เขตสาทรตั้งหน่วยเลือกตั้งตัวอย่างเหมือนจริงทุกขั้นตอน

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2000 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--กทม.
นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร ในวันที่ 6 มกราคม 2544 นั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในพื้นที่เขตสาทร มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนขั้นตอนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ดียิ่งขึ้น และเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. มากที่สุด สำนักงานเขตสาทร จึงได้จัดหน่วยงานเลือกตั้งตัวอย่างขึ้น ณ หน้าห้องฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตสาทร
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า หน่วยเลือกตั้งตัวย่างจัดจำลองขึ้นจากหน่วยเลือกตั้งจริงทุกประการ ตั้งแต่ปิดประกาศบัญชีรายชื่อ และรูปภาพของผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ตลอดจนขั้นตอนการเลือกตั้งฯ ที่ประชาชนควรรู้และปฏิบัติ ในวันลงคะแนนเลือกตั้งฯประกอบด้วย (1) ตรวจลำดับที่ของตนในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (2) ยื่นบัตรประจำตัวประชาชน และลงลายมือชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (3) พิมพ์ลายนิ้วหัวแม่มือขวาบนต้นขั้วบัตรทั้ง 2 ใบและเขียนชื่อตัวบรรจงใต้ลายนิ้วมือ (4) รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตร “บัญชีรายชื่อ” และบัตร “แบ่งเขต” (5) เข้าคูหา กากบาทเลือก ส.ส. เพียง 1 หมายเลขในบัตร “แบ่งเขต” และ กากบาทเลือกพรรคเพียง 1 พรรคในบัตร “บัญชีรายชื่อ” (6) นำบัตรทั้งสองใบที่กากบาทแล้วหย่อนลง ในหีบบัตร ทีละใบด้วยตนเอง
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนมากที่สุด และให้ชาวสาทรไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในครั้งนี้ให้มากที่สุด ตนจึงได้กำชับข้าราชการทุกคนโดยเฉพาะใน ฝ่ายปกครอง และ ฝ่ายทะเบียน ศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การเลือกตั้ง ส.ส. ตามระบบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เพื่อพร้อมที่จะอธิบายให้ประชาชนเข้าใจทุกคำถาม และหากประชาชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้งสอบถามได้ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง สำนักงานเขตสาทร โทร.2129161, 2128112, 2113678, 2128113, 2119333--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ