หุ้น TMT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้มหลามนักลงทุนแสดงความมั่นใจ คาดว่าเริ่มซื้อขาย 18 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2005 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท ค้าเหล็กไทย จัดกัด (มหาชน) "TMT" ได้ปิดการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 โดยมีผู้สนใจจองซื้อหุ้นอย่างล้มหลาม ซึ่งการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและจำหน่ายหลักทรัพย์ได้แจ้งว่า นักลงทุนประเภทสถาบันสนใจจองซื้อหุ้นสามัญของบริษัทมากกว่า 3 เท่าของหุ้นที่เสนอขาย โดยคาดว่าหุ้นสามัญใหม่จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2548 นี้
บริษัทค้าเหล็กไทย จำกัด (มหาชน) ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (TPO) จำนวน 85,000,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) และได้กำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 5.95 บาท โดยบริษัทระดมทุนรวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 505.75 ล้านบาท เพื่อนำไปไปขยายโครงการที่สองของโรงงานที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัท
นายปานชัย พิพัฒนาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ค้าเหล็กไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน และผู้จัดจำหน่ายและผู้รับประกันการจำหน่ายทั้ง 7 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ซิมิโก้ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพยื ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด(มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไซร์ส จำกัด (มหาชน) ตลอดจนนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีต่อหุ้นสามัญของบริษัท"
นายโรเบิร์ต วิลเลียม แม็คนิลเส็น กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ซีมิโก้เชื่อว่า บริษัทมีปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง และสามารถจับตลาดเฉพาะกลุ่มในภาคอุตสาหกรรมเหล็ก ซึ่งมีผู้ประกอบการน้อยรายที่สามารถเทียบเคียงได้ การตอบรับอย่างล้มหลามต่อการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้เกิดจากนักลงทุนมีความมั่นใจในธุรกิจของบริษัท ประกอบกับสภาวะตลาดหุ้นที่ดีในขณะนี้ช่วยเอื้อประโยชน์ให้การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทประสบความสำเร็จ และเชื่อมั่นว่าโครงการใหม่ของบริษัทที่กำลังจะมีการพัฒนาขึ้นนั้น จะให้ผลตอบแทนที่ดีและเป็นที่น่าพอใจแก่นักลงทุน"
อนึ่ง การเพิ่มทุนครั้งนี้ทำให้ทุนชำระแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 425 ล้านบาท หรือคิดเป็น 425 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ทั้งนี้ประมาณร้อยละ 80 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจะอยู่ในระยะเวลาห้ามขายหุ้นประมาณ 6 ถึง 18 เดือน ตามเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ฯ
นักลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้จากเว็บไซต์ของซีมิโก้ www.seamico.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ