สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติสรุปผลการทดลองเปิดสายด่วน.. งานวิจัย มีผู้สนใจเกินคาด

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 21, 2000 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เปิดสายด่วน งานวิจัย ให้บริการความรู้ด้านงานวิจัยผ่านระบบโทรศัพท์และโทรสาร ผลทดลองช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีผู้ขอใช้บริการมากกว่า 1,000 คน
นายชอบวิทย์ ลับไพรี รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เนื้อหางานวิจัยที่ให้บริการในระยะเริ่มต้นนี้ เป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีและให้ความรู้ใหม่ ๆ รวมทั้งเผยแพร่ผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ให้แก่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา นักวิจัย และประชาชนทั่วไป ผ่านทางโทรศัพท์และโทรสารแบบอัตโนมัติ หมายเลข 940—5000 ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเนื้อหาที่หลากหลาย เช่น ผลงานวิจัยด้านเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ตลอดจนงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์คิดค้นที่ได้รับรางวัล เป็นต้น ทั้งนี้แต่ละหัวข้อบรรจุเนื้อหาประมาณ 40 — 50 เรื่อง แต่ระยะต่อไปจะเพิ่มเนื้อหาให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นคว้าหาความรู้จาก สายด่วน งานวิจัย ได้มากที่สุด ทำให้กลุ่มเป้าหมายลดเวลาในการค้นคว้าข้อมูลทางการวิจัยเพื่อนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดต่อไป
ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้โดยใช้โทรศัพท์ทั่วไป โทรศัพท์สาธารณะ หรือโทรศัพท์มือถือ โดยกดหมายเลข 940-5000 จากนั้นจะมีสัญญาณตอบรับและแนะนำขั้นตอนในการเลือกฟังข้อมูลที่สนใจ หากต้องการข้อมูลสามารถโทรสารขอรับข้อมูลได้เช่นกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ