กทม.จัดอบรมโครงการลูกเสือพัฒนาต้านยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2001 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.44) เวลา 10. 30 น. ที่ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) เขตดอนเมือง ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมลูกเสือพัฒนาต้านยาเสพติด โดยมีนายวันชัย อมรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา วิทยากรลูกเสือจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร วิทยากรจากศูนย์อำนวยการร่วม 108 (ศอร.108) กองบัญชาการทหารสูงสุด กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โรงพยาบาลธัญญารักษ์ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศ.ปส.ก.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมลูกเสือพัฒนาต้านยาเสพติดในครั้งนี้ว่า สังคมส่วนรวมของประเทศและกรุงเทพมหานครกำลังประสบปัญหาภัยร้ายแรงด้านยาเสพติดให้โทษ ที่มีการแพร่ระบาดไปยังกลุ่มวัยรุ่น และประชาชนทุกเพศทุกวัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อทรัพยากรมนุษย์ของชาติเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เยาวชนอาจไม่ทราบถึงโทษ รวมทั้งพิษภัยของยาเสพติด และอยากทดลองตามพัฒนาการของวัยรุ่นที่อยากเรียนรู้หรืออาจถูกชักจูงหลอกลวงให้เสพ ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้โรงเรียนปลอดยาเสพติดจึงได้ดำเนินการโครงการอบรมลูกเสือพัฒนาต้านยาเสพติด เพื่ออบรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ จำนวน 100 คน ซึ่งได้รับการคัดเลือกมาจากโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มเขตบูรพา จำนวน 11 โรงเรียน กำหนดอบรมระหว่างวันที่ 9-11 เม.ย.44
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันการแพร่กระจายของสารเสพติดในโรงเรียนได้ทวีความรุนแรงขึ้น จากสถิติที่เพิ่มขึ้นของผู้ติดสารเสพติดในสถานศึกษามีสาเหตุสำคัญมาจากความอ่อนแอของสถาบันครอบครัวและชุมชน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม อย่างรวดเร็ว ทำให้วิถีชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนไป เยาวชนตกอยู่ในสภาพขาดความรักความอบอุ่น และการอบรมเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นหลายชุมชนมีการจัดจำหน่ายสารเสพติดจึงจำเป็นต้องได้รับการป้องกันและแก้ไข รวมถึงการให้การดูแลเอาใจใส่จากสังคมทุกรูปแบบอย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมเยาวชนให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในการพัฒนาประเทศต่อไป สำหรับลูกเสือที่เข้ารับการอบรมลูกเสือพัฒนาต้านยาเสพติดนั้นเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วว่าเป็นผู้ที่มีระเบียบวินัยในตนเอง มีคุณสมบัติเป็นผู้นำที่ดี ในการเป็นแกนนำในการเผยพร่ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดในโรงเรียนและให้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ในโรงเรียนและชุมชน ดังนั้น ขอให้ลูกเสือทุกคนตั้งใจรับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดในช่วงเวลา 3 วันนี้เป็นอย่างดี--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ