สยามทูยูออกบริการใหม่ล่าสุด "Sms2you" เอาใจคนรุ่นใหม่ ประเดิมกับค่ายเอไอเอส

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--สยามทูยู
สยามทูยู เจ้าของและผู้บริหารเว็บและแว็บท่าแบบอินเทอร์แอฟทีฟระดับแนวหน้าของประเทศไทย ล่าสุดจับมือกับค่ายเอไอเอส ค่ายโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ ให้บริการรับส่งข้อความสั้นๆ ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เรียกว่า SMS (Short Message Service) ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมอย่าง แพร่หลายในขณะนี้ ช่วงแรกประเดิมกับบริการ 7 แบบเอาใจวัยรุ่น ตั้งเป้าจะออกบริการให้ครบ 100 แบบในช่วง 6 เดือน คาดว่าจะมีข้อความที่ถูกส่งถึงวันละ 10,000 ข้อความ
นายนิคลาส สตอลเบิร์ก (Niklas Stalberg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด เปิดเผยถึงความสนใจในการให้บริการ "Sms2you" ว่า "ทางบริษัท สยามทูยู วางกลยุทธ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทที่ต้องการจะเป็นผู้นำในการให้บริการแก่ผู้ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารหรือบริการต่างๆ จากหลากหลายช่องทาง (multi-access functionality) โดยในเบื้องต้นทางบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการให้บริการผ่านทางเว็บไซต์สยามทูยูดอทคอม (www.siam2you.com) และผ่านทางแว็พ (http://wap.siam2you.com) ซึ่งตอนนี้เราได้พัฒนาอีกขั้นในการให้บริการส่งข้อความสั้นๆ ผ่าน หมายเลขโทรศัพท์ที่จัดสรรให้ วางกลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18 - 35 ปี โดยเริ่มดำเนินการกับค่ายเอไอเอสก่อน และความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นลักษณะของการแบ่งสรรรายได้"
สำหรับกลยุทธ์ในการวางแผนด้านการตลาด "Sms2you" นั้น ทางสยามทูยูจะโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ htttp://mobile.siam2you.com และกระจายสื่อต่างๆ อาทิ โปสเตอร์ แผ่นพับ ไปยังเอ้าท์เล็ทของเอไอเอสทั่วประเทศ และในอนาคตอันใกล้จะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ เข้ามาเสริมอีกด้วย
ด้านนายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูล่าร์ 900, จีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เอไอเอสคำนึงถึงการมอบบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยได้มีการพัฒนาบริการเสริมใหม่ๆหลากหลายรูปแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการ SMS, บริการ Down Load Logo-Ring Tone ซึ่งได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการมอบบริการที่หลากหลายและตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เอไอเอสจึงได้มีการจับมือกับ พันธมิตรเพื่อร่วมพัฒนาบริการใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นสร้างรูปแบบของบริการให้มีสีสันยิ่งขึ้นแล้วยังถือได้ว่าเป็นการมอบช่องทางที่หลากหลายในการเลือกใช้บริการให้แก่ลูกค้าอีกด้วย"
"โดยการร่วมมือกับ Siam2You ในการเปิดให้บริการเสริมแก่ลูกค้าของเอไอเอสในวันนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนา Application การใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งนี้เอไอเอสเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของ Siam2You จะสามารถมอบบริการที่สอดคล้องกับนโยบายของเอไอเอสได้อย่าง แน่นอน" นายสุวิทย์กล่าวในตอนท้าย
บริการ 7 รูปแบบของ "Sms2you" ในเบื้องต้นได้แก่
- ทำนายดวงชะตา (Fortune Telling) ทำนายดวงปัจจุบันและอนาคตด้วยคำทำนายเกี่ยวกับการงาน สุขภาพ ความรัก
- ทำนายดวงชะตาตามราศี (Horoscope) ดวงวันนี้จะดีหรือร้าย พบกับคำทำนายต่างๆ ตามราศีเกิดทุกวัน
- หาเพื่อนรู้ใจ (Blind Date) จากมือถือเพียงส่ง SMS รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่จำเป็นต้องให้ ข้อมูลส่วนตัว
- เกมลับสมอง (Quiz Game) ร่วมตอบคำถาม เพียงตอบกลับให้ถูกต้องและเร็วที่สุด เพื่อชิงความเป็นผู้นำประจำสัปดาห์และของรางวัลอีกมากมาย พร้อมชิงรางวัลใหญ่ทุกสิ้นเดือน
- เกมเสือปืนไว (Gunslinger) เพียงตอบกลับให้เร็วที่สุดทันทีที่ได้รับคำท้า มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลประจำสัปดาห์ และลุ้นรับโชคใหญ่ทุกสิ้นเดือน
- โลโก้ (Logo) สามารถดาวน์โหลดโลโก้รูปแบบใหม่ๆ
- ริงโทน (Ringtone) เพิ่มความทันสมัยให้กับโทรศัพท์มือถือด้วยเสียงเรียกเข้าจากเพลงฮิตติดหูทั้งไทยและเทศ อัตราค่าบริการจะแตกต่างกันไป และภายใน 6 เดือน สยามทูยูตั้งเป้าจะเปิดให้บริการได้มากกว่า 100 รูปแบบ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและช่วยให้การรับส่งข้อความมีสีสรรมากขึ้น
"ด้วยจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามองเห็นศักยภาพของธุรกิจนี้ ว่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก โดยในระยะแรกคาดว่าจะมีข้อความที่ถูกใช้รับส่งประมาณ 10,000 ข้อความต่อวัน และคาดว่าจะสามารถทำกำไรให้กับบริษัทฯ ภายในปีหน้า" นายนิคลาสกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณสุพัตรา บุญชัย หรือ คุณรุ่งทิพย์ ไกรโสภา
โทร. 7114590 ต่อ 154, 106
แฟ็กซ์ 7115959
อีเมล์ suphatra@siam2you.com, rungtip@siam2you.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ