กรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงร้อยละ 0.50 ลดภาระลูกค้าและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2000 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลงร้อยละ 0.50 ต่อปี ซึ่งเป็นการปรับลดมากที่สุดในระบบ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและลดปัญหา NPL ของระบบธนาคาร ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากปรับลดลงร้อยละ 0.25 ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน นี้
นายสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนนี้เป็นต้นไป ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมและส่วนลดทุกประเภทลงร้อยละ 0.50 ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภท MLR ปรับลดลงเหลือร้อยละ 7.50 ต่อปี อัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภท MOR และเงินให้กู้ยืมสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดีประเภท MRR ลดลงเหลือร้อยละ 8.00 ต่อปี ซึ่งทำให้ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารที่คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้กับลูกค้าในอัตราที่ต่ำที่สุดในระบบ การลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในครั้งนี้จะช่วยลดภาระให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความสามารถในการชำระหนี้มากขึ้น ธนาคารคาดว่าจะปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้นตามเป้าหมาย ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่ง และยังมีส่วนช่วยลดปัญหา NPL ของระบบธนาคาร
นอกจากนี้ ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงร้อยละ 0.25 ต่อปี โดยเงินฝากออมทรัพย์ลดลงเหลือร้อยละ 2.50 ต่อปี เงินฝากประจำประเภท 3 เดือน และ 6 เดือน ลดลงเหลือร้อยละ 3.00 ต่อปี เงินฝากประจำ 12 เดือน ลดลงเหลือร้อยละ 3.50 ต่อปี เงินฝากระยะยาวประเภท 24 เดือน ลดลงเหลือร้อยละ 4.00 ต่อปี
อย่างไรก็ตาม ธนาคารเตรียมออกบริการเงินออมระยะยาว เป็นเงินฝากประจำระยะเวลา 5 ปี ซึ่งให้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุน เพิ่มผลตอบแทนการลงทุน ส่งเสริมการออมในระยะยาว อีกทั้งช่วยพัฒนาตลาดตราสารหนี้ของการลงทุนในตลาดทุนระยะยาวอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ