คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ได้ขยายตัวทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2000 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--บริษัทคุชแมน แอนด์ เวคฟิลด์
บริษัทคุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล ได้ขยายตัวสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยได้นำประสบการณ์การให้คำปรึกษาในประเทศไทยไปใช้ในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทั่วเอเชีย สำนักงานของคุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ประเทศไทย ได้ขยายตัวถึง 5 เท่า ในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในประเทศไทย และได้ให้คำปรึกษากับลูกค้าในประเทศจีน, อินโดนีเซีย, เกาหลี, มาเลเซีย, และประเทศอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย ต่างจากบริษัทจำนวนมากที่ต้องปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้อยู่รอดในธุรกิจ แต่คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ประเทศไทย ต้องปรับโครงสร้างขององค์กร เพื่อรองรับการขยายตัวที่ประสบความสำเร็จ
ผู้บริหารระดับสูงของคุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ เอเชีย มร. ไนเจิล เบคอน ได้ประกาศว่า มร. ไซมอน แลนดี้ จะ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ประเทศไทย เพื่อที่จะมีเวลาในการติดต่อธุรกิจกับลูกค้าหลักๆ ในระดับสากลมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนการบริหารการลงทุน คุณอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานในสำนักงานกรุงเทพฯ คุณพิจิตรา มหาพล ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการระดับภูมิภาคฝ่ายที่ปรึกษาด้านการประเมินราคามูลค่าอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายงานที่ปรึกษาประเมินราคาของสำนักงานกรุงเทพฯ ไปยังสาขาต่างๆ ในภูมิภาค มร. ไนเจิล กล่าวว่า "ธุรกิจของคุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ประเทศไทย ได้เติบโตขึ้นมาก" " การขยายตัวของธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคได้ทำให้มีผลประกอบการสูงขึ้นถึง 70% ในปี 2542"
"ความสำเร็จในการดำเนินงานที่เห็นเด่นชัดอย่างหนึ่งของสำนักงานประเทศไทยในระดับภูมิภาค คือการนำรูปแบบการวิเคราะห์กลุ่มหลักประกัน ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ประมูลหนี้จาก ป.ร.ส. และได้นำไปใช้กับการวิเคราะห์ประเภทเดียวกันนี้ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลเกาหลีใต้"
นอกจากนี้ มร. เบคอนกล่าวเพิ่มว่า "นอกจากความสำเร็จในการดำเนินงานในเกาหลีใต้ บริษัท คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ประเทศไทย ได้ให้บริการงานด้านประเมินมูลค่าทั้งใน ปักกิ่ง, ฮ่องกง, พนมเปญ, เซี่ยงไฮ้, และ จาร์กาตาร์ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้จะอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของคุณพิจิตรา
คุณพิจิตรา มหาพล กล่าวว่า "ความสำเร็จที่เด่นชัดของบริษัทฯ ในปี 2542 คือได้รับการยอมรับการดำเนินงานระดับสากลและความสำเร็จด้านการเพิ่มทุนที่มีมูลค่า 60 พันล้านบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยบริษัท โซโลม่อน สมิท บาร์นีย์ ซึ่งการวิเคราะห์หลักประกันอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนั้นศึกษาโดยบริษัท คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ "
คุณอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "เมื่อไม่นานมานี้ คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ได้ประสบความสำเร็จกับการเจรจาการเช่าในกรุงเทพฯ ให้กับกลุ่มลูกค้าระดับสากล เช่น โซนี่ (ญี่ปุ่น) เอสจีไอ (อเมริกา) และฟู้ด ไลอ้อน (เบลเยี่ยม) อย่างไรก็ตามในด้านตลาดค้าปลีก คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับภูมิภาคเช่นกัน โดยเฉพาะในมาเลเซีย ซึ่งเราได้ให้บริการกับโครงการใหญ่ 2 โครงการ ทางด้านตัวแทนค้าปลีกหลัก และที่ปรึกษา รวมทั้งในไทย และในเกาหลีใต้"
มร. เบคอน กล่าวว่า " ความสำเร็จจากการดำเนินงานของสำนักงานประเทศไทย ในการขยายการให้บริการเพิ่มขึ้นในระดับภูมิภาคเอเชียน่าจะขยายตัวขึ้นอีกในอนาคต สำนักงานกรุงเทพฯ เป็นแหล่งทรัพย์กรบุคคลสำคัญที่สามารถขยายเครือข่ายการให้บริการเพิ่มขึ้นในตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงต้องมีการเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารเหล่านี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันและอนาคต เรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในการเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารทั้งสามท่านนี้"
บริษัท คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2460 เป็นผู้นำในการให้บริการทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากล มีสาขาทั้งหมด 13 สาขาในเอเชียที่พร้อมให้บริการทางด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการเป็นตัวแทนหาพื้นที่สำนักงานและอุตสาหกรรม, การบริการที่ปรึกษาด้านการเงิน, การบริการให้คำปรึกษาอสังหาริมทรัพย์, การบริการด้านบริหารทรัพย์สิน, การบริการ, การบริการให้คำปรึกษาด้านการประเมินราคา, และบริการศึกษาค้นคว้าวิจัย ในปี พ.ศ. 2541 บริษัทฯ คุชแมน แอนด์ เวคฟีลด์ ได้ทำการรวมกิจการกับบริษัทฮีลีย์ แอนด์ เบเกอร์ จากอังกฤษ ซึ่งมีอายุถึง 178 ปี รวมแล้วมีพนักงานกว่า 9,500 คนใน 143 สำนักงานใน 44 ประเทศทั่วโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณ อภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ โทร. 254-5568 แฟกซ์. 253-7584
: คุณ จิตติมา อุ่นเกษม โทร. 631-1933 แฟกซ์. 631-1842--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ