เพลง "แฮนด์อินแฮนด์" ดังกระหึ่มเพื่อสนับสนุนให้กรุงปักกิ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ข่าวกีฬา Wednesday May 2, 2001 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ศิลปินพันกว่าคนร่วมกันแสดงโชว์ในงานซิโน-โคเรีย ซุปเปอร์คอนเสิร์ต อันยิ่งใหญ่เพื่อให้การสนับสนุนกรุงปักกิ่งที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008
กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน (30 เมษายน 2544) : เพลง "แฮนด์อินแฮนด์" ซึ่งเป็นเพลงเด่นสุดฮิตของการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโซล เมื่อปี 1988 และได้รับความนิยมติดอันดับท้อปชาร์ตในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และได้ถูกนำกลับมาขับร้องอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการแสดงพลังสนับสนุนจากกรุงโซลให้แก่กรุงปักกิ่งในการเสนอชื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2008
โคเรียน่า ซึ่งเป็นวงดนตรีชายล้วนจำนวนสี่คนและเป็นเจ้าของเพลงฮิตดังกล่าว ได้ร่วมกับบรรดานักแสดงและดาราโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียง พร้อมด้วยดารานักแสดงจากทางฝ่ายจีน จัดงานแสดงป๊อปคอนเสิร์ตกลางแจ้งขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์แห่งสหัสวรรษ ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งนับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ
"พวกเราเคยมาที่ปักกิ่งมากกว่า 10 ครั้งแล้ว ซึ่งครั้งล่าสุดก็เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยในแต่ละครั้งเราก็ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจตลอดทั่วทั้งเมืองแห่งนี้ ดังนั้นพวกเราชาวเกาหลีใต้ทั้งหลายจึงเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ากรุงปักกิ่งสมควรที่จะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานโอลิมปิกในปี 2008 และพวกเราก็ต้องการที่จะให้ความช่วยเหลือด้วยความจริงใจในเรื่องที่สามารถจะทำได้" ทอม ลี ซึ่งเป็นนักร้องนำคนหนึ่งประจำวงโคเรียน่า กล่าว
ประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนกรุงปักกิ่งอย่างเข้มแข็ง โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีหลายแห่ง อาทิเช่น ซัมซุง ได้แสดงบทบาทที่ชัดเจนเพื่อสนับสนุนกรุงปักกิ่ง ยิ่งไปกว่านั้นท่านประธานาธิบดีคิม แด จุง ของสาธารณรัฐเกาหลี ก็ได้กล่าวสนับสนุนอย่างเป็นทางการ
ดร. ลี ยวง จู ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของพรรคประชาธิปไตยแห่งสหัสวรรษของเกาหลีใต้ ได้กล่าวไว้ว่า "การพัฒนากรุงปักกิ่งก็คือการพัฒนาประเทศจีน การพัฒนาประเทศจีนก็คือการพัฒนาทวีปเอเซีย และการพัฒนาทวีปเอเซียก็คือการพัฒนาโลกของเรานั่นเอง"
ในงานคอนเสิร์ต ผู้ชมร่วม 4,000 คนซึ่งมีจำนวนมากคุ้นเคยกับงานแสดงของชาวเกาหลีเป็นอย่างดี ได้พร้อมใจกันขับร้องคลอและโบกธงที่มีตราสัญลักษณ์สีสวยสดบ่งบอกถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิกของกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้ ประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศจีนยังได้รับชมการถ่ายทอดการแสดงคอนเสิร์ต โดยเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์อีกด้วย
ภายในงานผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงแสงเลเซอร์ ซึ่งลำแสงหลากสีได้สาดส่องไปทั่วบริเวณอาคารข้างเคียง พร้อมทั้งเสียงดนตรีที่คมใสชัดเจนซึ่งกระจายเสียงผ่านอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ทันสมัย การแสดงคอนเสิร์ตจบลงด้วยชุดแกรนด์ฟินาเล่ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศจีนในการจัดงานพิธีอันยิ่งใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นักแสดงมากกว่าหนึ่งพันคนรวมทั้งนักกีฬาโอลิมปิกชั้นแนวหน้าของจีนในอดีตได้มารวมตัวกันบนเวทีสี่ชั้นแสนอลังการ พร้อมโบกธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจัดงาน เพื่อปิดฉากค่ำคืนอันน่าตระการตายิ่ง
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม :
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุลกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์โทรศัพท์ : 257-0300 ต่อ 310, 316 โทรสาร : 257-0312 E-mail: pongprach@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ