ขสมก. ขายบัตรราคาประหยัดนำเงินเข้าโครงการ “คืนธรรมชาติสู่คนเมือง”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2000 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ขสมก.
ขสมก. เปิดขายบัตรโดยสารรถเมล์ราคาประหยัดใบละ 5,000 บาท ใช้ได้ 12 เดือน สามารถใช้บริการรถเมล์ทั้งปรับอากาศและรถธรรมดาไม่จำกัดเที่ยว เฉลี่ยเสียค่าโดยสาร วันละ 13 บาท โดย ขสมก.จะนำเงินรายได้ไปซื้อต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ 15,000 ต้น ปลูกรอบกรุงเทพฯ ในโครงการ “ขสมก. คืนธรรมชาติสู่คนเมือง”
นายพีระพงศ์ อิศรภักดี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี ขสมก. ได้จัดทำบัตรโดยสาร รถประจำทาง เพื่อเปิดจำหน่ายให้กับประชาชนผู้โดยสาร โดยจัดทำทั้งหมดเพียง 2,000 ใบ ในราคาใบละ 5,000 บาท ผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางชนิดนี้ สามารถนำไปใช้แทนการชำระค่าโดยสาร เพียงแต่ แสดงบัตรฯ ให้พนักงานเก็บค่าโดยสารทราบทุกครั้งที่ใช้บริการรถประจำทางของ ขสมก. ทุกชนิด ทั้งรถปรับอากาศและรถธรรมดา (ยกเว้นรถโดยสารของเอกชนร่วมบริการ) โดยสามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่จำกัดเที่ยวและไม่ต้องชำระค่าโดยสารเพิ่มอีก บัตรโดยสารรถประจำทางจะเริ่มใช้โดยสารรถเมล์ ของ ขสมก. ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2543 - 30 กันยายน 2544 รวมระยะเวลาการใช้บัตร 1 ปี หรือ 12 เดือน ซึ่ง ขสมก. ได้เปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนที่สนใจ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยต่อไปว่า ผู้ที่ซื้อบัตรรถโดยสารประจำทางชนิดนี้จะช่วยประหยัด ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นอย่างมาก ซึ่งเฉลี่ยแล้วจะเสียค่าโดยสารเพียงวันละ 13 บาทเท่านั้นโดยไม่จำกัดว่า จะใช้บริการรถเมล์กี่สายและวันละกี่เที่ยว นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง แล้ว ยังได้มีส่วนร่วมกับ ขสมก. ในโครงการ “ขสมก. คืนธรรมชาติสู่คนเมือง” โดยเงินที่ได้จากการขายบัตรโดยสารรถเมล์จะนำไปซื้อต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่จำนวน 15,000 ต้น นำไปปลูกในเขตชานเมือง รอบกรุงเทพมหานครเพื่อคืนธรรมชาติสู่เมือง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ที่สวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เขตทวีวัฒนา ที่สวนสาธารณะของการเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง พื้นที่บริเวณความรับผิดชอบของเขตคันนายาว และพื้นที่บริเวณถนนวงแหวนด้านทิศตะวันออก รามอินทรา และในโอกาสมหามงคล 12 สิงหามหาราชินี วันแม่แห่งชาติของปวงชนชาวไทย พนักงานของ ขสมก. ได้ร่วมใจกันนำต้นไม้จำนวน 5,000 ต้น ชุดแรกนำไปปลูก ณ สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ เขตทวีวัฒนา เป็นแห่งแรกด้วย
ผู้สนใจจะซื้อบัตรโดยสารรถประจำทาง สามารถติดต่อซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป ที่ส่วนบริการประชาชนและผู้โดยสารสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ ขสมก. (ติดกับศูนย์วัฒนธรรม แห่งประเทศไทย) ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 246-4262 และ 184 ระหว่างเวลา 06.00-22.00 น.ทุกวัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ