กรมพลศึกษาตั้งเป้าหมาย เปิดศูนย์ฝึก 2 กีฬาครบวงจร

ข่าวกีฬา Wednesday November 28, 2001 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--กรมพลศึกษา
กรมพลศึกษา เตรียมเปิดศูนย์ฝึกกีฬานักเรียนครบวงจรภายใน ต้นปีหน้า ทั้งฟุตบอล, ตะกร้อ,สนุกเกอร์ ,กอล์ฟ ฯลฯ โดยกำหนด พื้นที่ภายในสนาม กีฬาแห่งชาติ เป็นสถานฝึกสอน เพื่อพัฒนา เยาวชนสู่ความเป็น เลิศต่อไป
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า ตามที่กระทรวง ศึกษาธิการ ให้พลศึกษาเป็นวิชาชีพ จำเป็นจะต้องปรับแผน และโครงสร้างการ ดำเนินงานของกรมพลศึกษาใหม่ ตั้งแต่แนวทางการ ผลิตบุคลากรทาง พลศึกษา การเรียนการสอน ในโรงเรียนกีฬา ศูนย์พลศึกษาและกีฬาจังหวัด ตลอดจนการบริหาร จัดการ กรมพลศึกษามีหน้าที่ส่งเสริมกีฬานักเรียน ไม่เฉพาะจัดการ แข่งขันเท่านั้น ยังจะต้องเปิดอบรมให้ความรู้ด้าน กีฬานักเรียนด้วย จึงมีโครงการเปิดศูนย์กีฬานักเรียนไปสู่ความ เป็นเลิศภายใน สนามกีฬาแห่งชาติ จะมีศูนย์ฝึกเทนนิส ศูนย์ฝึกกอล์ฟ ศูนย์ฝึก สนุกเกอร์ ศูนย์ฝึกฟุตบอล ศูนย์ฝึกตะกร้อ ศูนย์ฝึกมวยไทย ฯลฯ
ขณะนี้ได้สำรวจพื้นที่แล้ว กอล์ฟ จะเปิดสอนที่สนามวอร์ม 200 เมตร ข้างสนามเทพหัสดิน, สนุกเกอร์ เปิดสอนที่ใต้อัฒจันทร์ ด้านทิศใต้ สนามศุภชลาศัย ตรงข้ามสนามเทนนิส, ฟุตบอล ที่สนามเทพหัสดิน, ตะกร้อ ที่อาคารจันทนยิ่งยง, มวยไทย ที่ศูนย์อนุรักษ์ศิลปแม่ไม้มวยไทย ตรงข้ามสนามเทนนิส, มวยสากล ที่ชั้นล่างอาคารนิมิบุตร ซึ่งรายละเอียด มอบหมายให้สำนักการ กีฬาทำโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ ดังกล่าว ตลอดจน การเรียนการสอน โดยจะให้เด็กมาฝึกช่วงเวลา 16.00-18.00 น. คิดค่าใช้จ่ายถูก มีวิทยากรที่มีความรู้จากกรมพลศึกษาและสมาคมกีฬา จุดประสงค์เพื่อ จัดระเบียบให้เด็กมาเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาไปสู่ความ เป็น เลิศและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงของ กรมพลศึกษา กรมพลศึกษามีบุคลากรด้านกีฬามากมาย เราสามารถดำเนินการได้กีฬา วิทยาลัยพลศึกษาแห่วประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากีฬา โดยจะเน้นด้านความมาตรฐาน ที่ดีต่อไป คาดว่าจะเปิดเป็นศูนย์กีฬา เพื่อความเป็นเลิศในต้นปีหน้า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ