ดีเอชแอลเปิดศูนย์ลอจิสติกส์ด่วนในสหรัฐ รองรับธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2000 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล แอร์เวย์ส อิงค์ ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุสินค้าด่วนทางอากาศ ในเครือดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซ์เพรส เปิดศูนย์ลอจิสติกส์ด่วน (Express Logistics Centre) แห่งใหม่ล่าสุดที่เมืองซินซินเนติ มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับปริมาณการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นศูนย์กลางบริการขนส่งลำเลียงและกระจายสินค้าให้กับบริษัทต่างชาติ
มร. ชาร์ลส ลองลี่ย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ประจำเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า "ศูนย์ลอจิสติกส์ด่วนที่เมืองซินซินเนติเป็นศูนย์กลางบริการลอจิสติกส์ด่วนแห่งที่ 8 ของดีเอชแอล ที่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายศูนย์อะไหล่และชิ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Parts Centres) ของดีเอชแอลที่มีอยู่หลายร้อยแห่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการให้บริการทางด้านระบบ ลอจิสติกส์ด่วนและช่วยให้ดีเอชแอลสามารถตอบสนองความต้องการทางด้านการกระจายและส่งมอบ สินค้าที่มีรูปแบบสลับซับซ้อนมากขึ้นให้เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าที่จะต้องแข่งขันในตลาดโลก"
ศูนย์ลอจิสติกส์ด่วนที่เมืองซินซินเนติ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 39,000 ตารางฟุตในเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของมลรัฐโอไฮโอทางแถบตะวันตกตอนกลางของสหรัฐอเมริกา โดยอยู่ห่างจากศูนย์บริการดีเอชแอลที่สนามบินนานาชาติซินซินเนติ/นอร์ธ เคนตักกี้ ในระยะทางเพียงสองไมล์ จึงสะดวกต่อการให้บริการแก่บริษัทต่างชาติที่ต้องการเข้ามาเปิดหรือขยายตลาดการค้าในสหรัฐอเมริกาโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมหาศาล เนื่องจากดีเอชแอลจะเป็นผู้จัดการระบบลอจิสติกส์ด่วนแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าทั้งหมด เช่น การประกอบสินค้า การขนส่งลำเลียงสินค้า การจัดเก็บและบำรุงรักษาคลังสินค้า การบรรจุหีบห่อและติดป้ายสินค้า การทดสอบคุณภาพสินค้า การกระจายสินค้า การซ่อมแซมและส่งคืนสินค้า โดยทางศูนย์ฯ จะยืดระยะเวลาการรับและส่งมอบสินค้าออกไปเพื่อความสะดวกของลูกค้าจากทั่วโลกที่ต้องการความยืดหยุ่นคล่องตัวในการทำธุรกิจในสหรัฐอเมริกา
"จุดเด่นของดีเอชแอลอยู่ที่เครือข่ายขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศที่กว้างขวางครอบคลุมทั่วทุกมุมโลก และระบบบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้กับลูกค้า นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาระบบลอจิสติกส์ด่วนที่เข้ามาช่วยจัดการระบบการปฏิบัติงานในแต่ละวันของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถทุ่มเทเวลาและทรัพยากรให้กับการบริหารงานธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่" มร. ลองลี่ย์ กล่าว
ปัจจุบันดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายศูนย์ลอจิสติกส์ด่วนให้บริการอยู่ที่ศูนย์กลางธุรกิจ 8 แห่ง ได้แก่ นครไมอามี่ในมลรัฐฟลอริด้า นครบรัสเซลส์ในเบลเยี่ยม ประเทศบาห์เรน นครโยฮันเนสเบิร์กในแอฟริกาใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ นครบริสเบนในออสเตรเลีย และนครซินซินเนติในมลรัฐโอไฮโอ
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ที่มีเครือข่ายจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 228 ประเทศทั่วโลก พร้อมเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 260 ลำ ส่วนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคและตะวันออกกลาง ดีเอชแอล ให้บริการใน 51 ประเทศ และมีศูนย์บริการกว่า 1,300 แห่ง พร้อมพนักงานกว่า 18,000 คน และยานพาหนะให้บริการประมาณ 3,900 คัน นอกจากนี้ ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ยังมีสัดส่วนการตลาดในธุรกิจบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศถึง 40% จากรายงานของ แอร์ คาร์โก้ เมเนจเม้นต์ กรุ๊ป (Air Cargo Management Group) แห่งสหรัฐอเมริกา
ในปี ค.ศ. 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World's Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลก วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การบริหาร นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังได้รับการเลือกให้เป็น Best Express Service เป็นเวลา 14 ปีซ้อน จาก Asian Freight Industry Awards และ ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Far Eastern Economic Review ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชียจากการสำรวจ Review 200 เป็นเวลา 6 ปี ติดต่อกันแล้ว
เครือข่ายของ ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและสาขา ซึ่งรับผิดชอบให้บริการในพื้นที่นอกเขตประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในสหรัฐอเมริกาและ ดินแดนอาณาเขต เป็นความรับผิดชอบของ บริษัท ดีเอชแอล แอร์เวย์ จำกัด สนใจค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการขนส่งด่วนทางอากาศของดีเอชแอลได้ที่ http://www.dhl.co.th
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์/บงกช แพบรรยง โทร. 658-6111-20
ref./krit_share/dhl/elc-cvg_thai-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ