สสวท.จัดทำโรงเรียนต้นแบบวิทย์-คณิต เป็นตัวอย่างแก่โรงเรียนในท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2001 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--สสวท.
สสวท. จัดทำโรงเรียนต้นแบบวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัด สปช. 5 แห่ง และ สข.9 แห่ง เพื่อเป็นตัวอย่างการจัดการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่น โดยนัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมประสานแผนโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 20-21 เมษายน 2544 ณ โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานคร
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท. ได้มีนโยบายที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โครงการส่งเสริมและพัฒนาโรงเรียนต้นแบบเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กำลังดำเนินการ โดยในปีนี้ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.)จัดทำโรงเรียนต้นแบบจำนวนทั้งหมด 14 แห่ง ประกอบด้วยโรงเรียนในสังกัด สปช.5 แห่ง และ สช.9 แห่ง ที่เป็นไปตามปรัชญาเป้าหมายของหลักสูตร มีความพร้อมด้านสื่อการสอนที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่โรงเรียนต่าง ๆ ในท้องถิ่น
ทั้งนี้ สสวท. ได้เชิญบุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมประสานแผนโรงเรียนต้นแบบดังกล่าวเมื่อวันที่ 20-21 เมษายน 2544 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานคร เพื่อปรึกษาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงาน และรับทราบความจำเป็นในการพัฒนาการสอนและกิจกรรมของโรงเรียนต้นแบบดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ