แวลลูฯ เปิดตัวโปรแกรม “ไทยแฮค” เวอร์ชั่น 2.0 สำหรับเครื่องปาล์ม พร้อมจัดโปรโมชั่นแจกโปรแกรมฟรี! ผ่านเว็บไซท์ของบริษัทฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2000 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
เดอะแวลลูซิสเตมส์ประกาศวางตลาดโปรแกรม “ไทยแฮค” เวอร์ชั่น 2.0 ระบบภาษาไทยสำหรับเครื่องปาล์ม ที่เพิ่มความสามารถในการใช้ฟอนท์ภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้เครื่องปาล์มซึ่งต้องการเปลี่ยนมาใช้โปรแกรมไทยแฮค สามารถยื่นความจำนงค์ขอใช้ได้ฟรี! ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม ศกนี้ นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถขอรหัสผ่านเพื่อติดตั้งโปรแกรมได้จากเว็บไซท์ของบริษัทฯ อีกด้วย นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องปาล์มและระบบภาษาไทย “ไทยแฮค” (ThaiHack) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวระบบภาษาไทยไทย “ไทยแฮค” เวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอย่างเป็นการแล้ว โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้หลายประการ โดยเฉพาะคุณสมบัติเกี่ยวกับการใช้รูปแบบตัวอักษร (ฟอนท์) ที่ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบของฟอนท์ได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถออกแบบตัวอักษรได้ด้วยตนเองอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้เครื่องปาล์มที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้โปรแกรมไทยแฮค สามารถยื่นความจำนงค์ขอใช้ได้ฟรี! แบบถาวร ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2543 เพียงเข้ามาที่เว็บไซท์ของบริษัทฯ ที่ http://www.value.co.th หน้าโปรโมชั่น แล้วกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มที่ให้ไว้เท่านั้น หลังจากนั้นบริษัทฯ จะส่งอีเมล์แจ้งรหัสผ่านสำหรับติดตั้งโปรแกรมแก่ผู้ใช้ภายใน 1 สัปดาห์ หรือผู้ใช้จะเข้ามาที่เช็คดูรหัสผ่าน (Pass word) ด้วยตนเองก็ได้ โดยกรอกแบบฟอร์มซึ่งอยู่ในหน้าแรกของเว็บไซท์แวลลูฯ
นายธงชัย กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ ยังได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องปาล์มจากบริษัทฯ สามารถขอรหัสผ่านเพื่อลงทะเบียนติดตั้งโปรแกรมไทยแฮคผ่านเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้อีกด้วย สำหรับลูกค้าเก่าที่ซื้อเครื่องปาล์มไปแล้ว และทำรหัสผ่านหาย ก็สามารถเข้ามาเช็ครหัสผ่านของตนเองได้ รวมทั้งยังสามารถอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของโปรแกรมไทยแฮคได้ที่เว็บไซต์แห่งนี้ด้วย
คุณสมบัติใหม่ของโปรแกรมไทยแฮค เวอร์ชั่น 2.0
ฟอนท์ เป็นลักษณะของฟอนท์เทเบิ้ล (Font Table) แยกออกมาต่างหาก มีทั้งหมด 4 Font (Arial, Impact, Yuma และ Grafiti) ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนฟอนท์ได้ รวมทั้งสามารถออกแบบทั้งตัวอักษร ก-ฮ วรรณยุกต์ สระบนและสระล่าง รวมทั้งสระควบ เช่น อั้ อั่ อั๋ ได้อย่างอิสระ ในอนาคตจะมีฟอนท์ให้ดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้น
Graffiti Help มีปุ่มสลับ abc, กขค สามารถดูวิธีการเขียนได้รวดเร็วกว่า โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนภาษาก่อน
Graffiti Hand Writing Double Graffiti 1 ตัวอักษรจะมี 2 รูปแบบ โดยมี Profile สำหรับการเขียนไทยไว้ในชื่อ HandSketch.pdb (ลายเขียนไทย) ซึ่งใน 1 ตัวอักษร สามารถออกแบบการเขียนได้ 2 สไตล์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการจดจำตัวอักษร ไม่ว่าจะเขียนจะแนวไหนก็ตาม รวมทั้งสามารถออกแบบลายเขียนตามสไตล์ของตนเองได้ โดยในชุดแรกให้คงไว้เป็นมาตรฐานสำหรับโปรแกรมไทยแฮค ส่วนชุดสองสามารถออกแบบใหม่โดยกดปุ่ม Retain ตัวอักษรที่ต้องการ
คีย์บอร์ด คีย์บอร์ดให้การแสดงผล 4 บรรทัดเท่ากับมาตรฐานที่มีในเครื่องปาล์ม แป้นพิมพ์ได้มาตรฐาน 5แถวเท่ากับแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ทั่วไป ตามแบบเกษมณี เมื่อกดปุ่ม abc, 123 หรือ กขค คีย์บอร์ดจะเปลี่ยนอย่างรวดเร็วไม่ได้เปลี่ยนครั้งละตัวอักษร เนื่องจากใช้ภาพกราฟฟิคที่ให้การแสดงผลได้เร็วกว่า มีปุ่ม Opt เพิ่มสำหรับการ Copy, Cut และ Paste ตัวอักษรได้อย่างรวดเร็ว สามารถลบทั้งประโยคได้โดยกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว มีปุ่มใส่ค่าวันที่/เวลาปัจจุบัน และ Shortcut ของคำที่ใช้บ่อยๆ ในชีวิตประจำวันด้วยการกดแค่ 3 ปุ่ม นอกจากนี้ ในหน้าจอคีย์บอร์ดยังสามารถเขียนตัวอักษรใน Graffiti Area ได้โดยตรง
Word Wrap การตัดคำเป็นความสามารถที่พัฒนาต่อเนื่องจากเวอร์ชัน 1.9.5 ในเวอร์ชันใหม่ใช้อัลกอรึทึ่มที่ทรงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น สามารถแยกแยะภาษาไทยและอังกฤษด้วยการตัดคำตามชนิดของภาษา โดยภาษาอังกฤษจะมองที่ space แต่ภาษาไทยจะเน้นไปที่สระและวรรณยุกต์
AvantGo สำหรับดูเว็บไซท์แบบ offline บนเครื่องปาล์ม โดย AvantGo ได้กำหนดให้อยู่นอกหน้าต่างการแสดงผล ทำให้ผู้ใช้ไม่เห็น ในไทยแฮคเวอร์ชัน 2.0 ได้ทำการแสดงปุ่มสลับภาษา ทำให้ผู้ใช้มีความสะดวกในการทราบสถานะว่าตอนนี้เป็นไทยหรืออังกฤษ และกดเปลี่ยนภาษาได้อย่างรวดเร็ว
Register สามารถใช้งานฟรี 30 วัน เมื่อครบกำหนดจะขึ้นเส้นขีดฆ่าตรงกลางเฉพาะภาษาไทย สามารถเลือกรีจิสเตอร์ได้ทั้ง ID หรือ HotSync การรีจิสเตอร์แบบ HotSync จะเป็นที่นิยมสำหรับโปรแกรมที่ขายผ่านทางเว็บไซท์ ส่วนการรีจิสเตอร์แบบ ID จะเหมาะสำหรับกรณีที่ซื้อเครื่องใหม่
En/Th option มีออพชั่นสำหรับเปลี่ยนภาษาให้ default เป็น En/Th หรือเก็บค่าเดิมไว้ มีประโยชน์ในกรณีที่ใช้โหมดภาษาไทย เช่น เขียนใน Memo Pad เสร็จแล้วกดปุ่ม Home ภาษาจะถูกเปลี่ยนเป็นอังกฤษโดยอัตโนมัติ ทำให้คุณเขียนอักษรย่อเพื่อ List Icon ในเครื่องปาล์มได้ทันที โดยไม่ต้องเปลี่ยนภาษาก่อน ผู้ใช้สามารถยกเลิกฟังค์ชันนี้ได้ด้วยการเลือก default=None รวมทั้งเครื่องปาล์มรุ่น Palm IIIe ซึ่งไม่มี Flash Rom (ไม่มี ID ในเครื่อง) โปรแกรมไทยแฮคเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Palm IIIe สามารถป้อน ID ลงไปได้โดยตรง ถ้าผู้ใช้เปลี่ยน HotSync Name ก็ไม่จำเป็นต้องขอรีจิสเตอร์โค้ดใหม่
Multi Face เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับเปลี่ยนหน้าจอของโปรแกรมที่มีมากับเครื่องปาล์มให้เป็นภาษาไทย เช่น address, Memo ด้วยโปรแกรม MultiFace ผู้ใช้สามารถควบคุม Face ต่างๆ หรือลบออกจากเครื่องปาล์มได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องใช้ Utility อื่นๆ เข้าช่วย รวมทั้งสามารถออกแบบเมนู ปุ่ม คำแนะนำ ให้เป็นภาษาต่างๆ ด้วยการสร้าง Facefile ใหม่ได้
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 308-2900, 308-2040
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อคุณสุทิวา คล้ายอักษร แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด http://www.value.co.th โทร. 308-2900, 308-2040 (60 สาย) ต่อ 1130, แฟ็กซ์ 308-3003 E-mail: sutiwa@value.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก ภาษาไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ