รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล "กินรี" รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ททท.
นายกร ทัพพะรังสี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประกาศ ผลการตัดสินรางวัลทัวริสซึ่ม อวอร์ด ครั้งที่ 3 ประจำปี 2543 พร้อมให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลประเภทยอดเยี่ยมจำนวน 13 รางวัล และรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น 9 รางวัล ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทรัล แกรนด์ พลาซ่า กรุงเทพฯ ค่ำวันที่ 27 กันยายน 2543 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจากประเทศไทยและนานาประเทศ
พิธีมอบรางวัลยอดเยี่ยมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดย ททท.ได้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 3 เพื่อยกย่อง และประกาศเกียรติคุณผู้ที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 13 รางวัลดังนี้
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ. ลำปาง จากประเภทแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่เป็นต้นแบบของการพัฒนาอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการเผยแพร่รณรงค์สร้างจิตสำนึกไปอย่างกว้างขวาง
อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ จากประเภทแหล่งท่องเที่ยว ทางวัฒนธรรมและโบราณสถาน เป็นแหล่งให้การศึกษาแก่เยาวชนและชาวไทยด้านศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์โบราณคดี
ภูเก็ตแฟนตาซี จ. ภูเก็ต จากประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการนันทนาการ โดยการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงในรูปแบบสากลและเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ
หมู่บ้านวัฒนธรรมผู้ไทบ้านโคกโก่ง จ. กาฬสินธุ์ จากประเภทแหล่งท่องเที่ยวเมืองและชุมชน เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีและเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวไทยอย่างแท้จริง
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี จากประเภทหน่วยงานส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ด้วยการส่งเสริมให้มีการพัฒนาด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง
สะพานเดินศึกษาป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี จากประเภทโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ จากที่พักแบบโรงแรมในเมืองเฟิร์นริมธาร รีสอร์ท จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากประเภทที่พักแบบรีสอร์ท
บริษัท แคมปิ้ง ไบค์ จำกัด จากประเภทรายการนำเที่ยวสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศ
บริษัท ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท จำกัด จากประเภทรายการนำเที่ยว สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ
ในส่วนของรางวัลประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อสารมวลชนยอดเยี่ยม ได้แก่ จากไตรตรึงษ์ถึงศรีสัชนาลัย สมบัติไทย…มรดกโลก โดย คุณจำรัส จึงธีรพานิช จากนิตยสารแอดวานซ์
ไทยแลนด์ จีโอกราฟฟิค ประเภทสื่อทางโทรทัศน์ ผลงาน การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม
จากรายการโลกสีน้ำเงิน โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
และประเภท สื่ออินเตอร์เนต ผลงาน www.Bangkok.Thailandtoday.com โดย คุณโสรัชย์ ฉ่ำเย็นอุรา
ในโอกาสเดียวกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี นายกร ทัพพะรังสี จะได้มอบรางวัล มัคคุเทศก์ดีเด่นในประเภทโดเมสติกและอินบาวดน์ทั่วทุกภูมิภาคให้กับผู้ที่ผ่านการพิจารณา แล้วมีจำนวน 9 ราย ได้แก่ นายสุรพล จันทราช นายธนา แก้วนิล นางสาวศรีวรรณา ศรีมงคล นายชนะ ชยากรวิกรม นายวิจิตร เทพสาร นายโยชิต นามพลแสน นายชาญชัย ศริญญาวัจน์ นายธนากร ชยางศุ และนายทรงชัย มุ่งประสิทธิชัย
สำหรับหน่วยงานและผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลดีเด่น
ประเภทแหล่งท่องเที่ยวประกอบด้วย
ศูนย์วิจัยและศึกษาธรรมชาติ ป่าพรุสิรินธร จังหวัดนราธิวาส/ สถาบันทักษิณคดี จังหวัดสงขลา/ อุทยานประวัติศาสตร์ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ จังหวัดสมุทรปราการ/ ชุมชนปลายโพงพาง จังหวัดสมุทรสงคราม/ โจหลุยส์ เธียร์เตอร์ จังหวัดนนทบุรี/ โรงแรม เจดับบลิวแมริออท กรุงเทพฯ/ โรงแรมโซฟิเทล ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น/ โรงแรมกระบี่ เมอริไทม์จังหวัดกระบี่/ โรงแรมเซ็นทรัล แกรนด์ พลาซ่า กรุงเทพฯ/ โรงแรมโฆษะ จังหวัด ขอนแก่น/ โรงแรมไพลิน จังหวัดพิษณุโลก/ โรงแรมโซฟิเทล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบ คีรีขันธ์/ โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จังหวัดชลบุรี/ ทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดพิษณุโลก/ โรงแรม ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จังหวัดภูเก็ต/ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว อำเภอดำเนินสะดวก/ บริษัท ฟูจิทัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด/ บริษัท เปิดโลกการท่องเที่ยว จำกัด/ บริษัท ภูเก็ต ซีแลนด์ จำกัด/ มูลนิธิโครงการหลวง จังหวัด เชียงใหม่/ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด/ ศูนย์บริการท่องเที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุล จอมเกล้า จังหวัดนครนายก
ในกลุ่มรางวัลประเภทสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มีผลงานดีเด่น
ได้แก่ เขาสอยดาว ลำบากแค่ไหนจะไปให้ถึง โดยคุณนเรศ สกลสุทธิพงศ์ จากนิตยสารอิมเมจ/ ท่องป่าฮาลาบาลา ใต้สุดปลายด้ามขวาน ที่ อ.สุคิริน โดยนายนรินทร์ เทพพิรุณ จากเดลินิวส์/ อนันต์ดาประชาสัมพันธ์ ท่องเที่ยวไทย โดยบริษัท อนันต์ดา ทัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด/ แผ่นพับ ศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรม โดยบริษัท อาร์ต รู้ทส์ จำกัด/ กรุงเทพ เมืองฟ้าอมร จาก รายการโลกสีน้ำเงิน โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)/ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จาก รายการเมืองไทยเมืองยิ้ม โดยบริษัท คอนสแตนท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ประเภทสื่ออินเตอร์เนต ได้แก่ www.Srithep.fineart.go.th โดยคุณวิชัย ตันกิตติกร จากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์/ www.nantatravel.com โดยคุณนันทวรรณ จิรธรรมนุกูล จากนันทา การท่องเที่ยว รวมทั้งหมด 30 ราย จะได้รับรางวัลจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอดิศัย โพธารามิก) ประธานกรรมการ ททท.
นอกจากนี้ ททท. ยังได้ให้ความสำคัญกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลต่างประเทศที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยในด้านการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทูตานุทูต ผู้แทนสายการบิน เจ้าของโรงแรม เจ้าของกิจการร้านอาหาร โรงเรียนสอนทำอาหาร ผู้จัดรายการโทรทัศน์ ตลอดจนสื่อมวลชน รวมทั้งสิ้น 86 ราย จะได้รับรางวัล "Friends of Thailand" มอบโดยผู้ว่าการ ททท. ทั้งนี้ภายในงานได้มีการนำเสนอศิลป การแสดงแบบร่วมสมัยในชุดต่างๆ ที่เข้ากับบรรยากาศและให้ความหมายที่สอดคล้อง เช่น Kinaree Waltz สื่อถึงความเป็นมาของรางวัลอันทรงเกียรติ ชุด Thailand : Land of Golden Smile สื่อถึงดินแดนแห่งมิตรไมตรี และ Thailand : The Golden Land, Forever สื่อถึงความภาคภูมิใจในทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่ล้ำค่า ผลสำเร็จที่ได้และ ต้องรักษาไว้ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นสิ่งแสดงมาตรฐานทางด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยที่นานาประเทศต่างให้การยอมรับ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ