สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลจัดงานราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมการใช้สินค้าไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 16, 2001 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
นายชาติชาย ชมภูศรี รองอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล กล่าวว่า การจัดงานราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 16 — 18 พฤศจิกายน 2544 ที่ลานวัฒนธรรมราชพฤกษ์ไนท์บาร์ซ่าร์ และที่โรงเรียนทวินโลตัส อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยความร่วมมือระหว่างองค์การนักศึกษา วิทยาเขตนครศรีธรรมราช และราชมงคลกลุ่มภาคใต้ มีกิจกรรมการสัมมนาทางวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรม เรื่อง วัฒนธรรมศรีวิชัย
การจัดนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมของดี 4 ภาค การแสดงวิพิธทัศนา การแสดง แสง สี เสียง เรื่องราวตำนานเมืองนครศรีธรรมราช และบุคคลสำคัญ กิจกรรมการประกวดแข่งขัน การแสดงมหรสพพื้นบ้าน และเลือกซื้อสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์จากราชมงคลทั่วประเทศ
นายจำลอง ครุฑขุนทด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานในวันศุกร์ ที่ 16 พฤศจิกายน 2544 เวลา 10.30 น. ที่ลานวัฒนธรรมราชพฤกษ์ไนท์บาร์ซาร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อสร้างและปลูกฝังจิตสำนึกให้คนไทย ตระหนักในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมของชาติ เนื่องจากคนไทยมทุกคนมีหน้าที่รักษามรดกด้านวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ที่ได้สืบทอดจากบรรพชน เป็นเอกลักษณ์ที่ภาคภูมิใจ
ทางด้าน นายวงศ์วิบูลย์ กิจวิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กิจกรรมที่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลจัดขึ้นนี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งในการรักษาศิลปวัฒนธรรมไทย สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ปัญหาความยากจน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และสอดคล้องกับโครงการนครศรีธรรมราชนิยมไทยของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอให้ชาวนครศรีธรรมราชเป็นเจ้าของบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้ที่มาร่วมงานนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ