เดนซ์ดันรุกตลาดสร้างมาตรฐานศูนย์ซ่อมสีรถยนต์ วางแผนขยายสาขาทั่วประเทศเปิดตัวพันธมิตรรายแรก เร่งขยายฐานสู่ต่างจังหวัด

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 21, 2001 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
"เดนซ์ดัน" รุกสร้างมาตรฐานศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถยนต์ สบช่องขยายตลาด 2545 อีก 6 สาขา รับความต้องการลูกค้า เผยก้าวแรกจับมือพันธมิตรนักธุรกิจใหญ่สุราษฎร์-ภูเก็ต ระยะยาววางเป้าขยายครอบคลุมทั่วประเทศ
นายวีรเวช ศุภวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญผ่อง แอชฟอร์ด จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการซ่อมสี-ตัวถังรถยนต์ "เดนซ์ดัน" เปิดเผยว่า ทางบริษัท ได้เตรียมแผนที่จะขยายศูนย์ "เดนซ์ดัน" เพื่อให้บริการลูกค้าในปี 2545 เพิ่มขึ้นทั่วประเทศอย่างต่ำอีกจำนวน 6 ศูนย์ โดยปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้วจำนวน 4 ศูนย์ สาเหตุที่บริษัทได้วางแผนขยายศูนย์เดนซ์ดันเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ก็เนื่องจากปัจจุบันตลาดศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถยนต์ที่ได้มาตรฐานในประเทศไทยมีเพียง 10% เท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีปริมาณการใช้ยานพาหนะจำนวนมาก แต่พบว่าศูนย์ที่ได้มาตรฐานมีน้อย ดังนั้นจึงเป็นช่องทางของเดนซ์ดันที่จะเติบโตขึ้นมารองรับความต้องการลูกค้าได้ โดยล่าสุดได้จับมือกับ "บริษัทประจักษ์ออโต้" ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ ในสุราษฎร์ธานี และ "บริษัท อนุภาษ และบุตร จำกัด" ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด มาสด้า และฮอนด้าในภูเก็ต เพื่อร่วมทุนจัดตั้งศูนย์เดนซ์ดันแล้ว
"สาเหตุที่เราจับมือกับพันธมิตรสองรายนี้ เพราะเล็งเห็นว่าทั้งสองมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์การให้บริการด้านรถยนต์มานาน รวมถึงมีฐานลูกค้าอย่างกว้างขวางในจังหวัดนั้นๆ ทำให้เรา มั่นใจได้ว่าการร่วมธุรกิจครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนามาตรฐานของศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถยนต์เมืองไทย และในอนาคตผู้ใช้รถทุกคนจะรู้สึกมั่นใจและสบายใจเมื่อนำรถมารับบริการ"นายวีรเวชกล่าว
ศูนย์บริการ"เดนซ์ดัน"มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีการซ่อมสี และตัวถังรถยนต์จากยุโรป ใช้ระบบ PBMS (Professional Bodyshop Management System) ควบคุมการทำงานเป็นไปตามขั้นตอน รวดเร็ว แม่นยำ สามารถตรวจสอบได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่นำวิธีการซ่อมสีแบบสูตรน้ำ (Water Base) ซึ่งเป็นมาตรฐานการซ่อมสีของยุโรปมาใช้กับรถทุกคัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานการดำเนินงานระหว่างพันธมิตรและเดนซ์ดัน
นายวีรเวชกล่าวถึงแผนระยะแรกว่าบริษัทตั้งเป้าขยายให้ครบ 6 สาขาต่อปี แต่ปีนี้ขยายได้เพียง 4 สาขาเท่านั้น เนื่องจากว่าบริษัทเข้มงวดกับการเฟ้นหาพันธมิตรที่ได้มาตรฐานมาก ประกอบกับการทำงานเกี่ยวกับการซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ จำเป็นต้องใช้พนักงานที่มีทักษะสูง การฝึกอบรมจึงใช้เวลานาน แต่คาดว่าปีหน้าเราจะสามารถเปิดได้ตามเป้าที่กำหนด โดยมุ่งเน้นการสรรหาพันธมิตรเป็นหลัก ก่อนโดยเฉพาะในต่างจังหวัด ส่วนแผนระยะยาวถ้าตลาดตอบรับดี ภายใน 15 ปี อาจจะขยายครอบคลุมทั่วประเทศถึง 80-100 สาขา
ศูนย์บริการซ่อมสี-ตัวถังรถยนต์เดนซ์ดัน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทบุญผ่อง เซอร์วิส จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริการธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทยมากว่า 50 ปี และบริษัท แอชฟอร์ด โค๊ชเวิร์ก จำกัด บริษัทผู้ชำนาญด้านซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขา แบ่งเป็น 2 สาขาในกรุงเทพฯ คือสาขาดาวคนอง และนวมินทร์ ซึ่งเปิดดำเนินการแล้ว และอีก 2 สาขาในต่างจังหวัดคือสุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปี 2544 นี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
วราภรณ์ แก้วรัศมีกุล
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 0-2255-2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ