ฟูจิฟิล์มบุกตลาดจัดแคมเปญใหญ่ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2545 "รับปีที่สดใสกับความน่ารักของ Hello...Kitty"

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 3, 2001 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย)
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพเตรียมบุกตลาดอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ ภายใต้แนวคิด "รับปีที่สดใสกับความน่ารักของ Hello Kitty" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2545 โดยจัดเตรียมงบประมาณ 40 ล้านบาทและคาดว่าจะทำให้ยอดขายขึ้นกว่า 10% และมีมาร์เก็ตแชร์ 42%
นางสาวนวันวัจน์ สินธวานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีนี้คาดว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมการถ่ายภาพจะมีอัตราการเติบโตไม่มาก เนื่องจากถูกผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม และมูลค่าของตลาดฟิล์มคาดหมายอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านม้วน ยอดขายฟิล์มสีฟูจิปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากการที่ฟูจิสามารถรักษาช่องทางการจัดจำหน่ายในช่องทาง Modern Trade หลัก เช่น 7-Eleven ที่ฟูจิเป็น Exclusive ในปีนี้ไว้ได้ และได้เป็นผู้จัดจำหน่ายในช่องทาง Family Mart ซึ่งจำหน่ายฟิล์มสีฟูจิเป็นสินค้าหลักในกลุ่มฟิล์ม และช่องทาง Exclusive อื่นๆ จึงเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ฟูจิฟิล์มจะต้องมีมาร์เก็ตแชร์กว่า 42% และสำหรับในช่วงปลายปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ" รับปีที่สดใสกับความน่ารักของ Hello...Kitty" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลปีใหม่ โดยกิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะกระตุ้นอุตสาหกรรมถ่ายภาพโดยรวม ให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการถ่ายภาพและล้างอัดภาพในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยสร้างมูลค่าเพิ่ม (Valve Added) ให้กับสินค้า โดยใช้กลยุทธ์พรีเมี่ยมโปรโมชั้น และนำตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ Hello...Kitty ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นในขณะนี้มาใช้ในรายการส่งเสริมการขายทั้งในส่วนของฟิล์มสีและกระดาษสีฟูจิ
สำหรับรายละเอียดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Hello...Kitty สำหรับทั้งฟิล์มสีและกระดาษสีฟูจิในปีนี้ ฟูจิได้มอบความสดใสน่ารัก เมื่อผู้บริโภคซื้อฟิล์มสีฟูจิซูพีเรีย 1 ม้วน รับฟรีกล่อง Hello Kitty Gift Box 1 กล่อง มีให้เลือกน่ารักถึง 5 ดีไซน์ สามารถหาได้ที่ร้านฟูจิเอ็กซ์เพรสแล็บ ห้องภาพ ร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และเมื่อนำฟิล์มมาล้าง-อัดภาพด้วยกระดาษสีฟูจิคริสตัลแมกซ์ ที่ศูนย์บริการฟูจิเอ็กซ์เพรสแล็บ สามารถแลกซื้อกล่องทิชชู Hello...Kitty ได้ในราคาเพียง 79 บาท จากราคาปกติ 200 บาท มีให้เลือกถึง 2 แบบ ซึ่งรายการส่งเสริมการขายในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ 1 ธันวาคม 44-31 มกราคม 45 นี้
และสำหรับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบประมาณ 40 ล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์แบบ Total Communication ผ่านสื่อโฆษณาอย่างครบวงจร เพื่อให้กิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด สำหรับสื่อทางโทรทัศน์ บริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการขายฟิล์มสีฟูจิและกระดาษสีฟูจิ ความยาว 30 วินาที โดยจะเริ่มออกอากาศในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ และยังมีการโฆษณาผ่านทางสื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์ แบนเนอร์ธงราว และเคาน์เตอร์ดิสเพลย์ ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม Music Marketing โดยจัด Concert เต็มรูปแบบในช่วงต้นปี พร้อมทำกิจกรรมผ่านคลื่น วิทยุ เรดิโอโวต แซทเทิลไลท์ RVS 93.5 FM. และคาดว่าแคมเปญนี้ จะทำให้ขายฟิล์มได้มากกว่า 1.3 ล้าน ม้วน ซึ่งจะทำให้ยอดขายในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"
นางสาวนวันวัจน์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกจากแผนการตลาดส่งเสริมการขายทั่วประเทศในปีนี้ ฟูจิฟิล์มยังจัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษให้แก่ผู้บริโภคที่ใช้บริการอัดภาพที่ศูนย์บริการฟูจิติจิตอลมินิแล็บ FDI Station ที่เข้าร่วมรายการ โดยผู้บริโภคที่ใช้บริการอัดภาพที่ศูนย์บริการอัดภาพจากฟิล์มเนกาตีฟฟูจิทุกม้วน จะได้รับคูปองส่วนลดสำหรับการอัดภาพพิเศษรูปแบบต่างๆ ในเทศกาลปีใหม่ เช่น ภาพปฏิทิน การ์ดอวยพร กรอบรูปพร้อมตัวอักษร ด้วยเครื่องดีจิตอลมินิแล็บ Frontier ในราคาพิเศษ ตั้งแต่ วันนี้-31 มกราคม 2545
นอกจากนั้น ฟูจิฟิล์มยังเตรียมแผนการตลาดอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่งจะเป็น Concept ในด้าน Sport Marketing โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมทางด้านกีฬาในปีหน้านี้ที่มีการแข่งขันกีฬาระดับโลก คือ ฟุตบอลโลก 2002 ซึ่งฟูจิได้รับเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 อย่างเป็นทางการติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6 ณ. ประเทศเกาหลี และประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย"
รายละเอียดเพิ่มเติม ช่อทิพย์ ง้าวพิทักษ์ธรรม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 273-0029 ต่อ 314--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ