โซนี่ไทยประกาศรุกตลาด AV/IT อย่างต่อเนื่องมั่นใจผลิตภัณฑ์พร้อมรองรับตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 27, 2001 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--โซนี่ ไทย
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด นำโดยนายมาซาฮิโร่ ทามูระ กรรมการผู้จัดการ และนายฟูมิอัตสึ ฮิราอิ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ จัดงานแถลงข่าว Sony Press conference 2001 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่มีเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลากหลายรุ่น พร้อมประกาศย้ำนโยบายมุ่งส่งเสริมผลิตภัณฑ์ดิจิตอล และขยายตลาด AV/IT ให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในยุคบรอดแบรนด์ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของตัวแทนจำหน่ายด้วยระบบ e-Dealer ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย และเสริมประสิทธิภาพการบริหารสินค้าอย่างแม่นยำนอกจากนี้โซนี่ยังได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด Sony Days 2002 เพื่อสัมมนาคุณลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้คึกคักยิ่งขึ้น
นายฟูมิอัตสึ ฮิราอิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า "ในช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้า โซนี่ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของการขยายผลิตภัณฑ์ AV/IT อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรูปแบบของการสื่อสาร และธุรกิจต่างๆ นั้นขยายตัวออกไปอย่างกว้างขวาง การติดต่อสื่อสารต้องการความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง จึงต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งผลิตภัณฑ์ของโซนี่ต่างก็มีเทคโนโลยีที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ไม่ว่าจะเป็น Memory Stick สื่อบันทึกที่สามารถใช้บันทึกข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบทั้งภาพและเสียง ซึ่งมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 8-128 MB กล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อต กล้องดิจิตอลแฮนดี้แคมและ Network Walkman เครื่องแรกในเมืองไทย เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น ภายในปีนี้โซนี่ไทยก็พร้อมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลกนับตั้งแต่วันแรกของการวางตลาด นั่นคือเครื่องเล่นเกม Playstation 2 ซึ่งนับเป็นการวางตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเช่นกัน นอกจานนี้เราก็ยังส่งเสริมการจัดกิจกรรมทางการตลาดโดยผ่านทางโฮมเพจของโซนี่ไทยเอง ซึ่งจะช่วยให้โซนี่ไทยกับลูกค้ามีการติดต่อสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นด้วย"
ขณะเดียวกันโซนี่ไทยก็ยังคงเน้นย้ำถึงนโยบายผลิตภัณฑ์เสริมคุณค่า (Value Added Products) โดยจะยังคงวางตลาดผลิตภัณฑ์ในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายฮิราอิได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า"ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์ในหมวดทีวีของโซนี่จะเป็นทีวีจอแบนเว้กก้า (WEGA) ล้วนๆ โดยจะไม่มีการวางจำหน่ายทีวีจอโค้งอีกต่อไป ซึ่งเราก็เตรียมแนะนำทีวีเว้กก้าจอใหญ่ขนาด 38 นิ้ว รวมถึงรุ่นขนาด 21 นิ้วที่มีดีไซน์สิสันทันสมัยให้ลูกค้าได้เลือกในราคาสบายๆ นอกจากนี้โซนี่ก็จะยังคงเน้นกิจกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์โฮมเธียเตอร์ เครื่องเล่นซูเปอร์ ออดิโอ ซีดี (SACD) รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริม และยังคลอบคลุมถึงตลาด AV/IT อีกด้วย" นอกจากนี้โซนี่ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของ Supply Chain และ Demand Chain Management โดยได้แนะนำระบบ e-Dealer สู่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพของตัวแทนจำหน่ายเอง พร้อมปรับปรุงรูปแบบการสั่งสินค้าเป็นแบบออนไลน์โดยผ่านทาง Extranet ซึ่งโดยวิธีนี้จะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถจัดการและบริหารสต็อคสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทก็สามารถว่างแผนการผลิต และจัดเตรียมสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการตลาด ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้แก่ตัวแทนจำหน่ายอีกด้วย
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โซนี่กำลังจะวางตลาดในช่วงปลายปีนี้นั้นมีรุ่นเด่นๆ ดังนี้
* KV-ES38M61 - ทีวีเว้กก้าขนาด 38 นิ้วที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย และเสริมความคมชัดของภาพด้วยเทคโนโลยี DRC-MF (Digital Reality Creation-Multi Function)
* KV-PG21P42 - ทีวีเว้กก้า 21 นิ้ว ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัยมีให้เลือก 4 สี คือ สีเงิน สีฟ้า สีเขียว และสีทอง สำหรับผู้หลงใหลความคมชัดของทีวิ จอแบนด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้สบายๆ
* DSC-P5 - กล้องดิจิตอลไซเบอร์ซ็อตรุ่นจิ๋ว แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพด้วยความละเอียดสูงถึง 3.2 ล้านพิกเซลบันทึกได้ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวบน แผ่นเมมโมรี่สติ๊ก
* DSC-F707 - กล้องไซเบอร์ซ็อตคุณภาพสูงด้วยความละเอียดถึง 5 Maga Pixel (5.24 ล้านพิกเซล) พร้อมเลนส์ Carl Zeiss คุณภาพที่นักกล้อง มืออาชีพทั่วโลกยอมรับ
* DCR-IP5E - กล้องดิจิตอบแฮนดีแคมรุ่นล่าสุด ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก หนักเพียง 310 กรัม ที่ปฏิวัติรูปแบบใหม่ของการบันทึกด้วย Micro MV หรือ เทปบันทึกด้วย Micro MV หรือเทปบันทึกที่มีขนาดเล็กเท่ากับแสตมป์เท่านั้น หรือมีขนาดเล็กกว่าเทป Mini DV ถึง 70% แต่ให้คุณภาพเยี่ยมในการ บันทึกทั้งภาพและเสียง
* NW-MS9 - เครื่อง Network Walkman ที่บันทึกเสียงเพลงลงบนแผ่น MagicGate Memory Stick มีขนาดเล็กกะทัดรัด ถ่ายโอนเพลงผ่าน USB ได้โดยตรงด้วยความเร็วสูง 5 Mbps และสามารถบันทึกเพลงได้ทั้งรูปแบบ ATRACT3, MP และ WAV
* DVP-NS900 - ผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอ็นด์ที่ให้ความบันเทิงสมบูรณ์แบบทั้งภาพและเสียงในระบบมัลติแชนแนลเพราะสามารถเล่นได้ทั้ง DVD และ SACD ด้วยเทคโนโลยีระดับสูงของโซนี่
* HT-AV675 - ครบชุดความบันเทิงกับชุด Digital Home Theatre 675 ที่ให้พร้อมทั้ง A/V Receiver ลำโพงชุด หน้า กลาง หลัง และ ซับ วูฟเฟอร์ สามารถต่อเข้ากับเครื่องเล่นดีวิดีได้ทันที
* MHC-DP1000 - ชุดเครื่องเสียงดีวิดีไฮไฟ เล่นดีวิดีได้ 3 แผ่น พร้องลำโพง 5 ตัว พร้อมระบบแปลงสัญญาณเสียง DTS/Dolby Digital ควบคุม การทำงานง่ายดายเพียงปลายนิ้วบน Digital Pad
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่จะเริ่มทยอยวางตลาดภายในปีนี้ พร้อมกันนี้ โซนี่ไทยก็จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายประจำปี "Sony Days 2002" ขึ้นเพื่อสัมมนาคุณให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ศกนี้ จนถึง 3 กุมภาพันธ์ 2545 ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของโซนี่ในเทศกาล Sony Days 2002 นี้ได้จากตัวแทนจำหน่ายของโซนี่ทั่วประเทศ
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนก Corporate Communications ติดต่อ ธีรเดช/กันต์ชนก โทร. 0-2715-6299/6298 โทรสาร 0-2715-6023--จบ--
-นห-

แท็ก โซนี่ ไทย   sony   E 20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ