มธ.ศูนย์รังสิตจัดงานเสริมความสัมพันธ์ในหอพักเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมเชิญ นศ.-อาจารย์ ร่วมปลูกต้นไม้ใน "วันแม่แห่งชาติ"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--สำนักงานจัดการทรัพย์สิน
ดร.ประศาสน์ ตั้งมติธรรม รักษาการผู้จัดการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ภายในเดือนสิงหาคม นี้ สำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นถึง 2 กิจกรรม เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ กับนักศึกษาที่พักอยู่ในหอพักเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งกิจกรรมแรกที่จะจัดคือ กิจกรรมพบปะสังสรรค์กับนักศึกษาหอพักเอเชี่ยนเกมส์ และ กิจกรรมที่สองคือ กิจกรรมปลูกต้นไม้ในมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องใน โอกาส " วันแม่แห่งชาติ " โดยมี ร.ศ.ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธาน
สำหรับกิจกรรมแรกคือ กิจกรรมพบปะสังสรรค์กับนักศึกษาหอพักเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 - 8 สิงหาคม 2544 กิจกรรมนี้ สำนักงานฯ จัดขึ้นก็เพื่อต้องการให้นักศึกษาในหอพักเอเชี่ยนเกมส์ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้ความใกล้ชิดระหว่างสำนักงานฯกับนักศึกษามีมากขึ้น และยังเป็นการเปิดโอกาสให้สำนักงานฯ ได้มีโอกาสรับทราบทัศนคติ ความคิดเห็น ตลอดจนปัญหา และความต้องการของนักศึกษา โดยเฉพาะเรื่องการเข้าพักในหอพักเอเชี่ยนเกมส์ ในงานจะมีการแสดงทอล์คโชว์ รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ( ฟรี ) และพบปะสังสรรค์ระหว่างผู้บริหารสำนักงานจัดการทรัพย์สินและนักศึกษาฯ ซึ่งสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ คาดหวังว่า จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยให้นักศึกษา และ อาจารย์ รวมทั้งสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันยิ่งขึ้น โดยสำนักงานฯ จะนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้จากนักศึกษาฯ ในครั้งนี้ มาปรับปรุงหอพักเอเชี่ยนเกมส์ให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป
ส่วนกิจกรรมที่สองคือ ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ สำนักงานฯ จะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ เพื่อเป็นการเฉลิมเกียรติของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษามีความรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของหอพัก ในการรักษาบรรยากาศรอบ ๆ หอพักให้มีความร่มรื่น น่าอยู่ โดย ต้นไม้และอุปกรณ์การปลูกต่าง ๆ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจะเป็นผู้จัดหาให้
"กิจกรรมการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เพื่อให้ต้นไม้สามารถเติบโตต่อไปได้ จึงต้องมีการติดตามผลงานของแต่ละคน โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้ ระยะแรกหลังการปลูกเสร็จผู้ที่ปลูกต้นไม้ไว้จะต้องหมั่นคอยมาดูแลว่าต้นไม้ตายหรือไม่ หากต้นไม้ตายก็ต้องหาต้นใหม่มาปลูกแทนและคอยรดน้ำใส่ปุ๋ย เพื่อให้สามารถเติบโตได้ ระยะที่ 2 หลังจากที่ปลูกไปแล้ว 3 เดือน ผู้ปลูกจะต้องมาติดตามดูว่าต้นไม้มีการเติบโตแค่ไหน อย่างไร และระยะที่ 3 หลังจากปลูกแล้ว 6 เดือน ผู้ปลูกจะต้องมาดูอีกครั้งว่าต้นไม้ของท่านได้มีการเติบโตขึ้นอย่างถาวรแล้วอย่างไรบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้ ผู้ปลูกทุกคน มีการทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักรับผิดชอบในงานที่ได้กระทำลงไป และเพื่อความสุขสนุกในการทำกิจกรรมร่วมกัน " ดร.ประศาสน์ กล่าว สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน
โทรศัพท์ 0 - 2956 - 5276 - 7
โทรสาร 0 - 2956 - 5275--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ