษครั้งแรกของไทยในปี 2544
วันนี้ โคคา-โคลา ในประเทศไทย ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศนัดฟาดแข้ง "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ฟุตบอลนัดพิเศษที่นำความตื่นเต้นของพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาสู่ไทย โดยสโมสรลิเวอร์พูลนำทีมเยือนถึงถิ่น นัดดวลทีมชาติไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคมศกนี้
มร. ริค แพร์รี่ กรรมการผู้อำนวยการ และ มร. ฟิล ธอมป์สัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมสโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลของอังกฤษ เดินทางมาแถลงข่าวถึงแมทซ์สำคัญนี้ว่า ผู้เล่นหงส์แดงชุดใหญ่ครบทีมพร้อมจะเดินทางมาวาดฝีเท้าในแมทซ์ประวัติศาสตร์นี้ที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน และแฟนบอลชาวไทยจะได้ชื่นชมกับซูเปอร์สตาร์ในทีมอย่างเต็มอิ่ม อาทิ ไมเคิล โอเวน เอมิล เฮสกี้ และร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ซึ่งพร้อมโชว์ฟอร์มเด็ดกับเพื่อนร่วมทีม
"ลิเวอร์พูลรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ แมทซ์นี้นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของสโมสรลิเวอร์พูล" มร. แพร์รี่ กล่าวพร้อมเสริมว่า "การมาเยือนกรุงเทพฯ ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่ของสโมสรที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับแฟนบอลในภูมิภาคเอเชีย นอกเหนือจากความภาคภูมิใจที่เรามอบให้แฟนบอลชาวไทยได้ชื่นชมการเล่นสดที่ขอบสนามแล้ว เรายังเล็งเห็นว่า การแข่งขันนัดนี้ ยังเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาตราสัญลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูล และทุกสิ่งที่เป็นลิเวอร์พูลให้หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกับวงการฟุตบอลในทวีปเอเชีย"
ด้าน มร. ธอมป์สัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมหงส์แดง เปิดเผยว่า "ผู้เล่นทุกคนรู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้รับโอกาสมาเยือนไทย ผมเชื่อว่า โค้ก ซูเปอร์คัพ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในช่วง พรี-ซีซั่น สำหรับปีหน้าได้เป็นอย่างดี เรามีความตั้งใจที่จะโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่เพื่อนำความประทับใจมาสู่แฟนหงส์แดงทั่วเอเชีย และเฝ้าคอยที่จะได้จะประลองฝีเท้ากับทีมชาติไทย ซึ่งเป็นทีมที่ได้รับการพัฒนาจุดแข็งในหลายๆ ด้านและเป็นคู่แข่งที่มีความแข็งแกร่งทีเดียว"
โค้ก ซูเปอร์คัพ - รายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่โดยผู้สนับสนุนลูกหนังชั้นนำของไทย
โค้ก ซูเปอร์คัพ เปิดประวัติศาสตร์หน้าแรกอันยิ่งใหญ่ของวงการลูกหนังไทยในปีนี้ โดยทีมชาติไทยเปิดศึกฟาดแข้งปะทะลิเวอร์พูล ทีมสโมสรชื่อดังของพรีเมียร์ลีกอังกฤษในบ้านของตัวเอง
โคคา-โคลา ให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังเพื่อยกระดับการแข่งขันฟุตบอลของไทยสู่มาตรฐานสากล โดยเราได้ประกาศตัวอย่างหนักแน่นในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลทุกระดับอย่างจริงจัง ตั้งแต่ฟุตบอลท้องถิ่นระดับพื้นฐานไปจนถึงฟุตบอลระดับโลก หรือจากโค้กคัพไปสู่เวิลด์คัพ โคคา-โคลา ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในไทยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาในรูปแบบของโครงการฝึกอบรมต่างๆ เพื่อช่วยปั้นนักเตะหน้าใหม่ไปจนถึงขุนพลระดับมืออาชีพ
"โคคา-โคลา ผูกพันกับฟุตบอลมาโดยตลอดทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่ร่วมผลักดันวงการฟุตบอลไทยสู่ความสำเร็จ โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ แก่ แฟนบอล นักเตะ และโค้ช อย่างต่อเนื่อง สำหรับ "โค้ก ซูเปอร์คัพ" เรามีความภูมิใจที่ได้นำประสบการณ์อันทรงคุณค่าและตื่นเต้นเร้าใจร่วมกับทีมสโมสรลิเวอร์พูลมาสู่คอบอลและนักเตะไทย"
นายธนน ทองสนธิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวฟุตบอลรายการที่โดดเด่นที่สุดคือ "โค้กคัพ" การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งเป็นสนามสำคัญที่ช่วยฝึกปรือลับฝีเท้าและความเป็นเลิศของนักฟุตบอลชั้นแนวหน้าของไทย นอกจากนี้ โคคา-โคลาได้จัดโครงการฝึกอบรมสำหรับโค้ชชาวไทย อาทิ FIFA/Coca-Cola Football Academy และการฝึกอบรมโค้ช Coca-Cola "C" Licence เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้ฝึกสอนฟุตบอลไทย อีกทั้งยังสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน
หลายรายการ อาทิ ฟุตบอลเยาวชนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนเอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และยูนิเวอร์ซิตี้ ลีก เป็นต้น
"จากโค้ก ซูเปอร์คัพ ไปจนถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ฟุตบอลภาคภาษาไทยของเราเมื่อเร็วๆ นี้ โคคา-โคลา มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ประเทศไทยของเรามีศักยภาพสูงสำหรับกีฬาฟุตบอล และเราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้นักเตะชาวไทยได้ก้าวสู่สังเวียนลูกหนังระดับโลก" นายธนน กล่าวเสริม
โคคา-โคลา ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกมากว่า 70 ปี ตั้งแต่การแข่งขันระดับพื้นฐานไปจนถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟุตบอลยุโรป ตลอดจนการแข่งขันระดับนานาชาติ ระดับชาติ และในระดับท้องถิ่นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่สำหรับทีมชาติไทยเพื่อลับฝีเท้า
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มองว่า การแข่งขันนัดนี้จะเป็นโอกาสทองสำหรับนักเตะทีมชาติไทยเพื่อสัมผัสกับกลิ่นอายของการแข่งขันกับทีมสโมสรระดับโลก "การแข่งขัน โค้ก ซูเปอร์คัพ นับเป็นโอกาสพิเศษสุดสำหรับขุนพลทีมชาติไทย" นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคม-ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวพร้อมเสริมว่า "นักเตะทีมชาติไทยจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีค่า และได้เรียนรู้แท็กติกและเทคนิคเด็ดจากท็อปทีมในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ"
บัตรเข้าชมและกิจกรรมสำหรับแฟนหงส์แดงจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุด
สำหรับราคาและสถานที่จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน โค้ก ซูเปอร์คัพ จะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ โคคา-โคลา จะมีการเปิดตัวกิจกรรมให้แฟนบอลลิเวอร์พูลได้ร่วมสนุกในช่วงก่อนการแข่งขันอีกด้วย
โคคา-โคลากับฟุตบอล
ทำไมโค้กกับฟุตบอล?
ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของชาวไทยและทั่วโลก ดังนั้นเพื่อให้สามารถเข้าถึงวัยรุ่นและแฟนบอลชาวไทย เราจึงเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ซ้อมฝีเท้าและพัฒนาทักษะของตนเอง รวมทั้งยังนำความตื่นเต้นเร้าใจของกีฬามาให้แฟนบอลทั่วประเทศได้สัมผัสเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการให้การสนับสนุนกีฬาระดับโลกอย่างเวิลด์คัพ
โค้กทำอะไรบ้างกับฟุตบอล?
โคคา-โคลา ได้ให้การสนับสนุนกีฬาหลายประเภทในเมืองไทยนับตั้งแต่บริษัทเริ่มดำเนินกิจการ ส่วนในระดับโลกนั้น โคคา-โคลามีนโยบายหลักในการสนับสนุนกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบอล ซึ่งโคคา-โคลาได้ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเวิลด์คัพครั้งแรกในปี 2473
โคคา-โคลา ได้สนับสนุนด้านการพัฒนากีฬาฟุตบอล รวมทั้งการแข่งขันในทุกระดับ ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน
"โค้กคัพ" การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในประเทศไทย ไปจนถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยฟีฟ่า "เวิลด์คัพ" ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
ในระดับโลก -- โคคา-โคลา ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับฟีฟ่ามาตั้งแต่ปี 2517 พันธมิตรดังกล่าวครอบคลุมถึงการสนับสนุน การแข่งขันเวิลด์คัพในปี 2545 และปี 2549 รวมทั้งโครงการอื่นๆ ของฟีฟ่า นอกจากนี้ โคคา-โคลายังมีสัมพันธภาพที่ดีกับสมาพันธ์ฟุตบอลทั้ง 6 แห่งทั่วโลก และให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันนัดสำคัญ ๆ ทั้งในทวีปเอเชีย แอฟริกา ยุโรป และอเมริกาใต้
ในประเทศไทย -- โคคา-โคลา ได้ริเริ่มการแข่งขัน "โค้กคัพ" ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอล สำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลระดับพื้นฐานสำหรับเยาวชนไทย
ทำไมโค้กถึงสนับสนุนฟุตบอล?
วัตถุประสงค์ของเรา มี 2 ประการ คือ
- พัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลระดับพื้นฐานสำหรับเยาวชนไทยทั่วประเทศ อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่สนับสนุนการพัฒนาเยาวชนของบริษัทฯ
- เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างน้ำอัดลมยอดนิยมกับแฟนฟุตบอล ด้วยการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลที่โดดเด่นและน่าจดจำ
การพัฒนาฟุตบอลตั้งแต่ระดับพื้นฐาน: เรามุ่งสร้างดาวรุ่ง..ไม่ได้มุ่งซื้อตัว
ทีมนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทย หรือแม้แต่นักกีฬาทีมชาติส่วนใหญ่ต่างได้รับการฝึกทักษะการเล่นมาจากการแข่งขัน "โค้กคัพ" ทั้งสิ้น นักเตะดาวรุ่งที่ได้เข้าร่วมทีมชาติหลังจากผ่านการลับแข้งในสนาม "โค้กคัพ" ได้แก่
- ทีมชาติเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี มีจำนวน 12 คน ซึ่งทีมดังกล่าวเพิ่งคว้าชัยการแข่งขันชิงแชมป์นักเรียนระดับอาเซียนในปี 2543
- ทีมชาติเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี มีจำนวน 8 คน
- ทีมชาติไทย มีจำนวน 6 คน คือ โชคทวี พรหมรัฐ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล นิเวช ศิริวงศ์ ธงชัย สุขโขขี
ธงชัย อัครพงษ์ และ เทอดศักดิ์ ใจมั่น
นอกจากนี้ สุริยะ อมตเวทย์ ซึ่งได้รับตำแหน่ง "นักเตะทรงคุณค่า" จากการแข่งขันโค้กคัพในปีนี้ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาของเรา ซึ่งถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ที่ช่วยสร้างดาวดวงใหม่ประดับวงการฟุตบอลไทย (สุริยะสามารถยิงได้ถึง 3 ประตู ส่งผลให้ประเทศไทยคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนเอเชีย)
โครงการฝึกอบรมโค้ช: เบื้องหลังยอดนักเตะ คือ ยอดโค้ช
ในการฝึกฝนให้นักฟุตบอลไทยมีมาตรฐานการเล่นระดับโลกนั้น เราย่อมต้องการโค้ชที่มีความสามารถระดับโลกเช่นกัน ดังนั้นในปี 2543 เราได้มีการจัด "โครงการฝึกอบรมโค้ช" ขึ้น 2 โครงการ เพื่อให้การอบรมโค้ชซึ่งสอนตามโรงเรียน และชมรมต่าง ๆ ในประเทศไทย ให้ได้มาตรฐานระดับสากล โค้กได้ร่วมกับฟีฟ่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา ในการพัฒนาหลักสูตรการสอนที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
- โครงการ Coca-Cola Football Academy C-Licence
โครงการดังกล่าวซึ่งดำเนินงานโดยโค้ชที่ได้รับการฝึกฝนจากฟีฟ่า จะจัดการอบรมเวียนไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อแนะแนวทางการฝึกสอนฟุตบอลให้กับโค้ชโรงเรียนต่างๆ โดยมีนายชาญวิทย์ ผลชีวิน โค้ชทีมชาติเยาวชนไทยที่มีชื่อเสียงเป็นคีย์แมนในโครงการนี้ โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2543 และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2544
- FIFA / Coca-Cola World Football Academy FUTURO II
โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2543 ที่ผ่านมา โดยเป็นโครงการฝึกอบรมโค้ชของสโมสรฟุตบอลต่างๆ ในประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ลีก
ความคิดเห็นของบุคคลชั้นนำในวงการกีฬาไทย:
นายสุวรรณ กู้สุจริต อธิบดีกรมพลศึกษากล่าวว่า "เราซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณโคคา-โคลาเป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่และอย่างต่อเนื่อง โคคา-โคลาได้ช่วยสร้างสรรค์ทั้งนักฟุตบอลและโค้ชที่มีคุณภาพมาเกือบ 20 ปี"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สุวิมล เดชอาคม ดวงกมล อิศรพันธุ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โคคา-โคลา
โทร. 252 9871 โทร. 955 0777
หรือเว็บไซต์: www.cokefootball.mweb.co.th (หาข้อมูลเกี่ยวกับนัดพิเศษนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป)--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ