ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหาร

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2001 11:33 —ThaiPR.net

นนทบุรี--31 ต.ค.--อย.
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตอาหาร เมื่อส่งตรวจวิเคราะห์แล้วพบเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเห็นควรให้ประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหารให้ประชาชนทราบ
ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30(3) แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงประกาศผลการตรวจพิสูจน์อหาารให้ประชาชนทราบ ดังนี้
น้ำแข็งหลอด ตราสยามน้ำแข็ง เลขทะเบียนตำรับอาหารที่ อย.ผข.7/2540 ผลิตโดย สยามกาแฟ ตั้งอยู่เลขที่ 70/1 หมู่ที่ 4 ถนนสวนผัก แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ขนาดบรรจุ 1.4 กิโลกรัม เก็บตัวอย่างเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2544 ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบเชื้อบักเตรีชนิดโคลิฟอร์ม เท่ากับ 16.1 ต่อน้ำสะอาด 100 มิลลิลิตร โดยใช้วิธี เอ็ม พี เอ็น (มาตรฐานกำหนดต้องน้อยกว่า 2.2) บักเตรีชนิด อี. โคไล (มาตรฐานกำหนดต้องไม่พบ) และจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคคลอสตริเดียม เพอร์ฟริงเจนส์ ต่อ 100 มิลลิลิตร (มาตรฐานต้องไม่พบ)
จึงขอประกาศให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอยู่ในระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ