กองประชาสัมพันธ์ กทม.เน้นประสิทธิภาพจัดฝึกอบรมกิจกรรม 5 ส.

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.44) เวลา 09.00 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “การพัฒนาองค์กรด้วยกิจกรรม 5 ส.” สำหรับข้าราชการ ลูกจ้างกองประชาสัมพันธ์ ซึ่งกำหนดจัดอบรมในวันที่ 27-28 มิ.ย. 44 มีข้าราชการ ลูกจ้างกองประชาสัมพันธ์รับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 105 คน ทั้งนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อด้านวิทยากรจากสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร
นางปาริชาต แสงหิรัญ หัวหน้าฝ่ายแผนงานและผลิตสื่อ กล่าวรายงานในพิธีเปิดว่า การจัดฝึกอบรมกิจกรรม 5 ส. สำหรับข้าราชการและลูกจ้างกองประชาสัมพันธ์นี้ ได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มี.ค.43 ณ ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร และในครั้งที่ 2 วันที่ 27-28 มิ.ย.นี้ มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมรวม 105 คน ประกอบด้วยข้าราชการ 65 คน ลูกจ้าง 40 คน แบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นแรกวันที่ 27 มิ.ย.44 จำนวน 52 คน รุ่น 2 วันที่ 28 มิ.ย.44 จำนวน 53 คน เป็นการฝึกอบรมแบบบรรยายในภาคเช้า ณ ห้องอเนกประสงค์ และศึกษาดูงานในภาคบ่ายที่สำนักงานเขตดินแดง ทั้งนี้กองประชาสัมพันธ์ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดียิ่งจากสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตดินแดง
สำหรับวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างกองประชาสัมพันธ์มีความรู้ เข้าใจขั้นตอน แนวทางปฏิบัติ และมีส่วนร่วมในการพัฒนากองประชาสัมพันธ์ ให้สถานที่ทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และรัฐบาลที่ให้หน่วยงานภาครัฐปฏิบัติการตามกิจกรรม 5 ส. และให้ข้าราชการลูกจ้างมีส่วนร่วมในการพัฒนาหน่วยงานของตนให้ดียิ่งขึ้น เป็นการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานที่ทำงาน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ประกอบกับ การฝึกอบรม 5 ส. เป็นก้าวแรกของการบริหารที่จะนำปสู่การปรับปรุงงาน ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของข้าราชการและลูกจ้างกองประชาสัมพันธ์ทุกคน จะต้องช่วยกันพัฒนาองค์กรด้วยกิจกรรม 5 ส. โดยเริ่มต้นจากการสะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวขอให้ข้าราชการ ลูกจ้างถือปฏิบัติ ดังนี้ นำกิจกรรม 5 ส. มาปรับใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างเสริมประสิทธิภาพ และปรับปรุงคุณภาพในการปฏิบัติงานในกองประชาสัมพันธ์ รวมถึงเห็นความสำคัญในเรื่องกิจกรรม 5 ส. เพื่อนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานประจำให้บังเกิดผลอย่างจริงจังต่อเนื่อง เสมือนหนึ่งในภารกิจประจำ นอกจากนี้ให้ผู้บริหารทุกคนของกองประชาสัมพันธ์เป็นแกนนำสำคัญในการสนับสนุน ส่งเสริม ขยายผลการดำเนินกิจกรรม 5 ส. ให้เกิดผลอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนร่วมแก้ไขปัญหาพร้อมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดโดยให้ยึดถือเป็นภารกิจสำคัญ และจัดให้มีระบบการติดตาม ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม 5 ส. เป็นระยะและต่อเนื่อง เพื่อนำผลไปปรับปรุงการดำเนินกิจกรรม 5 ส. ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตามนโยบายของผู้บริหารราชการกรุงเทพมหานคร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ